Slide background
  CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024  
Slide background
  HỘI THẢO KHU VỰC ẤN ĐỘ-THÁI BÌNH DƯƠNG: TĂNG CƯỜNG NỖ LỰC CHỐNG GIAN LẬN THỰC PHẨM VÀ NÔNG SẢN GIẢ  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  
Slide background
  HỘI THẢO NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN NHẬT BẢN TẠI XÃ EA NA, HUYỆN KRÔNG ANA, ĐẮK LẮK  
Slide background
  BUỔI GIỚI THIỆU SÁCH NOSTALGIA FOR THE COUNTRYSIDE CỦA TÁC GIẢ DICK GEBUYS  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2022  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC TẠI TỈNH HẬU GIANG NGÀY 28/10/2022  
Slide background
  KHẢO SÁT TẠI CÔNG TRÌNH THỦY LỢI CÁI LỚN - CÁI BÉ  

DỰ ÁN QUỐC TẾ

BUỔI TẬP HUẤN DU LỊCH BỀN VỮNG: NHẬN THỨC VÀ THỰC HÀNH TẠI VIỆT NAM

Thứ hai, 01/04/2019 09:04

Ngày 18-3, buổi tập huấn "Du lịch bền vững: nhận thức và thực hành tại Việt Nam" nằm trong khuôn khổ Dự án Tourist - Phát triển du lịch bền vững cho nền du lịch Thái Lan và Việt Nam, đã diễn ra tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.

 

Tham dự buổi tập huấn gồm có: TS. Trần Đình Lâm - Giám đốc TTNCVN&ĐNA, PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hạnh – Phó trưởng Bộ môn Du lịch, TS. Ngô Thanh Loan, ThS. Dương Đức Minh – Giảng viên Bộ môn Du lịch, và đông đảo các giảng viên, sinh viên thuộc Bộ môn Du lịch của trường ĐHKHXH& NV TP.HCM.

Nội dung buổi tập huấn bao gồm:

1. Chuyên đề “Các chỉ báo cho Phát triển du lịch bền vững”

2. Chuyên đề “Thực trạng chuổi giá trị du lịch Đồng bằng sông Cửu Long từ cách tiếp cận lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững”

3. Những đóng góp cho du lịch bền vững của Công ty Hearventures.

Các nội dung được giới thiệu lần lượt bởi PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hạnh, ThS. Dương Đức Minh và đại diện Đinh Thị Minh Xuân của Công ty Heartventures.

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hạnh

 

ThS. Dương Đức Minh

 

 

Đại diện Đinh Thị Minh Xuân của Công ty Heartventures.

 

Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hạnh đã giới thiệu về các chỉ báo khoa học, cách phân loại và áp dụng trong phát triển du lịch bền vững. PGS nhấn mạnh rằng, không chỉ riêng các nhà khoa học, mà các bên liên quan trong đó bao gồm các tổ chức tư nhân cung cấp dịch vụ liên quan đến du lịch cũng cần có sự hiểu biết nhất định về các chỉ báo, chỉ số đo đạc sự áp lực của việc phát triển du lịch lên một điểm đến du lịch, để từ đó đưa ra những kế hoạch phát triển du lịch theo hướng bền vững.  

Trong chuyên đề “Thực trạng chuổi giá trị du lịch Đồng bằng sông Cửu Long từ cách tiếp cận lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững” ThS. Dương Đức Minh đã đề cập đến chuỗi giá trị du lịch, các kênh vận chuyển, cách tiếp cận với các chuỗi giá trị du lịch bền vững hiện nay. Ngoài ra, sự đóng góp của nông thôn mới đối với việc phát triển du lịch bền vững ở các tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được trình bày tại buổi tập huấn.

ThS. Dương Đức Minh nhấn mạnh rằng, hiện nay tính liên kết hữu cơ trong việc phát triển chuỗi giá trị du lịch nông nghiệp còn yếu và đã có những đề xuất về sự phát triển du lịch bền vững trong tương lại dựa vào các chỉ báo.

Cũng trong buổi tập huấn này, Bà Đinh Thị Minh Xuân, đại diện cho Công ty Heartventures, đã giới thiệu các chương trình thiện nguyện và hoạt động ngoại khóa được Công ty tổ chức dành cho đối tượng khách du lịch là học sinh, sinh viên quốc tế khi đến Việt Nam. Du khách không chỉ được tham quan các địa điểm nổi tiếng mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống cùng cộng đồng địa phương, thông qua đó, góp phần quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam ra thế giới.

 

 

Tổng kết lại buổi tập huấn, TS. Trần Đình Lâm một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển du lịch theo hướng bền vững tại Việt Nam hiện nay, đặc biệt, việc phát triển du lịch bền vững không thể thiếu sự gắn kết giữa các nhà nghiên cứu, các tổ chức tư nhân và cộng đồng địa phương cũng như sự hợp tác quốc tế.

 

* Một số hình ảnh khác của buổi tập huấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài mới hơn

DỰ ÁN HEIP-linkTHƯ MỜI ĐÓNG GÓP NỘI DUNG DIỄN ĐÀN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG - DỰ ÁN TOURISTBÁO CÁO DỰ ÁN TOURIST TẠI ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘTHỘI NGHỊ TỔNG KẾT DỰ ÁN V2WORK VÀ PHIÊN HỌP THƯỜNG NIÊN MẠNG LƯỚI VEES-NET LẦN THỨ NHẤTTÌM GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ''DU LỊCH BỀN VỮNG'' CHO NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM VÀ THÁI LANSINH VIÊN KHOA DU LỊCH THỰC TẬP VÀ QUẢNG BÁ DỰ ÁN TOURIST TẠI HÀ NỘICHUYẾN TRAO ĐỔI SINH VIÊN TRONG NƯỚC CỦA DỰ ÁN TOURISTSINH VIÊN KHOA DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG THAM GIA BUỔI GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN TOURISTMỜI THAM DỰ BUỔI GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN TOURIST CỦA TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM ÁKẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN V2WORK

Bài viết cùng chuyên mục

TẬP HUẤN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUI TRÌNH THỰC TẬP CỦA SINH VIÊNLÀM VIỆC VỚI ĐẠI DIỆN BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆSINH VIÊN SẼ CÓ NHIỀU CƠ HỘI KHỞI NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM TRONG NĂM 2019TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ: ''BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ ĐA DẠNG SINH HỌC: KHÁI NIỆM, TƯƠNG QUAN VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU TẠI VIỆT NAM''MỜI ĐĂNG KÝ THAM DỰ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ: Mời tham dự buổi Báo cáo chuyên đề “Du lịch bền vững: nhận thức và thực hành tại Việt Nam” Mời tham dự buổi Báo cáo “Giới thiệu công cụ kết nối và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học”.BUỔI NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH BURAPHA (THÁI LAN)CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN VỀ CHUẨN BỊ NGHỀ NGHIỆP, KĨ NĂNG MỀM, VÀ THỰC TẬP THỰC TẾCHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN VỀ DOANH NGHIỆP, KHỞI NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MARKETING TẠI ĐÀ NẴNG
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

Giới thiệu

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcLogo

Nghiên cứu khoa học

Hợp tác Quốc tếKhảo sát & Nghiên cứu Thực tếLý lịch Khoa họcDự án Nghiên cứuHội thảo

Đào tạo

Thông báoKhóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng Việt
Phụ trách nội dung tiếng Việt: PGS. TS. Trần Lê Hoa Tranh
Phụ trách nội dung tiếng Anh: ThS. Nguyễn Xuân Triều
–––
Địa chỉ: Phòng K.008, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com