Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

TIẾP ĐÓN TS.MASSIMILIANO MARGARONE, ĐH GENOVA (Ý)

Thứ tư, 29/05/2019 17:05

Thông qua lời giới thiệu của GS. Angelo Musai, Giám đốc Phòng Hợp tác quốc tế, ĐH Genova, vào chiều 13/05 vừa qua, TS. Trần Đình Lâm đã có buổi đón tiếp TS. Massimiliano Margarone tại Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á.

 

Đại học Genova là một trong các thành viên của dự án REACT mà Đại học KHXH&NV TP.HCM đang tham gia.

Được biết, sau hơn 10 năm làm việc và hợp tác với ĐH Genova, hiện tại TS. Massimiliano Margarone đã sáng lập và đang điều hành một công ty spin-off về công nghệ - SPX Lab. SPX Lab là một công ty hàng đầu ở Ý hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông kỹ thuật số thông qua việc kết hợp kiến thức, công nghệ và thúc đẩy sự sáng tạo. Hiện tại, SPX Lab vẫn đang không ngừng khẳng định vị thế của mình ở thị trường Đông Nam Á.

TS. Massimiliano Margarone và TS. Trần Đình Lâm

Trong buổi gặp gỡ, TS chia sẻ Việt Nam là đầu mối phát triển kinh tế lớn thứ hai trong thị trường Đông Nam Á, chắc chắn là một nơi thích hợp để xúc tiến các dự án mới cũng như thực hiện các chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng các nhu cầu về sáng kiến và thiết kế đẳng cấp bên cạnh việc tạo ra các giá trị mới và đề xuất các giải pháp khả thi. Thông qua đó, GS cũng bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này với mục tiêu chuyển giao công nghệ và gắn kết nguồn nhân lực.

Trải nghiệm qua sáu lần viếng thăm Việt Nam cùng các chuyến tham quan đến nhiều quốc gia khác nhau giúp TS thêm chắc chắn rằng Việt Nam là một môi trường tiềm năng để đầu tư và phát triển năng lượng sạch. TS tin đã đến lúc việc sử dụng năng lượng sạch được phát triển và sử dụng rộng rãi, góp phần cho sự phát triển bền vững của đất nước. Ông cho biết, ở Ý việc phát triển và sử dụng năng lượng tái tạo hiện đang rất được chú trọng, trong đó hệ thống quang điện (điện mặt trời) đặc biệt được đầu tư phát triển rộng rãi. Trong những năm gần đây, nhờ vào các chính sách hỗ trợ của nhà nước, nhiều nhà máy quang điện được xây dựng và đưa vào hoạt động bên cạnh những hệ thống pin mặt trời được lắp đặt tại các hộ gia đình hay các tòa nhà văn phòng, nhằm thay thế cho các bộ phận cấu thành tòa nhà như: cửa sổ, cửa sổ trần, ván ốp tường hay mái nhà.

Chia sẻ về những cơ hội học tập cho sinh viên tại trường đại học Genova, TS cho biết hiện tại trường Genova đang có nhiều chương trình trao đổi phù hợp cho sinh viên Việt Nam theo học bởi những chương trình này không chỉ được giảng dạy bằng tiếng Ý mà còn có cả tiếng Anh. Tại Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Ý (ICHAM) cũng hỗ trợ nhiều suất học bổng cho các bạn sinh viên Việt Nam theo học các trường ở Ý. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy kết nối giữa các doanh nghiệp hai nước trên tinh thần phát triển gắn liền với đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ.

TS cũng chia sẻ thêm nhờ chính sách mở cửa kinh tế của Việt Nam, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Do đó, các bạn sinh viên cũng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận việc làm tốt hơn. Chính sách này, theo ông, chính là chìa khóa dẫn đến thành công cho việc phát triển đất nước toàn diện và bền vững.

Thông qua buổi gặp mặt, hai bên bày tỏ mong muốn sẽ có những gắn kết trong tương lai không chỉ trong lĩnh vực giáo dục mà còn nhiều lĩnh vực khác, góp phần vào việc tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ý, tạo tiền đề cho việc mở rộng hợp tác lâu dài.

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ THAM DỰ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ CẤP QUỐC GIA THAM DỰ LỄ KỶ NIỆM QUỐC LỄ VƯƠNG QUỐC HÀ LANTIẾP ĐÓN ĐOÀN TỪ VIỆN NGHIÊN CỨU ANTALL JÓZSEF (HUNGARY)TẬP HUẤN LẦN THỨ 5 V2WORK – TOOLS FOR ENGAGEMENT THROUGH CAREER CENTRESTHĂM GS. LARY BERMAN, GEORGE STATE UNIVERSITY VÀ GIỚI THIỆU DỰ ÁN REACTHỘI THẢO QUỐC TẾ LẦN THỨ 11 – BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU: ẢNH HƯỞNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI PHÓĐÓN TIẾP ÔNG BÙI TIẾN DŨNG, CHUYÊN VIÊN VỤ GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ VÀ CÔNG TÁC HỌC SINH, SINH VIÊN, BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOBUỔI NÓI CHUYỆN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HIROSHIMA (NHẬT BẢN)TIẾP GS. DORIS KIENDL - VIỆN TRƯỞNG VIỆN QUẢN LÝ QUỐC TẾ, FH JOANNEUM (ÁO)BUỔI BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ CHỦ ĐỀ ''CẢI CÁCH KINH TẾ Ở VIỆT NAM VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VỚI CÁC NƯỚC ASEAN'' TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THAMMASAT, RANGSIT, THÁI LAN.
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com