Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

ĐÀO TẠO

TIẾP BƯỚC CHO SINH VIÊN DU HỌC HAWAII

Thứ hai, 31/10/2016 13:10
Cuối tháng 9 vừa qua, giáo sư Bùi Tùng đến từ Trường Đại học Hawaii (Mỹ) đã có buổi giới thiệu về chương trình du học Hawaii tại TP. Hồ Chí Minh. Ông Bùi Tùng – Tiến sĩ Kinh tế Quản lý là Giám đốc của Viện nghiên cứu Quản lý các hệ thống thông tin Thái Bình Dương, đồng thời cũng là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) của Đại học Hawaii. Nhận thấy cơ hội du học Hawaii đang rộng mở đối với sinh viên Việt Nam, giáo sư Bùi Tùng đã kết nối với Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh để tiếp bước du học cho các bạn trẻ.
Chào giáo sư, xin ông cho biết vì sao sinh viên lại có nhiều lợi thế khi du học tại Đại học Hawaii?

Đại học Hawaii là trường duy nhất tại Mỹ có sứ mệnh gắn liền với việc phát triển các nước Đông Nam Á. Vì vậy, sinh viên Việt Nam và các nước trong khu vực khi đi du học tại Đại học Hawaii sẽ có nhiều lợi thế và bước tuyển sinh đầu vào cũng tương đối dễ dàng.

Tôi xin giới thiệu một chút về môi trường sống ở Hawaii. Đây là bang nằm giữa biển Thái Bình Dương, cách biệt hoàn toàn so với nội địa nước Mỹ và các nước khác. Hầu hết chúng ta đều biết tới Hawaii như một thiên đường trên mặt đất không chỉ bởi vẻ đẹp tuyệt tác và hoang sơ của thiên nhiên nơi đây, mà còn bởi khí hậu đẹp, ôn hòa, thoải mái quanh năm. Đảo Hawaii có khí hậu nhiệt đới, gần với đường xích đạo, không có mùa đông, khá giống với thời tiết ở TP. Hồ Chí Minh. Đây là hòn đảo du lịch đầy nắng và gió, những bãi biển dài đông du khách, cảnh vật nên thơ trữ tình và cuộc sống dễ chịu khiến cho con người ở Hawaii rất hiền hòa và thân thiện. Bản thân tôi rất mến các nhân viên hải quan vui vẻ, hòa nhã. Vì vậy, tôi nghĩ sinh viên xin visa du học tại Hawaii cũng dễ dàng hơn ở những nơi khác trên đất Mỹ.

Đâu là những ngành trọng điểm của trường đại học này, thưa ông?

Trường hiện có hơn 200 chương trình học chuyên ngành. Những ngành học đào tạo chuyên sâu về đại dương học, thiên văn, kinh tế quốc tế, đảo Thái Bình Dương và Châu Á học, khoa học trái đất, sinh học là những ngành được xếp hạng đứng đầu trong nước.

Tuy nhiên theo tôi, nếu chọn một ngành học có điều kiện “học đi đôi với hành” thì tốt hơn cho sinh viên. Chẳng hạn, với những sinh viên theo học ngành du lịch thì nơi đây là một mảnh đất màu mỡ để các em học tập và tìm kiếm kinh nghiệm. Việt Nam cũng là nước du lịch nhưng khách thường chỉ đến một lần, không muốn trở lại. Còn Hawaii xây dựng một mô hình du lịch định hướng lượng khách quay lại ở mức tối thiểu là 45%. Và họ đã làm được điều này, tôi có một người bạn sống ở Nhật đã đến Hawaii du lịch lần thứ 48. Họ duy trì những điều rất nhỏ nhưng có giá trị trong ngành du lịch như một nụ cười thân thiện, thái độ tiếp đón niềm nở. Hawaii còn có một đội xe chuyên làm phẳng mặt cát trên bãi biển lúc 23 giờ để du khách luôn có cảm giác là người đầu tiên bước chân ra biển vào sáng hôm sau…

Sinh viên chọn học nông nghiệp cũng là một lợi thế. Đại học Hawaii giảng dạy và nghiên cứu về nông nghiệp nhiệt đới, rất phù hợp với Việt Nam. Sinh viên sẽ học được cách đối phó với khí hậu nhiệt đới địa phương và nghiên cứu kỹ hơn về các loại rau quả nhiệt đới như đu đủ, dừa, thơm… Ngoài ra, trường đại học này còn được biết đến với nhiều chương trình đào tạo sau đại học đa dạng, có chất lượng và uy tín quốc tế.

Du học trên một hòn đảo du lịch xinh đẹp hẳn là học phí cũng tương đối cao?

Toàn bộ học phí tại trường khoảng 20.000-30.000 USD mỗi năm. Hiện nay, Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh là đối tác công nhận của Đại học Hawaii. Vì vậy, sinh viên có nhu cầu có thể đến liên hệ tại đây để được giải đáp tất cả các câu hỏi về thủ tục, điều kiện du học. Chiếc cầu nối này sẽ giúp đảm bảo cho sinh viên an toàn nhập học mà không phải tốn bất cứ chi phí nào (http://studyusa.edu.vn/).

Đại học Hawaii là một hệ thống ba viện đại học, bảy trường đại học cộng đồng, một trung tâm huấn luyện lao động, ba trung tâm viện đại học, bốn trung tâm giáo dục và nhiều cơ sở nghiên cứu tọa lạc trên sáu hòn đảo của bang Hawaii, Hoa Kỳ.

Cao đẳng cộng đồng Kapi’olani (KCC), là thành viên trong hệ thống các trường tại Hawaii, cũng rất được sinh viên quan tâm. Xin ông cho biết một số thông tin về việc du học ở đây?

