BUỔI HỘI THẢO ''TÂM LÝ VÀ VĂN HÓA TIÊU DÙNG: ĐỊNH TÍNH – ĐỊNH LƯỢNG THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG DOANH NGHIỆP'' CỦA GS.TS TÔN THẤT NGUYỄN THIÊM
Thứ tư, 15/07/2009 19:07Ngày 31/5/2008, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á tổ chức buổi hội thảo “Tâm lý và văn hóa tiêu dùng: Định tính – Định lượng thị trường và định hướng doanh nghiệp” tại phòng hội thảo Nha Trang, lầu 5 khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, Quận 1, Tp.HCM) với diễn giả là GS.TS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm.
Đến dự buổi thuyết trình có sự hiện diện của các cơ quan truyền thông (Báo Tuổi Trẻ, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người Lao Động, Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn), các học viên lớp UBI (chương trình đào tạo Intl’ MBA liên kết giữa ĐH KHXH&NV TP. HCM và United Business Institute của Bỉ) và các giám đốc, tổng giám đốc, chuyên viên đến từ các đơn vị như:
- Đại học Hoa Sen
- Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang
- Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre
- Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kế Dầu khí
- Công ty Giám định TNHH ITS Việt Nam
- Công ty Cổ phần Xây dựng Đá Núi Nhỏ
- Công ty Cổ phần Dịch vụ Bến Thành
- Nemo Consulting
- Công ty Cổ phần Dược Sanofi-Synthelabo
- Công ty TNNH MTV Cấp thoát nước
- Công ty Diana
- Tổng Công ty Bến Thành
- Công ty Cổ phẩn Y Dược phẩm VIMEDIMEX
GS.TS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm hiện là Giám đốc Chương trình hợp tác đào tạo Int’l MBA và MBA của Nyenrode Business University (Hà Lan) và United Business Institutes (Bỉ) tại Việt Nam, Cố vấn phát triển của International Council of Management Consulting Institutes (Anh), Tác giả của hai quyển sách nổi tiếng “Thị Trường, Chiến Lược, Cơ Cấu” và “Dấu Ấn Thương Hiệu” (NXB Trẻ - Thời báo Kinh Tế Sài Gòn).
GS.TS. Tôn Thất Nguyễn Thiêm với một phong cách trình bày dí dỏm và gần gũi đã mang đến cho cử tọa một buổi hội thảo tương tác nhiều thông tin bổ ích và thú vị để ứng dụng vào việc phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Buổi hội thảo xoay quanh bốn chủ đề lớn:
1) Tâm lý và văn hóa tiêu dùng: tiến đến một “bản đồ cảm quan và nhận thức” (Mind-Set Mapping) của thị trường.
2) Có chăng những “bản đồ đồng thuận” (Consensus Maps) giữa thị trường và doanh nghiệp?
3) “Quản lý chuyện kể” (Storytelling Management) và nội cảm của khách hàng: có thể nào định lượng hóa những trải nghiệm và khát khao trong tiêu dùng?
4) Từ hành vi mua sắm (Consumption Behaviours) đến định hướng tầm nhìn - sứ mệnh trong quản trị doanh nghiệp.

Bài mới hơn
HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – ASEAN TP.HCM VÀ TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á THĂM, CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CÁC TỔNG LÃNH SỰ QUÁN LÀO, CAMPUCHIA, THÁI LAN TẠI TP.HCMTHAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH CHÚC MỪNG TẾT CỔ TRUYỀN CÁC DÂN TỘC CAMPUCHIA, LÀO, THÁI LAN VÀ MYANMARTRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ GIỮA CÁC DÂN TỘC CHO NGÀI AUGUSTAVIANO SOFJAN – TỔNG LÃNH SỰ INDONESIA TẠI TP. HỒ CHÍ MINH VÀ GIAO LƯU VĂN HÓA: ASEAN HẠNH PHÚC CÙNG TRÀPGS.TS PHAN THỊ HỒNG XUÂN TIẾP ÔNG SHANMUGA RETNAM – CHUYÊN GIA QUY HOẠCH VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ TẠI ĐÔNG NAM ÁTHAM DỰ LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN NGHỆ THUẬT LÂN, SƯ, RỒNG CỦA NGƯỜI HOA TẠI TP.HCM LÀ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ QUỐC GIATRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á THAM DỰ CHUỖI SỰ KIỆN QUAN TRỌNG VỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀY HỘI NHÂN VĂN: KẾT NỐI VÀ LAN TỎA NĂM 2025TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á GÓP PHẦN LAN TỎA TRI THỨC VÀ VĂN HÓA KHU VỰC TẠI YOUTHFEST 2025THAM DỰ HỘI THẢO ĐẦU TƯ VÀO KINH TẾ CHĂM SÓC: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNGĐÓN TIẾP TS. HUMPREY ARNALDO RUSSEL ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM