Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

KHÁNH THÀNH PHÒNG TRƯNG BÀY VÀ GIÁO DỤC SAEMAUL UNDONG

Thứ ba, 26/06/2018 08:06

Ngày 29/05/2018, TS. Trần Đình Lâm - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á tham dự Lễ khánh thành Phòng trưng bày và giáo dục Saemaul Undong, trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM. 

Đây là kết quả của sự nỗ lực, lao động và cố gắng không ngừng của Trung tâm Phát triển Nông thôn - Saemaul Undong. Phòng trưng bày là một phần của dự án toàn cầu hoá phong trào Saemaul mà đã đưa Hàn Quốc trở thành một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Quý đại biểu đến tham dự buổi khánh thành Phòng trưng bày và giáo dục Saemaul Undong. Nguồn: crd-su.hcmussh.edu.vn

Phòng trưng bày được xây dựng nhằm giới thiệu những thành tựu của phong trào Saemaul từ trong nước đến ngoài nước, nhằm thúc đẩy việc giáo dục về tinh thần Saemaul đến người dân. Từ đó, họ có thể thay đổi đời sống về mặt kinh tế, văn hoá và xã hội theo hướng tích cực hơn. 

Phong trào Làng mới Saemaul Undong là chương trình phát triển nông thôn được chính phủ Hàn Quốc phát động vào những năm 1970, bắt đầu tại tỉnh Gyeongsangbuk. Nhờ phong trào này mà thu nhập của người ở vùng nông thôn tăng mạnh, trở thành nhân tố chính giúp nền kinh tế Hàn Quốc cất cánh, biến Hàn Quốc từ một quốc gia nhận viện trợ thành quốc gia cấp viện trợ cho các nước đang phát triển.

Được Liên Hợp Quốc (LHQ) vinh danh là Di sản của Liên Hợp Quốc, phong trào Saemaul Undong đã chứng tỏ được tính hiệu quả của mình. Vì thế, LHQ khuyến khích Hàn Quốc nhân rộng mô hình này để các nước chưa có vùng nông thôn phát triển có thể tiếp cận.

Việt nam đã là quốc gia đầu tiên thực hiện dự án toán cầu hoá Saemaul. Năm 2005, đợt tập huấn về Saemaul Undong đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện tại Thái Nguyên. Sau 11 năm, năm 2016, chương trình tập huấn đã lên đến con số 172, được thực hiện tại Việt Nam và Hàn Quốc nhằm huấn luyện, đào tạo cán bộ và người dân. Năm 2017, Quỹ Toàn cầu hoá Saemaul đã hỗ trợ 8 làng thí điểm tại Việt Nam.

Trung tâm Phát triển Nông thôn – Saemaul Undong ra đời vào năm 2016, đã không ngừng nỗ lực để truyền đạt lại tinh thần “tôi làm được” giúp phong trào Saemaul thành công rực rỡ tại Hàn Quốc. Phòng trưng bày và giáo dục Saemaul Undong là một trong những kết quả của sự nỗ lực này.

Có thể nói, đây là một dự án vô cùng quan trọng đối với Việt Nam vì nó không chỉ hỗ trợ phát triển nông thôn, cải thiện cuộc sống của người làm nông, chiếm đến 70% dân số, về cả vật chất và tinh thần, mà còn truyền đạt triết lý phát triển của Hàn Quốc.

Việc đào tạo nguồn nhân lực với sự quyết tâm của người Hàn Quốc mang lại lợi ích về tất cả các mặt của cuộc sống. Có thể thấy, người Hàn Quốc vô cùng cần cù, tự lực, hợp tác, và minh bạch. Chính những giá trị này đã khiến Hàn Quốc trở thành một bốn Con Rồng châu Á, bên cạnh Hong Kong, Singapore và Đài Loan.

Hàn Quốc đã đạt được sức mạnh về kinh tế trong một thời gian ngắn không thể ngờ, điều mà không một quốc gia nào cũng có thể đạt được. Chính sự cần cù trong lao động của người dân Hàn Quốc là sức mạnh để Hàn Quốc thành công như ngày hôm nay.

Sự hỗ trợ của Hàn Quốc là một hành động vô cùng ý nghĩa, không chỉ giúp đỡ nông nghiệp Việt Nam phát triển, mà còn thể hiện sự tin tưởng.

Buổi khánh thành phòng trưng bày vừa là kết quả của sự lao động cần cù, vừa là biểu tượng của triết lý hành động mà Việt Nam mong muốn học tập.

Buổi khánh thành đã có sự hiện diện của Kim Yu Chul - đại diện Quỹ toàn cầu hoá NTM, ông Lee Sang Wook, Kim Yu Cheol – bộ phận tình nguyện Saemaul tỉnh Gyeongsangbuk, PGS. TS. Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, và TS. Trần Đình Lâm – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á. 

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

TẶNG SÁCH CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINHHỘI THẢO: XÂY DỰNG NĂNG LỰC CHO CÁC ĐƠN VỊ NGHIÊN CỨU & ĐỔI MỚI (R&I) VÀ TẤT CẢ CÁC MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁNYOUTH SPEAK FORUM 2018, THE 4.0 MILLENNIALS SPRING 2018THẢO LUẬN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN CHO TẬP ĐOÀN TEIJIN – NHẬT BẢN TRƯỜNG ĐH WASEDA NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG VĂN HOÁ NHẬT LÊN VIỆT NAMCHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN DỰ ÁN: NÂNG CAO HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM NHẰM TĂNG CƠ HỘI VIỆC LÀM VÀ KỸ NĂNG KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN SAU KHI RA TRƯỜNGTỌA ĐÀM: HIỂU VĂN HÓA ĐỂ THƯƠNG LƯỢNG THÀNH CÔNG VỚI DOANH NGHIỆP NHẬTTỌA ĐÀM: VĂN HÓA KINH DOANH CỦA NHẬT BẢNTẬP HUẤN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN DO LIÊN MINH CHÂU ÂU TÀI TRỢ
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com