CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÔNG TY DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY HÀNG KHÔNG ANA, NHẬT BẢN
Thư năm, 27/10/2016 21:10Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đã phối hợp với Tập đoàn Đào tạo Nguồn nhân lực ALUE, Nhật Bản tổ chức thành công chương trình đào tạo nhân viên của Công ty Dịch vụ Sân bay Hàng không ANA, Nhật Bản. Chương trình kéo dài từ ngày 10 đến 14 tháng 10 năm 2016 với nhiều hoạt động thú vị và mang tính thiết thực.
Trải qua một tuần học tập và thực hành các kỹ năng liên quan đến nghiên cứu thị trường ngành hàng không tại Việt Nam, đoàn nhân viên của Công ty Dịch vụ Sân bay ANA (ANAAS) đã có cơ hội tìm hiểu về văn hoá và xã hội của Việt Nam. Các bạn nhân viên đã có những cọ xát thực tế, nhằm phát triển kĩ năng mềm và nâng cao kiến thức liên quan đến ngành hàng không. Tham dự chương trình đào tạo lần này có sự tham dự của 9 nhân viên đến từ nhiều bộ phận khác nhau của Công ty Dịch vụ Sân bay Hàng không ANA, ví dụ như Dịch vụ Khách hàng, Nhân sự, Tiếp nhận Hàng hóa, Tiếp tân...
Đoàn nhân viên cũng đã được giao lưu với các sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM (Khoa Ngữ văn Anh và Khoa Quan hệ Quốc tế) và các doanh nhân, nhân viên Việt Nam đến từ Công ty LG Việt Nam, RMIT Việt Nam, Saigon Pharma, Eva Airways. Các buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện và vui vẻ. Các bạn đã không những chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm của mình trong công việc, học tập mà còn tìm hiểu những mối tương đồng và khác biệt trong văn hoá, xã hội của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Nhân viên ANAAS giao lưu với các bạn sinh viên Việt Nam
Đoàn nhân viên ANAAS chụp hình lưu niệm cùng các doanh nhân, nhân viên Việt Nam
Chương trình cũng mang đến cho đoàn nhân viên Công ty ANAAS cơ hội được học hỏi kinh nghiệm và kiến thức từ các doanh nghiệp Việt Nam. Đoàn nhân viên đã đến tham Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam (VIAGS) và Khách sạn Park Hyatt và được tìm hiểu về các loại hình dịch vụ cũng như nguồn nhân lực của hai doanh nghiệp này. Đoàn nhân viên đã rất ấn tượng về lòng hiếu khách, sự thân thiện và chuyên nghiệp của hai doanh nghiệp Việt Nam. Đại diện của Công ty VIAGS và Khách sạn Park Hyatt cũng đã khen ngợi sự năng động, trẻ trung và ham hiểu biết của đoàn Nhật Bản.
Chuyến thăm Công ty Dịch vụ Sân bay Việt Nam
Chuyến thăm Khách sạn Park Hyatt
Chương trình đào tạo lần này là chương trình đầu tiên dành cho đoàn nhân viên của Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Hàng không ANA, Nhật Bản dưới sự tổ chức của Tập đoàn ALUE, Nhật Bản và Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á. Trước đó, Tập đoàn ALUE và Trung tâm đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo tương tự dành cho nhiều tập đoàn, công ty, đơn vị đào tạo Nhật Bản khác nhau như Tập đoàn TEIJIN, Trường Cao đẳng TOITA,...
TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm, đánh giá rất cao tính hiệu quả của chương trình đào tạo cho đoàn nhân viên của ANAAS lần này, và TS. cũng cho rằng đoàn nhân viên Nhật Bản lần này rất năng nổ, nhiệt tình, chăm chỉ và đặc biệt là tinh thần cầu tiến. TS. bày tỏ hy vọng các chương trình đào tạo như thế này sẽ tiếp tục được phát huy trong tương lai.