Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÔNG TY DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY HÀNG KHÔNG ANA, NHẬT BẢN - LẦN II  
Slide background
  NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TRONG THỜI ĐẠI SỐ  
Slide background
  DỰ ÁN ENHANCE – HỘI THẢO TẬP HUẤN LẦN II - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ  
Slide background
  BUỔI GIỚI THIỆU DU HỌC HAWAI’I - HOA KỲ  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ MÙA HÈ 2016 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO  
Slide background
  KỲ THI NGOẠI NGỮ QUỐC TẾ VỀ CHUYÊN NGÀNH DU LỊCH  
Tin tức

Tin tức

BUỔI CHUYÊN ĐỀ “TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP, ĐẶC BIỆT LÀ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM”

Thứ tư, 24/05/2017 17:05

Ngày 23 tháng 05 năm 2017, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á (TTNCVN&ĐNA)  - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam” của diễn giả Jay Hartwell - Giảng viên, chuyên gia tư vấn truyền thông sinh viên – Đại học Hawai’i tại Manoa, Hoa Kỳ. Cùng làm việc với Ông có TS. Dương Ngọc Dũng – Giảng viên trường ĐHKHXH&NV. 

Tham dự buổi chuyên đề có TS. Nguyễn Thành Trung – Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, PGS. TS. Trần Lê Hoa Tranh – Phó khoa Văn học và Ngôn ngữ; TS. Trần Đình Lâm – Giám đốc TTNCVN&ĐNA; đại diện Tổng công ty May Nhà Bè, Đài truyền hình HTV, các doanh nghiệp trên thành phố; các phóng viên Báo Tuổi trẻ, Báo Thanh Niên, Thời báo kinh tế Sài gòn, Báo Tiền Phong, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Đồng Nai, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng các học viên cao học và sinh viên trường ĐHKHXH&NV.

Mở đầu buổi chuyên đề, Ông Jay Hartwell đưa ra thống kê liên quan đến sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2016 như sau: khoảng 55% dân số từ 13-trên 60 tuổi sở hữu điện thoại thông minh (smart phone), 46% sở hữu máy tính hoặc laptop, và 31% dân số sử dụng điện thoại để truy cập mạng xã hội. Trong đó, Facebook là mạng xã hội được truy cập nhiều nhất chiếm 29%, Zalo và Facebook Messenger chiếm 25%. Đối với mạng xã hội Facebook, giới trẻ từ 20-29 tuổi chiếm 45% và  từ 13-19 tuổi chiếm 30%. Diễn giả nhấn mạnh rằng, mạng xã hội đang trở thành xu hướng, các hình thức thương mại điện tử đang dần chiếm ưu thế. Các doanh nghiệp cần đầu tư và phát triển vào mạng xã hội để thu hút khách hàng đặc biệt là giới trẻ biết đến sản phẩm của mình.

Diễn giả Jay Hartwell - Chuyên gia tư vấn truyền thông sinh viên - Đại học Hawai'i, Hoa Kỳ

Với chuyên môn và kinh nghiệm hơn 20 năm tư vấn truyền thông cho các tạp chí ở Hawai’i, ông Jay đã chia sẻ cách thức viết bài, biên tập phù hợp với xu hướng sử dụng điện thoại ngày nay. Không cần phải phát sóng thông tin vào giờ vàng, đăng bài lên trang nhất các báo hoặc trang tin đầu website như truyền thống mà điều cần chú trọng là hình ảnh ấn tượng, sắc nét; tiêu đề cụ thể, chân thật nhưng thu hút; video chất lượng, có thể thay thế cho hình ảnh và tiêu đề câu chuyện của doanh nghiệp và hãy bắt chước những doanh nghiệp giỏi nhất trong lĩnh vực này (ví dụ như Vnexpress International, Washington Post, NY Times, Wall Street Journal, và Bloomberg).

