Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

CHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ MÙA HÈ 2017 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Thứ sáu, 22/09/2017 09:09

Từ ngày 15-21/09/2017 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á (TTNC VN-ĐNA) đã đón tiếp Đoàn sinh viên Đại học Innsbruck, Cộng hòa Áo đến tham gia khóa học ngắn hạn mùa hè 2017. Năm nay là lần thứ 16 diễn ra hoạt động thường niên này, do TTNC VN-ĐNA phối hợp với Đại học Innsbruck tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Áo có chuyến đi học tập, tham quan thực tế các địa danh cũng như các công ty sản xuất tại Việt Nam.

Trong ngày khai giảng, Khóa học vinh dự được đón tiếp GS. Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự và phát biểu. Về phía Trung tâm, có sự góp mặt của TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc TTNC VN-ĐNA; về phía đoàn Áo, có GS. Christian Traweger (Trưởng đoàn) cùng với 15 sinh viên của Đại học Innsbruck. 

Trong bài phát biểu, GS. Hiệu trưởng Võ Văn Sen nhấn mạnh: “Trong chương trình này, sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, tôn giáo, kinh tế, xã hội, báo chí và ẩm thực Việt Nam thông qua các bài giảng từ các giảng viên của Trường chúng tôi. Thêm vào đó, các bạn sinh viên sẽ đến thăm công ty Thuận Phương, một công ty chuyên về may mặc để tìm hiểu về môi trường đầu tư cũng như là nền công nghiệp may mặc tại Việt Nam. Tôi chúc các bạn sẽ gặt hái những kết quả tốt đẹp từ những hoạt động này." 

GS. Traweger tặng hoa cảm ơn GS. Hiệu trưởng Võ Văn Sen

Sau buổi khai giảng, các bạn sinh viên bắt đầu khóa học kéo dài gần một tuần với nhiều chủ đề đa dạng về đất nước, con người Việt Nam. Đầu tiên là buổi chia sẻ của GS. Hiệu trưởng Võ Văn Sen về chủ đề Chiến tranh Việt Nam, cùng những sự kiện lịch sử trong thời chiến, đồng thời đưa ra câu hỏi thảo luận Liệu cuộc chiến tại Việt Nam có thể được ngăn chặn ngay từ đầu hay không?

GS. Hiệu trưởng Võ Văn Sen chụp hình lưu niệm sau bài giảng cùng GS. Traweger và sinh viên Innsbruck

Sang ngày thứ hai, các bạn sinh viên được lắng nghe chia sẻ của TS. Dương Ngọc Dũng, phiên dịch viên cho Tổng thống Obama khi đến thăm chùa Ngọc Hoàng, về chủ đề Tôn giáo Việt Nam. Các bạn được tiếp cận thông tin về các niềm tin trong các tôn giáo phổ biến tại Việt Nam như đạo Phật, đạo Chúa, v.v

 

TS. Dương Ngọc Dũng đang chia sẻ với các bạn sinh viên Innsbruck

Bài giảng thứ ba do Th.S Lương Thiên Phúc, hiện đang là giảng viên của Khoa Ngữ Văn Anh, trình bày về chủ đề Ẩm thực Việt Nam đem đến không khí vui tươi háo hức cho các bạn sinh viên. Ngoài việc cho xem hình ảnh và video về các món ăn Việt Nam, thầy đã tóm tắt đặc điểm đặc trung nền ẩm thực ba miền Bắc, Trung và Nam và tổ chức trò chơi xác định tính "Yang" hay "Yin" của các loại rau củ quả mà Thầy đã chuẩn bị và mang đến lớp học.

 

Buổi học của ThS Lương Thiên Phúc về chủ đề Ẩm thực Việt Nam

Sang đến ngày thứ tư, Cô Ngô Thị Phương Thiện, cựu giảng viên Khoa Ngữ văn Anh, hiện là Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Anh, đã chia sẻ với các bạn sinh viên về cấu trúc xã hội Việt Nam, đồng thời lý giải các yếu tố lịch sử, địa lý, văn hóa đã ảnh hưởng và cấu tạo nên các đặc điểm xã hội hiện tại. Kết thúc bài giảng, Cô đã đưa ra câu hỏi thảo luận rằng Điều gì các bạn muốn giữ lại hoặc thay đổi cho xã hội Việt Nam, và được các bạn hào hứng chia sẻ.  

