Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  HỘI THẢO KHU VỰC ẤN ĐỘ-THÁI BÌNH DƯƠNG: TĂNG CƯỜNG NỖ LỰC CHỐNG GIAN LẬN THỰC PHẨM VÀ NÔNG SẢN GIẢ  
Slide background
  HỘI THẢO NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN NHẬT BẢN TẠI XÃ EA NA, HUYỆN KRÔNG ANA, ĐẮK LẮK  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2022  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC TẠI TỈNH HẬU GIANG NGÀY 28/10/2022  

Tin tức

HỘI NGHỊ KHOA HỌC: QUAN HỆ ASEAN – VƯƠNG QUỐC ANH TRONG VẤN ĐỀ THAY ĐỔI KIẾN TRÚC KHU VỰC

Thư năm, 05/03/2020 17:03

Trong 2 ngày 18 - 19/02/2020, tại Tòa nhà Trụ sở Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) – thành phố Jakarta – Indonesia, TS. Trần Đình Lâm đã tham dự “Hội nghị về quan hệ ASEAN – Vương Quốc Anh trong vấn đề thay đổi kiến trúc khu vực”. Cùng tham gia sự kiện này còn có các học giả uy tín đến từ Vương quốc Anh và các quốc gia Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị. Ảnh: Trung tâm Nghiên cứu ASEAN –

Trường Đại học Gadjah Mada – Indonesia.

Tham dự hội nghị có Ngài Jon Lambe - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Anh tại Indonesia, Ngài Michael R. Tene - Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách về Hợp tác và Cộng đồng, GS. Abdul Hal bin Julay - Viện Nghiên cứu Brunei - Đại học Brunei Darussalam, TS. David Martin Jones - Khoa Nghiên cứu Chiến tranh - Trường Đại học Hoàng gia London, TS Oliver Turner - Khoa Chính trị và Quan hệ quốc tế - Trường Đại học Edinburgh, GS. Dedi Dinarto - Trường Nghiên cứu quốc tế Rajaratnam, ThS. John Harley Breen - Chuyên gia phân tích nghiên cứu tại Khoa Quan hệ Quốc tế - Học viện Kinh tế London và Trung tâm Đông Nam Á Saw Swee Hock, TS. Kasira Cheeppensook – Nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ASEAN - Trường Đại học Chulalongkorn, GS. Alan Collins – Chuyên khoa Quan hệ quốc tế, Trường Đại học Swansea, GS. Isabel Dunstan - Thành viên Tổ chức Chatham, ThS. Pich Charadine – Viện Hòa bình và Hợp tác Campuchia, Ngài Phoudthasaichay Yokkhanphone - Học viện Ngoại giao – Bộ Ngoại giao Lào, TS. Sameer Kumar – Viện Á Âu - Trường Đại học Malaysia.

Mở đầu hội nghị, Ngài Jon Lambe - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Anh tại ASEAN đã đề cập đến lịch sử giao thương hơn 400 năm giữa Vương quốc Anh và khu vực Đông Nam Á. Ngày nay, Vương quốc Anh mong muốn tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, thương mại, trao đổi văn hóa với cộng đồng ASEAN cũng như duy trì môi trường hòa bình và thịnh vượng trong khu vực.


Theo GS. Alan Collins - Trường Đại học Swansea,  ASEAN cần định hướng phát triển con người, lấy con người làm trung tâm cùng với các quy tắc dựa trên cơ sở những quy định, đặc điểm chung. Để phát huy khát vọng xây dựng cộng đồng, ASEAN cần trao quyền tự quyết cho mọi người, trong đó giới tinh hoa từ các doanh nghiệp sẽ được tạo điều kiện tham gia xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết và thịnh vượng.

TS. David Martin Jones - Khoa Nghiên cứu Chiến tranh - Trường Đại học Hoàng gia London - đề cập đến tầm quan trọng ngày càng cao đối với lợi ích an ninh - kinh tế của Vương quốc Anh tại  khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Những lợi ích trên đã mang đến cho Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu cơ hội kinh tế và đầu tư. Các quốc gia phát triển và đang phát triển trong khu vực cần nhận được tôn trọng cũng như tuân thủ những nguyên tắc của luật pháp quốc tế, cùng nhau chia sẻ không gian trên vùng biển Đông Nam Á.

 

ThS. John Harley Breen - Chuyên gia phân tích nghiên cứu tại Khoa Quan hệ Quốc tế - Học viện Kinh tế London và Trung tâm Đông Nam Á Saw Swee Hock nêu lên sự đóng góp của Vương quốc Anh đối với an ninh và trật tự trong khu vực, bao gồm cả sự hiện diện hải quân liên tục trong vùng biển của ASEAN gần đây. Vương quốc Anh đã đóng góp cho an ninh, trật tự của khu vực Đông Nam Á với tư cách là một thành viên ngoài EU, tương tự như trạng thái trung lập của ASEAN đối với các cường quốc trên thế giới.

TS. Oliver Turner - Khoa Chính trị và Quan hệ quốc tế - Trường Đại học Edinburgh  tiếp tục đề cập đến vị trí của Vương quốc Anh với tư cách là Thành viên chủ chốt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và đã ký kết Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác với ASEAN, qua đó giúp ASEAN có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong các tranh chấp trên biển Đông. Vị trí chủ chốt trong các tổ chức quốc tế tạo điều kiện cho Vương quốc Anh hỗ trợ các quốc gia hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Vương quốc Anh khẳng định vai trò trong khu vực và toàn cầu bằng cách tái thiết lập luật lệ về các vấn đề như thông tin, luật pháp trên vùng biển Đông Nam Á, vi phạm bản quyền, bảo vệ môi trường và an ninh mạng.

