HỘI THẢO CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ VỚI CHI PHÍ THẤP
Thứ hai, 17/05/2010 21:05Ngày 22 Tháng Tư năm 2010, tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG, Trung tâm Nghiên cứuViệt Nam và Đông Nam Á tổ chức một buổi hội thảo rất thành công. Hơn bốn mươi đại diện từ các công ty khác nhau và khách mời danh dự như bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Nghiên cứu Kinh doanh và Trung tâm hỗ trợ. Ông Robert McGuire, nhà văn tự do, có nhiều kinh nghiệm làm việc với các trường đại học Ivy League như Yale và các tổ chức phi lợi nhuận khác nhau về sáng tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả với chi phí ít hơn cách tổ chức truyền thống, như trao quyền cho nhân viên, các bản tin email, blog, và tập trung vào một số nhân vật có ảnh hưởng chứ không phải là số đông khách hàng.
Ông McGuire cẩn thận đề ra các nguyên tắc cơ bản cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ có ít hoặc không có ngân sách tiếp thị để tạo ra một kế hoạch tiếp thị hiệu quả mà có thể chi phí gần như không có gì, chỉ cần thời gian để tạo ra và triển khai nó. Ông McGuire so sánh quá trình tạo ra một kế hoạch tiếp thị trên mạng giá rẻ, đôi khi nó không phải là những gì bạn biết, nhưng là những người bạn biết. Sau khi công ty biết rõ sản phẩm của họ khác với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh, ai là khách hàng của họ, và thông điệp chính của họ đến thị trường mục tiêu là gì, thì họ sẵn sàng triển khai một kế hoạch tiếp thị thông qua các phương thức như blog, các trang web, mạng xã hội các trang web, và các mối quan hệ. Một trong những điểm nhấn trong bài trình bày của ông là "Mục tiêu tiếp thị bí mật" Mục tiêu này bao gồm tinh thần doanh nghiệp và tận dụng những cơ hội khác nhau trong mạng xã hội để truyền tải thông điệp của công ty khi có bất kỳ cơ hội nào, ví dụ như từ câu lạc bộ cầu lông địa phương đến phòng thương mại nhà nước.
Cuối cùng ông McGuire tìm cách động não người tham gia về kế hoạch tiếp thị công ty riêng của họ. Ông đã khiến các doanh nhân suy nghĩ về các kỹ thuật khác nhau để triển khai kế hoạch tiếp thị của họ. Sau khi nghe bài diễn thuyết của ông McGuire người ta không thể không cảm thấy bắt buộc phải tiến hành một số ý tưởng của mình để thực hiện kế hoạch tiếp thị của họ sâu sắc hơn, tinh gọn và hiệu quả hơn trong việc truyền đạt thông điệp chính của công ty họ, với chi phí-hiệu quả hơn.

Bài mới hơn
HỘI THOẠI KHOA HỌC VIỆT NAM – INDONESIA: THÚC ĐẨY HỢP TÁC KINH TẾ VÀ ĐỔI MỚI GIÁO DỤC TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓATRƯỜNG ĐHKHXH&NV TP.HCM TIẾP GIÁO SƯ AMARJIVA LOCHAN SINGH – THÚC ĐẨY HỢP TÁC GIAI ĐOẠN 2 DỰ ÁN SỐ HÓA VĂN BẢN CHĂMTHAM DỰ NGÀY HỘI TUYỂN DỤNG NHÂN VĂN - USSH JOB FAIR 2025: KẾT NỐI – CƠ HỘI – PHÁT TRIỂNĐÓN TIẾP ĐOÀN BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHẬT GIÁO JAKARTA VÀ CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TÂM LINH BOROBUDUR, INDONESIAĐÓN TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI GS.TS CHAIRY – PHÓ HIỆU TRƯỞNG PHỤ TRÁCH HỢP TÁC, ĐẠI HỌC PRESIDENT, INDONESIATHAM DỰ HỘI THẢO QUỐC TẾ KỶ NIỆM 70 NĂM HỘI NGHỊ BANDUNG TẠI INDONESIATRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI GAMUDA LAND VIETNAMHỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – ASEAN TP.HCM VÀ TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á THĂM, CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CÁC TỔNG LÃNH SỰ QUÁN LÀO, CAMPUCHIA, THÁI LAN TẠI TP.HCMTHAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH CHÚC MỪNG TẾT CỔ TRUYỀN CÁC DÂN TỘC CAMPUCHIA, LÀO, THÁI LAN VÀ MYANMARTRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ GIỮA CÁC DÂN TỘC CHO NGÀI AUGUSTAVIANO SOFJAN – TỔNG LÃNH SỰ INDONESIA TẠI TP. HỒ CHÍ MINH VÀ GIAO LƯU VĂN HÓA: ASEAN HẠNH PHÚC CÙNG TRÀ