Cô Ngô Thị Phương Thiện (mặc áo dài) chụp cùng với sinh viên Innsbruck và sinh viên Khoa Báo chí ĐH KHXHNV

Buổi giảng thứ năm do TS. Triệu Thanh Lê, Phó trưởng Khoa Báo chí và Truyền thông. phụ trách. Trong bài giảng, Cô đã thẳng thắn chia sẻ và trả lời về các đặc điểm báo chí tại Việt Nam, quá trình phát triển và thay đổi theo các mốc thời gian lịch sử. Đồng thời Cô không quên mang theo các tờ báo giấy và tạp chí đến lớp để làm ví dụ minh họa cho các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn.

 

Các bạn sinh viên đang chăm chú nghe bài giảng của TS. Triệu Thanh Lê

Kết thúc chuỗi bài giảng cho các bạn sinh viên Áo chính là buổi trình bày của TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, về chủ đề Kinh tế Việt Nam, cũng là chủ đề được mong đợi từ các bạn sinh viên đoàn Aó. Nội dung chính Thầy đã chia sẻ chính là kinh tế thời kỳ đổi mới và so sánh nền kinh tế thời kỳ đó với các nước trong khu vực.

TS. Trần Đình Lâm đang giảng bài cho sinh viên Trường Innsbruck và sinh viên Khoa Báo chí ĐH KHXHNV

Song song với các buổi học bổ ích, các bạn sinh viên còn tham gia các hoạt động thú vị sau: chuyến thăm đến Công ty TNHH May thêu Thuận Phương để tìm hiểu về hoạt động sản xuất của công ty nói riêng và ngành may mặc Việt Nam nói chung; hai buổi tham quan Dinh Độc Lập và Địa đạo Củ Chi, những di tích lịch sử nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh. Các hoạt động này đã góp phần mang đến thành công cho chương trình giao lưu. 

Ông Đặng Phú Hải, đại diện CTy Thuận Phương (mặc áo xanh dương đứng giữa) chụp hình lưu niệm cùng TS. Trần Đình Lâm, GS. Traweger và sinh viên Innsbruck

TS. Trần Đình Lâm, GS. Traweger và sinh viên Innsbruck trước Dinh Độc Lập

GS. Traweger cùng các sinh viên Innsbruck tại di tích Địa đạo Củ Chi

Khi kết thúc chuỗi bài giảng, sinh viên của Đoàn đã làm bài kiểm tra cuối khóa và được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học Summer School 2017, tương đương 01 tín chỉ ECTS được công nhận bởi ĐH Innsbruck.

Nhìn chung, chương trình Học kỳ Mùa Hè hàng năm của sinh viên Đại học Innsbruck, Cộng Hòa Áo là một chương trình quan trọng, có ý nghĩa trong việc giao lưu hợp tác giữa các trường đại học ở Việt Nam và nước ngoài. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần phát triển nguồn nhân lực cũng như tăng cường triển vọng hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa 2 nước Việt Nam và Áo.

TS. Trần Đình Lâm, GS. Traweger và GS. Gilg U. H. Seeber (ĐH Innsbruck)

chụp hình cùng sinh viên Innsbruck ngày bế giảng

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

BUỔI BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ: NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUCHUYẾN THĂM CỦA GS. TRIDIB CHAKRABORTI, ĐẠI HỌC JADAVPUR, ẤN ĐỘUNIVERSITY OF ADELAIDE, ACCELERATOR SCHOLARSHIPS IN AUSTRALIA, 2018CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC - UNIVERSITY OF HAWAI'I AT MANOACHUYẾN CÔNG DU CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC ĐẾN THÁI LAN TỪ NGÀY 17-19/8BUỔI TỌA ĐÀM KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỀ ''SANG TRỌNG VÀ XÀ BẦN: SỰ VĂN MINH VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY''HỘI THẢO ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG NGÀNH DỊCH VỤ DU LỊCH VỚI CHỦ ĐỀ: OMOTENASHI – TINH THẦN PHỤC VỤ KHÁCH HÀNGHỘI THẢO TOÀN QUỐC VỚI CHỦ ĐỀ: BỨC TRANH KINH TẾ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP 2017CHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KOICHI ISHIZUKA – SUMITOMO FOUNDATIONCHUYẾN THĂM CỦA ÔNG KUNIO TAKAHASHI (VIỆN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA - NHẬT BẢN)
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com