Các nhà nghiên cứu đến từ các quốc gia Đông Nam Á kêu gọi xây dựng môi trường hoà bình và tôn trọng luật pháp quốc tế trên vùng biển Đông Nam Á. Các thành viên cùng nhau xây dựng triết lý phát triển vì sự thịnh vượng chung, cắt giảm chi phí cho quốc phòng, tăng cường đầu tư cho giáo dục nhằm phát huy yếu tố quyền lực mềm, duy trì sức mạnh của Luật pháp trong phát triển kinh tế xã hội cũng như xây dựng tầm nhìn lâu dài cho các nước ASEAN. Bài học của Singapore với vai trò của thủ tướng Lý Quang Diệu được xem như mô hình tham khảo về sự thượng tôn pháp luật kỷ cương của người lãnh đạo đối với con đường phát triển của mỗi quốc gia. Mô hình giáo dục của Vương quốc Anh đã đào tạo nên những người lãnh đạo tâm huyết, tập trung xây dựng nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo và đã xây dựng nền kinh tế Singapore giàu mạnh như hiện nay.

 

Kết thúc hội nghị, GS. Darfri Agussalim - Trường Đại học Gadjah Mada đã nêu lên cảm kích của mình về tư duy mới của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã mời đoàn nghiên cứu trao đổi, giao lưu các chuyên gia trong hiệp hội. Ông mong rằng tư duy tuyệt vời ấy sẽ ngày càng lan tỏa đến thế hệ trẻ sau này, những người đầy bản lĩnh có đầy đủ kỹ năng mềm, năng lực hoạch định chính sách và khả năng lãnh đạo đất nước. Giáo sư Dafri cũng đánh giá cao sự trao đổi thẳng thắn của các giáo sư đến từ Vương quốc Anh và các nhà nghiên cứu Đông Nam Á. Sự am hiểu văn hóa, tôn trọng lẫn nhau và thượng tôn luật pháp sẽ tạo nên sự gắn kết, cùng nhau xây dựng một thị trường năng động, chung sống hòa bình và đem lại hạnh phúc thật sự cho người dân trong khu vực.

Bài mới hơn

THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA, BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO, SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LANCHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐÔ THỊ ASEAN KẾT HỢP THAM QUAN CAMPUCHIA – THÁI LAN CÙNG ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆPTHĂM TỔNG LÃNH SỰ QUÁN CỘNG HÒA INDONEISA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ BUỔI LÀM VIỆC VỚI ĐẠI DIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PRESIDENT – INDONESIACHƯƠNG TRÌNH GẶP GỠ, TRAO ĐỔI VÀ CHIA SẺ HỢP TÁC TẠI BANGKOK, THÁI LANTÌM CƠ HỘI CHO NÔNG DÂN TRỒNG KHÓM VỊ THANHKÝ BẢN HỢP TÁC GIỮA TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VA ĐÔNG NAM Á VÀ VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN VÀ BẢO TỒN VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐÔNG NAM ÁCHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ NGHIÊN CỨU TẠI TỈNH ĐẮK LẮKQUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM PGS.TS. PHAN THỊ HỒNG XUÂN GIỮ CHỨC VỤ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á, TRỰC THUỘC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN, ĐHQG-HCMQUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC SÁP NHẬP TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC ASEAN VÀO TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á, TRỰC THUỘC ĐHKHXH&NV, ĐHQG - HCMTỌA ĐÀM: GIỚI TRONG ĐIỆN ẢNH HOA NGỮ VÀ VĂN HÓA ĐẠI CHÚNG NHẬT BẢN

Bài viết cùng chuyên mục

NGHIỆM THU BÀN GIAO TRANG THIẾT BỊ CHO DỰ ÁN TOURISTNGHIỆM THU GÓI THẦU CUNG CẤP, LẮP ĐẶT TRANG THIẾT BỊ CHO DỰ ÁN V2WORKHÃY MANG CÁC NƯỚC ASEAN LẠI GẦN NHAUThông báo: V/v tạm ngưng các lớp học tiếng Thái Lan và tiếng KhmerBUỔI NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN PANYAPIWAT INSTITUTE OF MANAGEMENT (PIM) TẠI BANGKOKTẬP HUẤN MỞ RỘNG DỰ ÁN TOURISTBÁO CÁO CHỦ ĐỀ ĐỔI MỚI KINH TẾ VIỆT NAM VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC CHANG JUNG CHRISTIAN (ĐÀI LOAN)LÀM VIỆC VỚI TỔNG CỤC DU LỊCH – QUẢNG BÁ CHO DỰ ÁN TOURIST TẠI HÀ NỘITRIỂN VỌNG HỢP TÁC NGHIÊN CỨU VĂN BẢN CHĂM CỔ VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SRI CHANDRASEKHARENDRA SARASWATHI VISWA MAHAVIDYALAYA (ẤN ĐỘ)TIẾP CHUYÊN GIA VIỆN NGHIÊN CỨU HÒA BÌNH HÀN QUỐC
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

Giới thiệu

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcLogo

Nghiên cứu khoa học

Hợp tác Quốc tếKhảo sát & Nghiên cứu Thực tếLý lịch Khoa họcDự án Nghiên cứuHội thảo

Đào tạo

Thông báoKhóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng Việt
Phụ trách nội dung tiếng Việt: PGS. TS. Trần Lê Hoa Tranh
Phụ trách nội dung tiếng Anh: ThS. Nguyễn Xuân Triều
–––
Địa chỉ: Phòng K.008, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com