Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

THAM DỰ DIỄN ĐÀN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG LẦN 1

Thư năm, 14/02/2019 08:02

Từ ngày 14/01 đến ngày 15/01/2019, TS. Trần Đình đã đến tham dự Diễn đàn Đồng bằng sông Cửu Long lần 1 về Phát triển mối quan hệ đối tác giữa Úc và Việt Nam về Nông nghiệp hữu cơ tại Đại học An Giang.

 

Với chủ đề xoay quanh phát triển nông nghiệp hữu cơ, Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các viện trường ở khu vực ĐBSCL, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông nghiệp hữu cơ trong và ngoài tỉnh An Giang, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh An Giang cùng sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ đến từ Úc.

Diễn đàn là một trong những hoạt động thuộc Dự án “Thúc đẩy mối quan hệ đối tác giữa Úc và Việt Nam thông qua phát triển nông nghiệp hữu cơ: Đào tạo và tổ chức hội thảo ở hai quốc gia” thông qua tổ chức các khóa tập huấn và đào tạo ngắn hạn cho các đối tượng là cán bộ nông nghiệp, nhà khoa học, nông dân và những người đam mê nông nghiệp sinh thái và hữu cơ. 

Các đại biểu tham dự Diễn đàn

Trong ngày đầu tiên, các đại biểu được lắng nghe phần chia sẻ tham luận của các chuyên gia đến từ Úc và đại diện từ phía các doanh nghiệp Việt Nam xoay quanh lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ. Bên cạnh phần báo cáo tham luận, tại Diễn đàn lần này, các đại biểu cũng có cơ hội tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Đặc biệt, vào sáng ngày hôm sau, ngày 15 tháng 01, các đại biểu cũng đã có chuyến tham quan thực tế Nông trại Ếch Ộp tại thành phố Long Xuyên.

Có thể nói để đạt được những thành công ban đầu trong ngành nông nghiệp hữu cơ ở khu vực ĐBSCL không thể thiếu được tâm huyết và những nỗ lực không ngừng nghỉ từ phía các doanh nghiệp theo mô hình phát triển bền vững này. Trong đó, có thể kể đến một số doanh nghiệp tiêu biểu như sau:

  • Doanh nghiệp Xã hội Minh Phú do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú thành lập, có ý nghĩa lớn về thực hiện liên kết chuỗi giá trị sản xuất tôm rừng, tôm - lúa. Theo mô hình này, các hộ nuôi tôm được Doanh nghiệp hỗ trợ kỹ thuật nuôi theo đúng quy trình đạt tiêu chuẩn tôm sinh thái. Việc làm này của Doanh nghiệp góp phần bảo vệ rừng ngập mặn, vệ sinh môi trường và canh tác bên vững bên cạnh đó, điều này cũng đồng thời nâng cao giá trị thành phẩm, đáp ứng được nhu cầu của thị trường quốc tế.
  • Công ty CP Gạo Ông Thọ với mô hình liên kết vùng nguyên liệu sinh thái lúa - tôm hay xen canh lúa - tôm tập trung, dễ dàng giúp các hộ nông dân kiểm soát tốt mùa vụ nhờ quy trình sản xuất trên vùng trồng sinh trưởng tự nhiên. Không chỉ tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng, mô hình này còn thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội cao vì giữ được môi trường đất, nước, giúp hệ sinh thái phát triển tốt.
  • Công ty CP Rau quả Thực phẩm An Giang (ANTESCO) - một trong những nhà cung cấp rau quả nhiệt đới đông lạnh IQF và đóng hộp hàng đầu tại Việt Nam đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp tiêu chuẩn quốc tế. Doanh nghiệp này là người bạn thân thiết của người nông dân Việt Nam với mô hình hợp tác bền vững - chuỗi liên kết sản xuất rau màu với nông dân địa phương và đã nhận được những lời khen ngợi từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Qua đó, Doanh nghiệp đã tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn, tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, nâng cao giá trị và thu nhập của nông dân trên cùng diện tích đất sản xuất.

Không chỉ tiên phong lan rộng mô hình phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững, những nỗ lực này từ phía các doanh nghiệp còn góp phần nâng cao vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế, cải thiện sinh kế cho người nông dân. Đặc biệt, trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, việc làm này còn đóng góp tích cực vào việc thích ứng và giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.

Các đại biểu đánh giá cao mục tiêu và ý nghĩa của Diễn đàn lần này trong việc kết nối các doanh nghiệp và kỳ vọng Diễn đàn sẽ mở ra nhiều cơ hội tốt cho các doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu gắn kết sâu rộng hơn nữa, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Thông qua Diễn đàn, các Doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn nhận được những hỗ trợ và tiếp sức từ chính quyền trong việc quảng bá thương hiệu nhằm lan rộng mô hình và sản phẩm nông nghiệp sạch này đến nhiều người hơn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Diễn đàn

 

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

BUỔI NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH BURAPHA (THÁI LAN)THAM DỰ TIỆC MỪNG LỄ HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA VIỆT NHẬT LẦN 6CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN VỀ CHUẨN BỊ NGHỀ NGHIỆP, KĨ NĂNG MỀM, VÀ THỰC TẬP THỰC TẾTỌA ĐÀM VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ TỔN THƯƠNG KINH TẾ XÃ HỘI Ở KHU VỰC SÔNG MEKONGCHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN VỀ DOANH NGHIỆP, KHỞI NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MARKETING TẠI ĐÀ NẴNGPHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, HỌC TỪ FUKUZAWACHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN VỀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG CỦA THÁI LAN VÀ VIỆT NAM TẠI TP.HCMCHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 85 CỦA NHẬT HOÀNGCHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG ĐH GENOVA (Ý)BUỔI TẬP HUẤN – PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG: VIỆC LÀM VÀ KHẢ NĂNG TÌM KIẾM VIỆC LÀM (Phần 2)
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com