Ngoài ra, Ông cũng đưa ra lời khuyên với các doanh nghiệp rằng để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với mạng xã hội của mình, cần chú trọng vào nội dung, tính chân thật của bài viết, và dần dần xây dựng uy tín của doanh nghiệp. Hãy truyền tải một thông điệp nhưng dưới nhiều hình thức và góc nhìn khác nhau để khách hàng biết đến mình dễ dàng nhất.

TS. Trần Đình Lâm đánh giá cao tinh thần thiện nguyện, hỗ trợ của Ông Jay giúp cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin cần thiết trong thời đại kỹ thuật số, đáp ứng yêu cầu của Nhà nước, kêu gọi tinh thần khởi nghiệp.

Ông Jay Hartwell (ở giữa) chụp hình lưu niệm cùng khách mời

* CV Diễn giả

* Bài viết báo Tuổi trẻ online

* Bài viết báo Sài Gòn Giải Phóng

Bài mới hơn

CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KOICHI ISHIZUKA – SUMITOMO FOUNDATIONCHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KUNIO TAKAHASHI (VIỆN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA - NHẬT BẢN)WORKSHOP CHỦ ĐỀ GIẢNG DẠY NGÀNH ĐÔNG NAM Á HỌC: NỀN TẢNG VÀ HƯỚNG TIẾP CẬN MỚIDỰ ÁN ENHANCE - HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ LẦN 3 VÀ HỘI THẢO QUỐC GIA LẦN 2 - ĐẠI HỌC AN GIANG

Bài viết cùng chuyên mục

BUỔI NÓI CHUYỆN CHỦ ĐỀ NGHỆ THUẬT CÂN BẰNG CUỘC SỐNG CỦA DIỄN GIẢ ARUNA LADVABUỔI CHUYÊN ĐỀ “HÌNH ẢNH CỦA NGƯỜI LÍNH TÓC DÀI TRONG VĂN HỌC THỜI KỲ CHIẾN TRANH VIỆT NAM – HOA KỲ”NHÂN VIÊN TẬP ĐOÀN TEIJIN NHẬT BẢN ĐẾN THĂM CÔNG TY MAY THÊU THUẬN PHƯƠNGBUỔI CHUYÊN ĐỀ “TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP, ĐẶC BIỆT LÀ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM”KHAI MẠC TRIỂN LÃM “MANGA HOKUSAI MANGA: TIẾP CẬN VỚI NGHỆ THUẬT BẬC THẦY TỪ GÓC NHÌN CỦA TRUYỆN TRANH ĐƯƠNG ĐẠI” HỌP KHAI MẠC DỰ ÁN REACT - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỔI MỚI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI CAMPUCHIA, LÀO VÀ VIỆT NAMCÔNG VIỆC CÓ LỢI CHO GIÁO DỤC LÀ MỘT MÓN QUÀ NHÂN VIÊN TẬP ĐOÀN TEIJIN NHẬT BẢN ĐẾN THĂM CÔNG TY MAY THÊU GIÀY AN PHƯỚCLỄ KỶ NIỆM QUỐC KHÁNH VƯƠNG QUỐC HÀ LANBUỔI NÓI CHUYỆN TẠI ĐẠI HỌC ALICANTE, TÂY BAN NHA
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Chonam
  • Innbruck
  • ENHANCE
  • DU HỌC
  • TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG KAPIOLANI
  • ĐẠI HỌC HAWAII TẠI MANOA
  • EACEA

Giới thiệu

Giới thiệu chungLịch sử hình thànhChức năng, nhiệm vụKế hoạch chiến lược phát triểnCơ cấu tổ chức

Nghiên cứu khoa học

Hợp tác Quốc tếKhảo sát, Nghiên cứu thực tếLý lịch khoa họcTư liệu Việt Nam & Đông Nam ÁXuất bảnCác dự án nghiên cứu

Đào tạo

Tour nghiên cứu hè (chương trình FLAS)Khóa học tiếng Thái LanKhóa học tiếng Mã Lai - tiếng Indonesia Khóa học Tiếng khmer – LàoDịch vụ dịch thuật
Địa chỉ: Phòng B012, số 10 -12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (848) 39100692. Fax: (848) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á