Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

THAM DỰ HỘI THẢO QUỐC TẾ SAEMAUL VIỆT NAM 2017

Thứ bảy, 09/12/2017 17:12

Sáng 23/11/2017, TS. Trần Đình Lâm - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á đã tham dự Hội thảo quốc tế Saemaul Việt Nam 2017 chủ đề: “Chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các chiến lược phát triển cho các dự án Toàn cầu hóa Saemaul” và chương trình "Xây dựng nông thôn mới tại Việt Nam” diễn ra tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM.

 

Hội thảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Saemual Globalization Foundation và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, Trung tâm Phát triển nông thôn Saemual Undong phối hợp tổ chức.

Tại buổi hội thảo, GS.TS. Kim An -Je chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là thông tin về Cuộc vận động Saemaul Undong của Giám đốc SGF - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển tự trị Hàn Quốc. Ông chia sẻ bối cảnh và động lực của Hàn Quốc sau năm 1945 với tình trạng kinh tế lạc hậu, đời sống của người dân đang lâm vào nghèo đói, tuyệt vọng, nhiều tệ nạn xã hội như rượu chè, cờ bạc, ăn chơi lừa đảo... Tại thời điểm đó, thu nhập bình quân là 50$/người.

Đến giai đoạn 1950 – 1953, nội chiến nổ ra trên bán đảo Triều Tiên đã tàn phá nặng nề đất nước Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu tập trung vào kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm theo từng giai đoạn, đặt trọng tâm vào công nghiệp nặng và công nghiệp hóa học, công nghiệp xuất khẩu. Thế nhưng sự chuyển hướng này lại gây ra khoảng cách giữa công nghiệp sản xuất và nông nghiệp, mất cân bằng trong đời sống giữa nông thôn - đô thị khi dân số tập trung vào các thành phố lớn, dẫn đến nông thôn mất dần lao động.  

Sau những thiệt hại nặng nề do việc hoạch định không đúng hướng ban đầu, ở các kế hoạch 5 năm tiếp theo, chính phủ Hàn Quốc đã nâng cao nhận thức, đưa ra đường lối phát triển hợp lý, chú trọng vào những vấn đề cốt lõi như bảo vệ môi trường, ngăn chặn nạn đói, xoá nạn tham nhũng và rèn luyện tinh thần biết chịu trách nhiệm trước hậu quả, xây dựng nền kinh tế tự chủ.

Chính phủ Hàn Quốc liên tục truyền tải tinh thần cần cù, làm việc có hiệu quả, lối sống lành mạnh, luôn hợp tác giúp đỡ lẫn nhau. Bản thân những lãnh đạo đất nước luôn tuân thủ theo ý chí và tinh thần đã đề ra để làm tấm gương cho dân tộc. Nhờ có những đường lối chính sách phù hợp và đúng đắn, kinh tế Hàn Quốc đã đạt được những bước tiến đáng kể. Năm 1970, thu nhập bình quân đầu người là 275$. Đến năm 1977, con số đã tăng lên 1.000$/người. Năm 1989 là 5.000$ và hiện nay là 30.000$/người. Hàn Quốc cũng đã thành công trong việc xoá khoảng cách với các nước trong khu vực cũng như khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Sự thành công của Hàn Quốc đến từ sự gương mẫu của lãnh đạo cũng như những nỗ lực cải cách của chính phủ. Chính phủ thúc đẩy người dân thoát khỏi ý nghĩ nghèo truyền thống. Đặc biệt là tính trung thực, chân tình, minh bạch, giữ lời hứa của chính phủ giúp người dân cảm mến, tin tưởng và đồng lòng trước chính sách. Bên cạnh đó là việc xây dựng tính cạnh tranh lành mạnh, mô hình cạnh tranh giữa các làng xã được nhân rộng, giúp Hàn Quốc gia tăng năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy kinh tế vươn lên, tạo được sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư.

Từ những thành tựu đạt được, chính phủ Hàn Quốc đúc kết được bài học lớn nhất và quý nhất chính là niềm tin. Sự gắn kết hợp tác của người dân cùng với sự mẫu mực của chính phủ, niềm tin của người dân đối với chính phủ tạo nên sức mạnh to lớn. Thông qua hội thảo Saemaul, Việt Nam nhìn thấy được những kinh nghiệm hữu ích, thiết thực của Hàn Quốc để phát triển kinh tế, xã hội, tránh những khiếm khuyết trong hoạch định chính sách và hướng theo tinh thần Saemaul để nâng cao tầm quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.  

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội thảo

Tham dự có Ngài Hong Joon-pyo, Ủy viên Hội đồng Nhân dân tối cao, Chủ tịch Đảng Tự do Hàn Quốc, Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc, Ngài Park Noh-wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM, tỉnh Gyeongsangbuk, tổ chức quốc hợp tác quốc tế KOICA, các thành phố và huyện tỉnh trực thuộc Gyeongsangbuk, Saemual Globalization Foundation, các cơ quan liên quan và trưởng nhóm tình nguyện viên tại các làng đang thực hiện dự án.

Về phía Việt Nam có ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), TP. HCM, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Huế, Ninh Thuận, Hậu Giang, 12 tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, đại diện văn phòng các tổ chức Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP), Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (FAO), Cục Bảo trợ xã hội - Bộ LĐTB&XN. Đại diện trường ĐH KHXH&NV có PGS.TS. Võ Văn Sen - Hiệu trưởng, TS. Ngô Thị Phương Lan - Phó Hiệu trưởng, TS. Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng, cùng các giảng viên, các nhà nghiên cứu đến từ khoa, trung tâm.

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

CHUYẾN LÀM VIỆC TẠI SỞ VĂN HÓA THỂ THAO DU LỊCH VÀ TRƯỜNG ĐH AN GIANGTIẾP ÔNG ERNESTO H. BRAAM, CỐ VẤN CHIẾN LƯỢC VÙNG ĐÔNG NAM Á CỦA CHÍNH PHỦ HÀ LAN TẠI SINGAPOREBUỔI NÓI CHUYỆN NHỮNG GIẤC MƠ CHO VIỆT NAM CỦA PHẠM XUÂN ẨNTHAM DỰ HỘI THẢO KHU VỰC VỀ HỢP TÁC ĐẠI HỌC Ở YANGON, MYANMARTIẾP BÀ HARRIET MCFADZEAN, CHUYÊN GIA KINH TẾ TỪ CÔNG TY TNHH MEKONG ECONOMICSTHĂM VÀ TẶNG SÁCH CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SOUPHANOUVONG, LÀODỰ ÁN ENHANCE - HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ LẦN 4 VÀ HỘI NGHỊ BÀN TRÒN LẦN 2 - ĐẠI HỌC CẦN THƠWORKSHOP DỰ ÁN BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU (REACT) TẠI ĐẠI HỌC SOUPHANOUVONG, LUANG PRABANG, LÀOTHAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC QUAN HỆ VIỆT NAM - THẾ GIỚI Ả RẬP: CƠ HỘI, THÁCH THỨC VÀ PHÁT TRIỂNNHÀ KHÔNG DÂY ĐIỆN - KHÔNG CHỈ CÓ TRÊN PHIM ẢNH
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com