Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

SINH VIÊN ĐH INNSBRUCK, ÁO THAM GIA KHÓA HỌC MÙA HÈ TÌM HIỂU VỀ VIỆT NAM

Thứ sáu, 04/10/2019 08:10

Với nhiều bài giảng liên quan đến các lĩnh vực khác nhau, từ tiến trình lịch sử cho đến kinh tế văn hóa, sinh viên Áo có cơ hội tìm hiểu về Việt Nam thông qua những bài giảng của khóa học mùa hè (tiếng anh: Summer School) 2019.

 

Khóa học diễn ra từ ngày 13 đến 19/9, bao gồm 6 bài giảng: Chiến tranh Việt Nam - GS.TS Võ Văn Sen; Sinh kế của người dân tộc thiểu số - PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan; Đổi mới Kinh tế Việt Nam – TS Trần Đình Lâm; Ẩm thực Việt Nam của ThS Nguyễn Xuân Triều; Báo chí Việt Nam - Ông Nguyễn Vạn Phú, Cựu Tổng biên tập tại Saigon Times Group; Tôn giáo tại Việt Nam – TS. Dương Ngọc Dũng.

Đặc biệt, trong phần phát biểu mở đầu cho khóa học, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan đánh giá cao mục đích và những điều mà khóa học hướng tới. Hiệu trưởng nhận định, khóa học đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa trường ĐH KHXH&NV và Đại học Innsbruck (Áo). PGS.TS Ngô Thị Phương Lan cũng mong muốn đây sẽ là cầu nối tạo thuận lợi trong việc trao đổi, giao lưu giảng viên và sinh viên giữa hai trường. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cho biết thêm, Trường ĐH KHXH&NV hiện tại là trường đại học có nhiều sinh viên nước ngoài theo học. Do đó, với những khóa học như thế này sẽ là dịp để không chỉ sinh viên Áo mà sinh viên Châu Âu cũng có cơ hội tìm hiểu, biết thêm vể Việt Nam.

Học viên chụp ảnh lưu niệm với PGS. TS. Ngô Thị Phương Lan, TS. Trần Đình Lâm

Khóa học có 6 bài giảng đề cập đến 6 lĩnh vực khác nhau, được xem là nền tảng trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Với bài giảng về chiến tranh Việt Nam, GS.TS Võ Văn Sen đã chia sẻ về những giai đoạn đấu tranh của dân tộc Việt Nam để gìn giữ độc lập, chủ quyền của đất nước. Sinh viên Áo tỏ ra thích thú với những dẫn chứng và lý giải cụ thể của GS.TS Võ Văn Sen. Nhiều câu hỏi được đặt ra đã giúp vấn đề được lý giải một cách cụ thể, mang lại những góc nhìn đa diện cho người học.  

Các học viên thích thú với bài giảng của GS. TS. Võ Văn Sen

Trong khi đó, với bài giảng “Sinh kế tộc người”, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan đã trình bày những lợi thế và thách thức của chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, cải thiện đời sống các dân tộc thiểu số. Qua đó, Hiệu trưởng cũng chia sẻ, Việt Nam luôn tôn trọng bản sắc văn hóa của từng tộc người, chính điều đó tạo nên sự đa dạng màu sắc và mang nét văn hóa rất riêng so với các quốc gia khác trên thế giới.

PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan chia sẻ về những bản sắc văn hóa của từng dân tộc

Không chỉ có các bài giảng liên quan đến lĩnh vực văn hóa, lịch sử, sinh viên còn được lắng nghe phần chia sẻ của TS Trần Đình Lâm, về chủ đề đổi mới kinh tế Việt Nam, cũng là chủ đề được mong đợi từ các bạn sinh viên đoàn Áo. Nội dung chính thầy đã chia sẻ chính là kinh tế thời kỳ đổi mới và quá trình hội nhập với các nước trong khu vực.