Cao đẳng cộng đồng Kapi’olani tọa lạc bên ngọn núi Diamond Head Crater ở Honolulu, hiện có hơn 9.000 sinh viên của 50 quốc gia trên thế giới theo học. Trường có 54 chương trình học tập và đào tạo nghề và không yêu cầu điểm thi chuẩn hóa SAT.

Mỗi năm, KCC chuyển tiếp số lượng lớn sinh viên đến các trường đại học (bốn năm) cùng hệ thống Đại học Hawaii. Những sinh viên tốt nghiệp các ngành du lịch, hoạt động nhà hàng khách sạn, nấu ăn và các chương trình kinh doanh có thể chọn chương trình thực tập lấy kinh nghiệm thực tiễn – Optional Practical Training (toàn thời gian) trong thời gian 12 tháng sau khi nhận bằng tốt nghiệp. Ngoài ra sinh viên được cấp visa một năm đi học và một năm đi làm, tạo điều kiện cho người học có cơ hội làm thêm ngay trong thời gian học. Các trường cao đẳng cộng đồng có giá học phí từ 5.000-8.000 USD mỗi năm. Đây là mức giảm chi phí rất lớn mang lại nhiều lợi ích cho phụ huynh và học sinh. Điều này tương tự như việc nhận được học bổng, tạo cơ hội giúp cho mọi người có đủ khả năng tài chính để học tập.

Vì sao cao đẳng cộng đồng lại rất thu hút đông đảo sinh viên?

Vì đây giống như một cánh cửa khác dành cho sinh viên và người đi làm khi họ muốn thay đổi tương lai của mình. Sinh viên chỉ cần đủ 18 tuổi, không cần phải tốt nghiệp phổ thông trung học vẫn có thể đăng ký vào trường cộng đồng này. Việc liên thông sau khi học ở đây cũng khá dễ dàng. Vợ tôi cũng nhờ học tại cao đẳng cộng đồng Mỹ mới có thể tiếp tục học ngành y và hiện đang là bác sĩ.

Có thể thấy việc chọn nhầm nghề hoặc không có nghề nghiệp phù hợp đang là tình trạng chung của nhiều người. Cao đẳng cộng đồng sẽ mở ra một con đường khác để chúng ta có một nghề nghiệp phù hợp. Chính vì vậy, sinh viên trong các lớp cao đẳng cộng đồng có nhiều độ tuổi khác nhau, người trung niên cũng không ít.

Ông đánh giá về môi trường học tập Mỹ ra sao, thưa giáo sư?

Tôi cho đây là một môi trường công bằng, không phân biệt văn hóa. Sự tiếp xúc với đa dạng ngôn ngữ và nhiều nền văn hóa khác nhau sẽ giúp cho sinh viên trở nên năng động và dễ thích nghi hơn. Sinh viên cũng không nên lo lắng về sự cách biệt văn hóa, phân biệt đối xử khi du học tại Mỹ. Tôi hiện là một trong những người có mức lương cao nhất trong trường. Họ không hỏi tôi từ đâu đến, họ chỉ cần biết về năng lực của tôi mà thôi. Đây là một kinh nghiệm cho sinh viên, chỉ cần học tập hết mình, tránh thái độ tự ti khi du học trên đất khách.

Cảm ơn giáo sư về những thông tin trên.

Đức Hà (DNSGCT)

Nguồn: http://www.doanhnhancuoituan.com.vn/giao-duc/tiep-buoc-cho-sinh-vien-du-hoc-hawaii.html

Website tư vấn du học của TTNC Việt Nam và Đông Nam Á: http://studyusa.edu.vn/

Đài Truyền hình TPHCM HTV đưa tin về Buổi Giới thiệu chương trình Du học Hawai'i

 

Bài mới hơn

CHIÊU SINH CÁC LỚP TIẾNG THÁI THÁNG 09/2024CHIÊU SINH KHÓA TIẾNG THÁI DÀNH CHO NGƯỜI ĐI LÀMTHƯ MỜI THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC: GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊTHÔNG BÁO CHIÊU SINH LỚP TIẾNG KHMER THÁNG 7/2024CHIÊU SINH CÁC LỚP TIẾNG THÁI THÁNG 7/2024CALL FOR PAPERS: THE 8TH INTERNATIONAL STUDENT SCIENCE FORUM - HO CHI MINH CITY 2024THÔNG BÁO CHIÊU SINH CÁC LỚP TIẾNG KHMER THÁNG 04/2024QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC SÁP NHẬP TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC ASEAN VÀO TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á, TRỰC THUỘC ĐHKHXH&NV, ĐHQG - HCMTHÔNG BÁO CHIÊU SINH CÁC LỚP TIẾNG THÁI THÁNG 03/2024KHÓA HỌC TIẾNG VIỆT MÙA HÈ 2023-2024 - ARABA GYAN

Bài viết cùng chuyên mục

KỲ THI NGOẠI NGỮ QUỐC TẾ VỀ CHUYÊN NGÀNH DU LỊCHCẢM NHẬN KHÓA HỌC TIẾNG VIỆT MÙA HÈ 2016 - TUYỀN NGUYỄNKHÓA HỌC TIẾNG VIỆT MÙA HÈ 2015 - KRISTA ALBERTSKHAI GIẢNG LỚP TIẾNG THÁI 3 - KHÓA 6 (2015)KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG THÁI 3 - KHÓA 5 (2015)KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG THÁI 2 - KHÓA 12 (2015)KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG THÁI 4 - KHÓA 1 (2015)KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG THÁI 1 - KHÓA 32 (2015)KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG THÁI 1 - KHÓA 31 (2015)KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG THÁI 2 - KHÓA 11 (2015)
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com