Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

DỰ ÁN ENHANCE – HỌP ĐIỀU PHỐI DỰ ÁN, HỘI NGHỊ BÀN TRÒN VÀ HỘI THẢO TẬP HUẤN LẦN I TẠI HÀ NỘI

Thứ ba, 25/10/2016 10:10

Từ ngày 3-5/10/2016,  tất cả các thành viên của dự án ENHANCE đã tham dự vào cuộc họp điều phối dự án, hội nghị bàn tròn và hội thảo tập huấn lần I dưới sự chủ trì của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. 

Sau ba ngày làm việc, các thành viên của dự án đã tổng hợp và thống kê lại những hoạt động liên quan đến dự án trong 6 tháng đầu năm, cũng như đề ra các phương hướng hoạt động trong giai đoạn 6 tháng tiếp theo của dự án. TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, và TS. Bùi Anh Tiến, Phó phòng Quản Lý Khoa học đã đại diện của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM đã tham dự vào cuộc họp quan trọng này.

Trong cuộc họp điều phối dự án, các trường đại học thành viên tại Việt Nam đã trình bày kết quả điều tra về tình hình nghiên cứu và đổi mới tại các trường Đại học tại Việt Nam. Đây là gói công việc số 2 của dự án ENHANCE, dưới sự đảm nhiệm của Trường Đại học Công nghệ Slovakia trong khâu quản lý, thiết kế bảng hỏi và tổng hợp, trình bày kết quả đúc kết từ các trường thành viên.

Cuộc điều tra, khảo sát đã được thực hiện từ đầu tháng 3 năm 2016 cho đến ngày 15 tháng 8 năm 2016, thu về hơn 1,000 phiếu khảo sát từ khoảng 66 Trường Đại học, Học viện, 42 Viện Nghiên cứu và 18 Doanh nghiệp trên cả nước.

Đại diện các Thành viên dự án ENHANCE

Theo kết quả phân tích ban đầu, các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu đều nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học và đổi mới từ đội ngũ nghiên cứu giàu năng lực và kỳ vọng tính chiến lược của các chính sách hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học từ Nhà nước và các tổ chức. Tuy nhiên, nhiều đơn vị còn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện hoạt động nghiên cứu và đổi mới do nhiều lý do khác nhau như thiếu cơ sở vật chất và các hỗ trợ thiết thực, chuyên môn và tài chính, cơ hội tiếp cận với nguồn kiến thức từ bên ngoài. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có nối kết với các trường đại học trong việc nghiên cứu đầu ra sản phẩm và ứng dụng vào lĩnh vực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều đơn vị chưa có những kênh hợp tác chính thống, hay không biết làm thế nào để tìm được trường đại học phù hợp.

Những kết quả nghiên cứu sơ bộ trên đây chính là bàn đạp thúc đẩy cho các hoạt động thiết thực từ Dự án ENHANCE nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới tại các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu, đồng thời thiết lập một cầu nối gắn kết được các trường, viện với các doanh nghiệp.

TS. Roberto Escarre đang trình bày về nội dung 

"Chiến lược gây quỹ cho các hợp tác nghiên cứu và quốc tế"

Sau cuộc họp điều phối dự án, các trường thành viên đã tham dự Hội nghị Bàn tròn. Mục tiêu chính của Hội nghị Bàn tròn này là nhằm trao đổi thông tin, ý kiến về tầm quan trọng của các trường đại học, cao đẳng trong sự phát triển kinh tế của một quốc gia, cụ thể là Việt Nam. Một cách cụ thể hơn, Hội nghị đã khích lệ đối thoại giữa các trường thành viên, và tìm ra cách thức nối kết cộng đồng nghiên cứu khoa học tại Việt Nam, thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu với các doanh nghiệp, và sự hỗ trợ từ Nhà nước.

Tập huấn theo chuyên đề Lần I có chủ đề là “Các lý thuyết và Thực hành về Đổi mới, Tìm kiếm Nguồn tài trợ cho Nghiên cứu” (Innovation Theory and Practice & Research Funding). TS. Roberto Escarre, Trưởng Phòng Quản lý Dự Án Quốc tế, Trường Đại học Alicante, Tây Ban Nha đã tham gia giảng dạy với nhiều nội dung khác nhau như các hình mẫu nghiên cứu và đổi mới tại Châu Âu, các khái niệm cơ bản về việc hợp tác với doanh nghiệp, các chiến lược đổi mới theo khu vực, các khu nghiên cứu khoa học và công nghệ tại các trường đại học tại Châu Âu, các chiến lược tìm kiếm quỹ hỗ trợ nghiên cứu. Chương trình tập huấn này đã thu hút rất nhiều đối tượng là nghiên cứu viên, giảng viên và các doanh nghiệp ngoài Hà Nội tham dự. Đây là các cán bộ bộ chủ chốt tại các đơn vị, và sẽ đảm nhiệm việc nhân rộng mô hình tập huấn này đến với từng đơn vị của mình.

Quang cảnh cuộc họp

Dự án ENHANCE (viết tắt: strEngthening National researcH And iNnovation Capacities in viEtnam – Nâng cao Năng lực Nghiên cứu và Đổi mới tại Việt Nam) là dự án kéo dài 3 năm (2016 – 2018) dưới sự điều phối chính của chủ dự án là Trường Đại học Alicante, Tây Ban Nha, được sự tài trợ của Quỹ Erasmus+ của Liên Minh Châu Âu. Các thành viên của dự án sẽ đảm nhiệm chính các gói công việc, hoạt động khác nhau, nhằm góp phần thúc đẩy và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và đổi mới trong chuyển giao công nghệ, chuyển giao kiến thức tại các trường đại học, cao đẳng và các viện nghiên cứu của Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường Nghiên cứu tại Việt Nam phát triển. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM đảm nhiệm chính phần hoạt động tạo ra mạng lưới gắn kết trong cộng đồng nghiên cứu khoa học và quảng bá hình ảnh của dự án ENHANCE đến với cộng đồng này. Các thành viên khác của dự án bao gồm: Trường Đại học Glasgow Caledonian (Scotland), Trường Đại học Công nghệ Slovakia (Slovakia), Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học An Giang, Trường Đại học Nông Lâm Huế, Trường Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

TRIỂN LÃM GỐM SỨ NHẬT BẢN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHLỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 105LỄ KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - SAEMAUL UNDONG KHAI GIẢNG THƯỜNG XUYÊN CÁC LỚP NGÔN NGỮ ĐÔNG NAM ÁBUỔI GIỚI THIỆU DU HỌC HAWAI'I - HOA KỲĐĂNG KÝ THAM DỰ BUỔI GIỚI THIỆU DU HỌC HAWAII - HOA KỲBUỔI NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ: NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TRONG THỜI ĐẠI KỸ THUẬT SỐĐÓN TIẾP GS. YUKIKO FUKAGAWA VÀ ĐOÀN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC WASEDA, NHẬT BẢNHỌC TIỂU HỌC Ở XỨ NGƯỜICHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU SINH VIÊN GIỮA ĐẠI HỌC HYOGO – NHẬT BẢN VÀ SINH VIÊN KHOA NHẬT BẢN HỌC
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com