BUỔI HỘI THẢO ''TÂM LÝ VÀ VĂN HÓA TIÊU DÙNG: ĐỊNH TÍNH – ĐỊNH LƯỢNG THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG DOANH NGHIỆP'' CỦA GS.TS TÔN THẤT NGUYỄN THIÊM
Thứ tư, 15/07/2009 19:07Ngày 31/5/2008, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á tổ chức buổi hội thảo “Tâm lý và văn hóa tiêu dùng: Định tính – Định lượng thị trường và định hướng doanh nghiệp” tại phòng hội thảo Nha Trang, lầu 5 khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM) với diễn giả là GS.TS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm.
Đến dự buổi thuyết trình có sự hiện diện của các cơ quan truyền thông (Báo Tuổi Trẻ, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người Lao Động, Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn), các học viên lớp UBI (chương trình đào tạo Intl’ MBA liên kết giữa ĐH KHXH&NV TP. HCM và United Business Institute của Bỉ) và các giám đốc, tổng giám đốc, chuyên viên đến từ các đơn vị như:
- Đại học Hoa Sen
- Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang
- Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre
- Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kế Dầu khí
- Công ty Giám định TNHH ITS Việt Nam
- Công ty Cổ phần Xây dựng Đá Núi Nhỏ
- Công ty Cổ phần Dịch vụ Bến Thành
- Nemo Consulting
- Công ty Cổ phần Dược Sanofi-Synthelabo
- Công ty TNNH MTV Cấp thoát nước
- Công ty Diana
- Tổng Công ty Bến Thành
- Công ty Cổ phẩn Y Dược phẩm VIMEDIMEX
GS.TS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm hiện là Giám đốc Chương trình hợp tác đào tạo Int’l MBA và MBA của Nyenrode Business University (Hà Lan) và United Business Institutes (Bỉ) tại Việt Nam, Cố vấn phát triển của International Council of Management Consulting Institutes (Anh), Tác giả của hai quyển sách nổi tiếng “Thị Trường, Chiến Lược, Cơ Cấu” và “Dấu Ấn Thương Hiệu” (NXB Trẻ - Thời báo Kinh Tế Sài Gòn).
GS.TS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm với một phong cách trình bày dí dỏm và gần gũi đã mang đến cho cử tọa một buổi hội thảo tương tác nhiều thông tin bổ ích và thú vị để ứng dụng vào việc phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Buổi hội thảo xoay quanh bốn chủ đề lớn:
1) Tâm lý và văn hóa tiêu dùng: tiến đến một “bản đồ cảm quan và nhận thức” (Mind-Set Mapping) của thị trường.
2) Có chăng những “bản đồ đồng thuận” (Consensus Maps) giữa thị trường và doanh nghiệp?
3) “Quản lý chuyện kể” (Storytelling Management) và nội cảm của khách hàng: có thể nào định lượng hóa những trải nghiệm và khát khao trong tiêu dùng?
4) Từ hành vi mua sắm (Consumption Behaviours) đến định hướng tầm nhìn - sứ mệnh trong quản trị doanh nghiệp.