TS. Trần Đình Lâm có nhiều đánh giá về những thay đổi của nền kinh tế sau thời kì đổi mới

Bài giảng thứ tư do ThS. Nguyễn Xuân Triều hiện đang là giảng viên của Khoa Ngữ Văn Anh, trình bày về chủ đề “Ẩm thực Việt Nam” đem đến không khí vui tươi háo hức cho các bạn sinh viên. Ngoài việc sinh động hóa bài giảng bằng các hình ảnh và trò chơi về các món ăn, ThS Nguyễn Xuân Triều đã giới thiệu về triết lý ẩm thực đằng sau sự kết hợp các hương vị và nguyên liệu, một yếu tố quyết định trong việc sửa soạn bữa ăn. Thạc sĩ cũng cho biết về các món ăn phổ biến vào những dịp đặc biệt như Tết Đoan Ngọ, ngày hè nóng bức và trăng tròn. Bên cạnh đó, thầy cũng tóm lược qua cách thức bày biện món ăn và so sánh lối ăn uống giữa người Việt Nam và người phương Tây.

Không chỉ tôn trọng nét đặc trưng trong văn hóa và ẩm thực, tôn giáo cũng là điều được tôn trọng, nhất là trong thời điểm hiện tại. TS Dương Ngọc Dũng trong bài giảng về “Tôn giáo Việt Nam” đã khẳng định, so với thời điểm trước đây, hiện tại cùng với tốc độ phát triển và quá trình hội nhập rộng mở thì tôn giáo đã phát triển mạnh mẽ hơn, không còn bị gò bó.

Đề cập đến tiến trình phát triển của báo chí Việt Nam, ông Nguyễn Vạn Phú, Cựu Tổng biên tập tại Saigon Times Group cho biết, báo chí Việt Nam phát triển qua từng giai đoạn, thay đổi theo các mốc thời gian lịch sử và mang hơi thở của cuộc sống. Cũng tại buổi học, ông đã chia sẻ về những đặc điểm và một vài tính chất khác biệt của báo chí Việt Nam so với thế giới, cũng như xu hướng phát triển của các phương tiện truyền thông hiện nay.

Học viên say sưa với bài giảng "Báo chí Việt Nam" của ông Nguyễn Vạn Phú

Ngoài ra, các học viên của khóa học còn được tham quan tại các địa điểm là di tích lịch sử Việt Nam như địa đạo Củ Chi hay tìm hiểu về hoạt động sản xuất của ngành may mặc Việt Nam tại tập đoàn may Nhà Bè (TPHCM). Các hoạt động này đã góp phần mang đến thành công cho chương trình cũng như mang lại cho các học viên những trải nghiệm thú vị.

Năm 2019 là năm thứ 18 chương trình khóa học mùa hè - Summer school - diễn ra, đây là chương trình do Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á phối hợp với Đại học Innsbruck tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Áo được học tập, tham quan thực tế các địa danh cũng như các công ty sản xuất tại Việt Nam.

HỒ HIỀN

 

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

TIẾN SĨ UWANO, ĐH TOKYO TRAO TẶNG THIẾT BỊ TẠO LẬP ĐƯỜNG DỐC DI ĐỘNG DÀNH CHO XE LĂN CHO SINH VIÊN KHUYẾT TẬTV2WORK - NGƯỜI TRẺ NÊN BIẾT THỬ SỨC VỚI CÁC SÂN CHƠI KHỞI NGHIỆPTẬP HUẤN NHÂN RỘNG LẦN 5 – BIẾN ĐỐI KHÍ HẬU VÀ CÁC HIỂM HỌA KHÁC: TÁC ĐỘNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI PHÓ Ở ĐBSCLCHỈ DẪN CÁC NGUỒN TÀI CHÍNH HỖ TRỢ NGHIÊN CỨU BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUTHAM DỰ HỌP ĐIỀU PHỐI DỰ ÁN TOURIST VÀ THAM QUAN MÔ HÌNH DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TẠI CHIANGMAI, THÁI LANV2WORK – DIỄN ĐÀN VIỆC LÀM VÀ DOANH NGHIỆPNATIONAL SEMINAR 3: TĂNG TRƯỞNG XANH TRONG THÁNH PHỐĐĂNG KÝ THAM DỰ BUỔI TẬP HUẤN: CÁC NGUỒN HỖ TRỢ TÀI CHÍNH VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NHẰM THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUNATIONAL TRAINING 2: KINH TẾ VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUCHIA SẺ DỰ ÁN TOURIST TẠI HỘI THẢO LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH HUYỆN CHỢ LÁCH
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com