Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT DỰ ÁN ENHANCE

Thứ tư, 10/10/2018 16:10

Buổi Tổng kết Dự án ENHANCE – Tăng cường năng lực nghiên cứu và đổi mới cấp Quốc gia ở Việt Nam đã diễn ra vào ngày 19 và 20/9, tại Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM. 

Chương trình có sự tham gia của quý lãnh đạo các trường đại học, chuyên gia, nhà nghiên cứu từ Việt Nam và châu Âu, cùng đông đảo các thầy/cô giáo và sinh viên Nhà trường.

Phía châu Âu có sự tham dự đặc biệt của TS. Manuel Palomar - Hiệu trường Trường ĐH Alicante (Tây Ban Nha), TS. Roberto Escarré - Giám đốc Văn phòng Quản lý Dự án Quốc tế (Trường ĐH Alicante), Bà Olga Bloshchinska – Điều phối viên Dự án (Trường ĐH Alicante), cùng đại diện của Trường ĐH Glasgow Caledonian (Scotland) và Trường ĐH Công nghệ Slovak (Slovakia).

Về phía Việt Nam, chương trình đã đón tiếp PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM; TS. Phan Thanh Định – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ông Hoàng Văn Tuyên – Phó Trưởng ban, Ban Chính sách Nhân lực và Tổ chức KH&CN; Ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch/Tổng giám đốc Công ty VINCACAO; Ông David Ngô – Phó Chủ tịch Công nghệ, Saigon Silicon City; GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ; GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG Hà Nội; PGS.TS Lê Văn An - Hiệu trưởng Trường ĐH Huế; GS.TS Đặng Văn Minh - Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên; PGS.TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường ĐH An Giang; ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ Dầu Một; TS. Khổng Trung Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nha Trang, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật, cùng nhiều đại biểu khác. 

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan bày tỏ sự cảm kích trước những giúp đỡ của các trường đại học châu Âu trong các dự án khác nhau suốt 15 năm cho sự phát triển của giáo dục đại học Việt Nam. Ngoài ra, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan cho rằng Dự án ENHANCE là cơ hội để đại diện châu Âu khám phá và thấu hiểu hơn về hệ thống giáo dục Việt Nam, từ đó xây dựng những chương trình hợp tác thích hợp trong tương lai.

 

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV phát biểu chào mừng
 
 
 
TS. Manuel Palomar, Hiệu trường Trường ĐH Alicante (Tây Ban Nha) phát biểu
 
 
TS. Roberto Escarré, Giám đốc Văn phòng Quản lý Dự án Quốc tế (Trường ĐH Alicante) chia sẻ về mục tiêu của chương trình Tổng kết
 
 
Bà Noelia López, Quản lý Dự án (Trường ĐH Alicante) giới thiệu về Dự án ENHANCE
 
GS. Andrej Šoltész, Trường ĐH Công nghệ Slovak (Slovakia) báo cáo về kết quả nghiên cứu của Dự án ENHANCE
 
 
Các trường đại học thành viên Việt Nam lần lượt trình bày về công tác thực hiện R&I tại đơn vị của mình.
 
GS. TS Đặng Văn Minh, Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên
 
TS. Thái Công Dân, Trưởng khoa, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Cần Thơ
 
TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM
 
 
GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG Hà Nội
 
TS. Hồ Thanh Bình, Trường ĐH An Giang
 
TS. Phạm Hữu Tỵ, Trưởng phòng, Phòng Hợp tác Quốc tế và Khoa học Công nghệ, Trường ĐH Nông lâm Huế
 
Mạng lưới ENHANCE kết nối các đơn vị R&I

TS. Nguyễn Duy Mộng Hà, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng (Trường ĐH KHXH&NV), giới thiệu về sự thành lập Mạng lưới ENHANCE. Mục tiêu của Mạng lưới là kết nối và tăng cường trao đổi trong hệ thống giáo dục đại học (HEIs) Việt Nam để quản lý và thực hiện R&I hiệu quả hơn.

 
TS. Nguyễn Duy Mộng Hà giới thiệu Mạng lưới ENHANCE
 
Báo cáo đề xuất cải tiến quản lý và thực hiện R&I

ThS. Văn Thị Nhã Trúc, Quyền trưởng Bộ môn Văn hóa và Văn học Anh-Mỹ (Trường ĐH KHXH&NV), trình bày những đề xuất nhằm nâng cao công tác quản lý và thực hiện R&I cho HEIs. Những giải pháp đặt ra cho cả 2 nhóm đối tượng: các đơn vị HEIs và cơ quan quản lý HEIs và quản lý khoa học công nghệ.

