Slide background
  THÔNG BÁO  

HỘI THẢO ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG NGÀNH DỊCH VỤ DU LỊCH VỚI CHỦ ĐỀ: OMOTENASHI – TINH THẦN PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG

Thứ hai, 03/07/2017 14:07

Sáng ngày 29 tháng 6 năm 2017, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đã tham dự Hội thảo đào tạo nguồn nhân lực trong ngành dịch vụ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Omotenashi – tinh thần phục vụ khách hàng” do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam tổ chức. Tham dự Hội thảo có Ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; Ông Hida Harumitsu - Nguyên Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM - Chủ tịch Công ty Forval Việt Nam;  Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J-Presence Academy, và Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – GĐ Sở du lịch Tp.HCM.

Mở đầu cho Hội thảo, Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2017, số lượng khách du lịch đến TP.HCM đã vào khoảng 2.8 triệu khách và hiện có 94.000 người lao động tham gia trực tiếp vào ngành du lịch. Do đó, nhằm hướng đến phát triển du lịch bền vững trong tương lai, Sở du lịch mong muốn tổ chức Hội thảo này nhằm giới thiệu đến doanh nghiệp mô hình phục vụ khách hàng đến từ Nhật Bản, đồng thời lấy ý kiến thêm của doanh nghiệp.

Ngài Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, phát biểu bằng tiếng Việt nhắc lại các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước từ đầu năm đến nay, bao gồm chuyến thăm của Thủ tướng Shinzo Abe đến Việt Nam vào tháng 1/2017, chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến Việt Nam tháng 3/2017, và gần đây nhất là chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Nhật Bản vào tháng 6/2017 đã thể hiện mối quan hệ khắng khít của hai nước. Nhân dịp Hội thảo này, ngài Kawaue Junichi mong rằng tinh thần Omotenashi – Phục vụ bằng cả tấm lòng của Nhật Bản sẽ dược nhân rộng tại Việt Nam, nơi mà tình hiếu khách được xem là rất quan trọng.

Tiếp theo, Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J-Presence Academy đã giải thích và trình bày về văn hoá Otomenashi của Nhật Bản. Tinh thần phục vụ hết lòng được thể hiện qua lời cảm ơn với khách cho dù khách đến thăm nhưng không mua hàng, thể hiện ở động thái quay toàn bộ cơ thể và khuôn mặt về phía khách khi khách gọi, v.v Bà cũng mời một khán giả lên sân khấu đóng vai thực khách để bà phục vụ ly cà phê với ba cách phục vụ khác nhau, kết quả ly cà phê khi được phục vụ chu đáo tận tình cộng với nụ cười niềm nở sẽ được thực khách không ngần ngại chi 180.000 ngàn đồng. Ngoài ra, bà cũng cho biết thêm, nếu khiến cho chỉ số hài lòng của nhân viên (ES - employee satisfaction) tăng 10% thì chỉ số hài lòng của khách hàng (CS - customer satisfaction) sẽ từ đó tăng thêm 2.2%.

Ông Hida Harumitsu - Nguyên Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Forval Việt Nam, phát biểu bằng tiếng Việt bế mạc Hội thảo. Ông cho biết ngành du lịch là ngành then chốt đối với kinh tế Việt Nam (đóng góp 6.8% GDP năm 2016), do đó rất mong Hội thảo phần nào đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam, và sau này sẽ tổ chức  thêm nhiều hội thảo và phát triển các gói dịch vụ hỗ trợ để gửi đến các doanh nghiệp.

Bà Ito Kinuko, chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của J-Presence Academy (thứ hai từ trái sang) cùng các đại diện doanh nghiệp trao đổi về tình hình phục vụ khách hàng hiện nay trong ngành dịch vụ du lịch

Bài mới hơn

TỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁOBÁO DỊCH: CUỘC CHIẾN CỦA VIỆT NAM ĐỂ LEO LÊN CHUỖI GIÁ TRỊ TOÀN CẦUCHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ MÙA HÈ 2022 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁOTIẾP ĐÓN GS CHRISTIAN TRAWEGER, ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO - SUMMER SCHOOL 2022 CẢM NHẬN KHÓA HỌC TIẾNG VIỆT MÙA HÈ 2022 - PHONG HONGHỘI THẢO TỔNG KẾT DỰ ÁN PHÒNG THÍ NGHIỆM KHOA HỌC THÔNG MINHTRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ''TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN CÁC MÔ HÌNH SINH KẾ CỦA NÔNG DÂN TỈNH HẬU GIANG''

Bài viết cùng chuyên mục

HỘI THẢO TOÀN QUỐC VỚI CHỦ ĐỀ: BỨC TRANH KINH TẾ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP 2017CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KOICHI ISHIZUKA – SUMITOMO FOUNDATIONCHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KUNIO TAKAHASHI (VIỆN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA - NHẬT BẢN)WORKSHOP CHỦ ĐỀ GIẢNG DẠY NGÀNH ĐÔNG NAM Á HỌC: NỀN TẢNG VÀ HƯỚNG TIẾP CẬN MỚIBUỔI CHUYÊN ĐỀ: TẦM QUAN TRỌNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP, ĐẶC BIỆT LÀ DOANH NGHIỆP VIỆT NAMBUỔI NÓI CHUYỆN CHỦ ĐỀ NGHỆ THUẬT CÂN BẰNG CUỘC SỐNG CỦA DIỄN GIẢ ARUNA LADVANHÂN VIÊN TẬP ĐOÀN TEIJIN NHẬT BẢN ĐẾN THĂM CÔNG TY MAY THÊU THUẬN PHƯƠNGKHAI MẠC TRIỂN LÃM: MANGA HOKUSAI MANGA – TIẾP CẬN VỚI NGHỆ THUẬT BẬC THẦY TỪ GÓC NHÌN CỦA TRUYỆN TRANH ĐƯƠNG ĐẠI HỌP KHAI MẠC DỰ ÁN REACT - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỔI MỚI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI CAMPUCHIA, LÀO VÀ VIỆT NAMCÔNG VIỆC CÓ LỢI CHO GIÁO DỤC LÀ MỘT MÓN QUÀ
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com