BUỔI CHUYÊN ĐỀ: TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP, ĐẶC BIỆT LÀ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Thứ tư, 24/05/2017 17:05Ngày 23 tháng 05 năm 2017, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á (TTNCVN&ĐNA) - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam” của diễn giả Jay Hartwell - Giảng viên, chuyên gia tư vấn truyền thông sinh viên – Đại học Hawai’i tại Manoa, Hoa Kỳ. Cùng làm việc với Ông có TS. Dương Ngọc Dũng – Giảng viên trường ĐHKHXH&NV.
Tham dự buổi chuyên đề có TS. Nguyễn Thành Trung – Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, PGS. TS. Trần Lê Hoa Tranh – Phó khoa Văn học và Ngôn ngữ; TS. Trần Đình Lâm – Giám đốc TTNCVN&ĐNA; đại diện Tổng công ty May Nhà Bè, Đài truyền hình HTV, các doanh nghiệp trên thành phố; các phóng viên Báo Tuổi trẻ, Báo Thanh Niên, Thời báo kinh tế Sài gòn, Báo Tiền Phong, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Đồng Nai, Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng các học viên cao học và sinh viên trường ĐHKHXH&NV.
Mở đầu buổi chuyên đề, Ông Jay Hartwell đưa ra thống kê liên quan đến sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2016 như sau: khoảng 55% dân số từ 13-trên 60 tuổi sở hữu điện thoại thông minh (smart phone), 46% sở hữu máy tính hoặc laptop, và 31% dân số sử dụng điện thoại để truy cập mạng xã hội. Trong đó, Facebook là mạng xã hội được truy cập nhiều nhất chiếm 29%, Zalo và Facebook Messenger chiếm 25%. Đối với mạng xã hội Facebook, giới trẻ từ 20-29 tuổi chiếm 45% và từ 13-19 tuổi chiếm 30%. Diễn giả nhấn mạnh rằng, mạng xã hội đang trở thành xu hướng, các hình thức thương mại điện tử đang dần chiếm ưu thế. Các doanh nghiệp cần đầu tư và phát triển vào mạng xã hội để thu hút khách hàng đặc biệt là giới trẻ biết đến sản phẩm của mình.
Diễn giả Jay Hartwell - Chuyên gia tư vấn truyền thông sinh viên - Đại học Hawai'i, Hoa Kỳ
Với chuyên môn và kinh nghiệm hơn 20 năm tư vấn truyền thông cho các tạp chí ở Hawai’i, ông Jay đã chia sẻ cách thức viết bài, biên tập phù hợp với xu hướng sử dụng điện thoại ngày nay. Không cần phải phát sóng thông tin vào giờ vàng, đăng bài lên trang nhất các báo hoặc trang tin đầu website như truyền thống mà điều cần chú trọng là hình ảnh ấn tượng, sắc nét; tiêu đề cụ thể, chân thật nhưng thu hút; video chất lượng, có thể thay thế cho hình ảnh và tiêu đề câu chuyện của doanh nghiệp và hãy bắt chước những doanh nghiệp giỏi nhất trong lĩnh vực này (ví dụ như Vnexpress International, Washington Post, NY Times, Wall Street Journal, và Bloomberg).
Ngoài ra, Ông cũng đưa ra lời khuyên với các doanh nghiệp rằng để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với mạng xã hội của mình, cần chú trọng vào nội dung, tính chân thật của bài viết, và dần dần xây dựng uy tín của doanh nghiệp. Hãy truyền tải một thông điệp nhưng dưới nhiều hình thức và góc nhìn khác nhau để khách hàng biết đến mình dễ dàng nhất.
TS. Trần Đình Lâm đánh giá cao tinh thần thiện nguyện, hỗ trợ của Ông Jay giúp cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin cần thiết trong thời đại kỹ thuật số, đáp ứng yêu cầu của Nhà nước, kêu gọi tinh thần khởi nghiệp.
Ông Jay Hartwell (ở giữa) chụp hình lưu niệm cùng khách mời

Bài mới hơn
TỌA ĐÀM KHOA HỌC: ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG ĐIỀU HÀNH, QUẢN LÝ, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂNTHAM DỰ HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2025 CỦA HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – THÁI LANTIẾP NGÀI ĐẠI SỨ KUNIO TAKAHASHI, VIỆN NGHIÊN CỨU NHẬT BẢNCHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU THỰC ĐỊA TẠI THÀNH PHỐ HUẾTỌA ĐÀM KHOA HỌC: TRÀ TRONG TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA VIỆT NAMMỞ RỘNG HỢP TÁC NGHIÊN CỨU VÀ TRAO ĐỔI HỌC THUẬT GIỮA TRƯỜNG ĐH KHXH&NV VÀ ĐẠI HỌC STAIN TEUNGKU DIRUNDENG MEULABOHTHAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT TỔNG KẾT VÀ TÔN VINH NHỮNG CỐNG HIẾN: RỰC RỠ MÙA XUÂN 2025CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT TỔNG KẾT NĂM 2024 VÀ GẶP GỠ GIAO LƯU TỔNG LÃNH SỰ CÁC QUỐC GIA ASEAN CHÀO XUÂN 2025 - SÁNG TẠO, KẾT NỐI, TRÁCH NHIỆMĐÓN TIẾP TÂN TỔNG LÃNH SỰ ẤN ĐỘ TẠI TP.HCM ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC HỘI THẢO KHOA HỌC TÍN NGƯỠNG NỮ THẦN MARIAMMAN Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: TRUYỀN THỐNG VÀ BIẾN ĐỔI