 
ThS. Văn Thị Nhã Trúc trình bày Báo cáo kiến nghị ENHANCE
 
GS. Julius Soltesz, Trường ĐH Công nghệ Slovak (Slovakia) chia sẻ về hệ thống đánh giá và công nhận trong môi trường giáo dục đại học và nghiên cứu
 
GS. Andrej Bartok, Trường ĐH Công nghệ Slovak (Slovakia), trình bày về phương pháp đánh giá mức độ ảnh hưởng của nhà khoa học dựa trên chỉ số H-index. H-index hiểu đơn giản là số công trình nghiên cứu đã được chính thức trích dẫn (citations).
 
GS. TS Đặng Văn Minh, Phó Giám đốc ĐH Thái Nguyên đánh giá những cơ hội và thách thức trong hoạt động chuyển giao công nghệ mà Nhà trường đang thực hiện
 
GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG Hà Nội, trình bày góc nhìn của Nhà trường về công tác quản lý và thực hiện R&I tại Việt Nam
 
GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, khuyến khích và đánh giá cao việc thực hiện R&I thông qua các chương trình hợp tác quốc tế mà Nhà trường đang tiến hành
 

Minh họa công cụ tập huấn online  

Bộ công cụ ENHANCE được xây dựng hoàn toàn miễn phí, trên website [..] nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu và cơ quan quản lý theo dõi các dự án nghiên cứu tối ưu hơn, đồng thời gắn kết hiệu quả hơn với khối doanh nghiệp.
 
Bà Rose Cawood, Trường ĐH Glasgow Caledonian (Scotland), giới thiệu và mình họa bộ công cụ ENHANCE tại chương trình
 
GS. Jim Woodburn và Ông Mark Majewsky Anderson, Trường ĐH Glasgow Caledonian (Scotland) điều phối Workshop: Làm thế nào để xây dựng văn hóa R&I trong đơn vị trường đại học và gắn kết hệ sinh thái đổi mới
 

Tọa đàm về Tương lai của R&I tại Việt Nam

Phần tọa đàm có sự tham dự trao đổi của Ông Hoàng Văn Tuyên, Phó Trưởng ban, Ban Chính sách Nhân lực và Tổ chức Bộ KH&CN; Ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch/Tổng giám đốc Công ty VINCACAO; Ông David Ngô, Phó Chủ tịch Công nghệ, Saigon Silicon City.

 

Tọa đàm về Tương lai của R&I tại Việt Nam
 

Về phía cơ quan quản lý khoa học công nghệ, Ông Hoàng Văn Tuyên chia sẻ Bộ KH&CN đang tiến hành xây dựng những đơn vị R&I trong HEIs, đẩy mạnh “tự do học thuật” và “tự chủ” trong nghiên cứu, đồng thời vận động gây quỹ tài trợ, nâng cấp cơ sở vật chất để tạo điều kiện tốt nhất cho nhà nghiên cứu. Ngoài ra, Bộ sẽ đẩy mạnh xây dựng các kênh kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, và nhà trường với nhau.

Ông Trần Văn Liêng, dưới góc nhìn của một doanh nghiệp, mong muốn kết quả nghiên cứu khoa học sẽ mang đến lợi ích và hiệu quả thực tế cho các doanh nghiệp địa phương. Đồng thời, VINCACAO cũng định hướng để phát triển “hệ sinh thái” tập trung các nghiên cứu khoa học, nguồn đầu tư và hoạt động thương mại hóa.

Ông David Ngô đề cập đến vấn đề bằng sáng chế. Ông ví dụ một chiến lược lập kế hoạch sáng chế nhằm gia tăng cơ hội thương mại hóa ý tưởng và nghiên cứu. Bên cạnh đó, ông còn đưa ra những ý kiến về khả năng ứng dụng sáng chế để phát triển công ty spin-off(*) trở thành một startup thật sự. 

Trong phát biểu tổng kết chương trình, TS. Phan Thanh Định một lần nữa cảm ơn sự hỗ trợ từ phía các trường đại học châu Âu. Ông đánh giá cao sự hợp tác, nỗ lực làm việc của tất cả thành viên Dự án ENHANCE. Ngoài ra, Ông cũng kỳ vọng các trường đại học Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác trong những dự án nghiên cứu quốc tế tương tự.

 
TS. Phan Thanh Định , Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV phát buổi tổng kết chương trình
 

(*) Hay còn gọi là university spin-off company hoặc technology spin-off company. Công ty công nghệ spin-off được hiểu là các công ty công nghệ triển khai các kết quả nghiên cứu ứng dụng của các nhà khoa học với hình thức đồng sở hữu của cơ sở nghiên cứu và nhà phát minh, và được quản lý độc lập với cơ sở nghiên cứu. Công ty này phát triển và sản xuất sản phẩm từ công nghệ được phát triển bởi nhà nghiên cứu, và bán sản phẩm ra thị trường thông qua các kênh phân phối thích hợp. Hoặc ở quy mô thấp hơn, công ty spin-off có thể là một kênh trung gian để tiếp tục phát triển công nghệ nhằm chuyển giao tới các doanh nghiệp sản xuất lớn hơn.  (Nguồn: https://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2183037/cong-ty-spin-off-la-gi)

Về Dự án ENHANCE

Dự án ENHANCE (tên đầy đủ: strEngthening National researcH And iNnovation Capacities in viEtnam), tên tiếng Việt là Tăng cường năng lực nghiên cứu và đổi mới cấp Quốc gia ở Việt Nam. Dự án do Quỹ Eramus+ của Liên minh châu Âu tài trợ, được điều phối chính bởi Trường ĐH Alicante (Tây Ban Nha) và hai trường đại học khác ở châu Âu là Trường ĐH Glasgow Caledonian (Scotland) và Trường ĐH Công nghệ Slovak (Slovakia).

Dự án nhằm xây dựng cấu trúc hoạt động ở cấp vĩ mô trong việc quản lý và thực hiện nghiên cứu và đổi mới (R&I) ở hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam. Dự án đồng hành cùng các chương trình trọng điểm quốc gia lấy R&I làm chủ đạo cho giai đoạn trung và dài hạn, đồng thời thiết kế các hoạt động đáp ứng nhu cầu thực tế của Việt Nam.

Dự án tiến hành từ 2016-2018, có sự phối hợp của Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN và được triển khai tại 6 trường đại học Việt Nam gồm: Trường ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HN, Trường ĐH Nông Lâm Huế, Trường Trường ĐH KHXH&NV ĐHQG-HCM, Trường ĐH An Giang và Trường ĐH Cần Thơ.

Website chính thức của Dự án: http://www.project-enhance.eu

 

Buổi Tổng kết Dự án ENHANCE trên các kênh thông tin khác: 

  1. http://thitruong.nld.com.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/mang-luoi-lien-ket-nghien-cuu-va-doi-moi-enhance-chao-san-20180920205344153.htm
  2. https://www.tienphong.vn/giao-duc/de-xuat-tang-cuong-nghien-cuu-trong-cac-truong-dh-1326743.tpo
  3. http://hcmussh.edu.vn/?ArticleId=784d0051-0811-4911-9326-b3bbc0ed8a1c 
  4. https://vnuhcm.edu.vn/news/tin-tong-hop_32346864/thanh-lap-mang-luoi-ket-noi-don-vi-nghien-cuu-va-doi-moi-enhance/313539356864.html
  5. http://www.baogiaothong.vn/khuyen-nghi-thu-hep-khoang-cach-nghien-cuu-va-giang-day-d272897.html
  6. http://thoibaonganhang.vn/du-an-enhance-can-ket-noi-doanh-nghiep-tu-nhan-80224.html
  7. http://danviet.vn/tin-tuc/de-tai-nghien-cuu-cua-nhieu-truong-dai-hoc-xa-roi-thuc-te-915088.html
  8. Bản tin Thời sự Hôm nay, phát sóng lúc 11h30 ngày 23/9 trên HTV9: https://youtu.be/waCVlfsxzfg

 

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

ĐỢT TẬP HUẤN CHUYÊN GIA LẦN I CỦA DỰ ÁN TOURISTCHIA SẺ VỀ DỰ ÁN V2WORK TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HUTECH SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC INNSBRUCK (ÁO) THAM GIA TRƯỜNG HÈ TẠI VIỆT NAMGIỚI THIỆU DỰ ÁN V2WORK VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC TRÀ VINH, ĐẠI HỌC CẦN THƠ SEMINAR: BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠOCHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN DỰ ÁN V2WORK TẠI TRƯỜNG ĐH NHA TRANG BUỔI NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ NANYANG, SINGAPOREBUỔI BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ 2 DỰ ÁN REACT: THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU - PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG PHỤC HỒI VỀ XÃ HỘI VÀ SINH THÁISEMINAR TẠI TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÔNG NAM Á, ĐẠI HỌC QUỐC GIA CHINAN, ĐÀI LOANHỘI NGHỊ BÀN TRÒN LẦN THỨ 2: PHÁT TRIỂN KHUÔN KHỔ KẾT HỢP KHOA HỌC – KỸ THUẬT – SÁNG KIẾN VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU NHƯ MỘT YẾU TỐ THÚC ĐẨY NỀN KINH TẾ
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com