Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÔNG TY DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY HÀNG KHÔNG ANA, NHẬT BẢN - LẦN II  
Slide background
  NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TRONG THỜI ĐẠI SỐ  
Slide background
  DỰ ÁN ENHANCE – HỘI THẢO TẬP HUẤN LẦN II - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ  
Slide background
  BUỔI GIỚI THIỆU DU HỌC HAWAI’I - HOA KỲ  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ MÙA HÈ 2016 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO  

Nghiên cứu khoa học » Xuất bản

NHỮNG BÀI BÁO CỦA TIẾN SĨ TRẦN ĐÌNH LÂM

Thứ sáu, 03/04/2015 09:04

1.CHUYỆN LƯƠNG GIÁO SƯ Ở ẤN ĐỘ

Trang 67, Thời báo kinh tế Sài Gòn, số 3-2011 (1.048), ngày 13-1-2011

http://www.thesaigontimes.vn/Home/thegioi/kinhtecacnuoc/46542/Chuyen-luong-giao-su-o-An-o.html

 

2. “KÍNH PHỤC NGƯỜI NÔNG DÂN CÁC BẠN”

Trang 57, Thời báo kinh tế Sài Gòn, số 2-2009 (942), ngày 1-1-2009

http://www.thesaigontimes.vn/Home/diendan/ykien/13866/

 

3.NGƯỜI NHẬT NÂNG NIU MÔI TRƯỜNG

Báo Tuổi trẻ online, ngày 11/08/2007

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/thoi-su-suy-nghi/20070811/nguoi-nhat-nang-niu-moi-truong/214834.html

 

4.SỨC MẠNH TỪ NHỮNG CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Báo Người Lao Động, ngày 29/11/2007

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/suc-manh-tu-nhung-cong-trinh-nghien-cuu-208630.htm

 

5.CHỮ TÍN CỦA NGƯỜI NHẬT

Báo Tuổi trẻ online, ngày 22/03/2011

http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20110322/chu-tin-cua-nguoi-nhat/430025.html

 

6.ĐỂ TÂY NGUYÊN MÃI XANH

Trang 51, Thời báo kinh tế Sài Gòn, số 16-2009 (956), ngày 9-4-2009

http://www.thesaigontimes.vn/17374/De-Tay-nguyen-mai-xanh.html

7.I DOFF MY CAP TO YOU FARMERS

“I doff my cap to  you  farmers” Saigon Times Weekly, Edition 2-‘09 (901) January 3, 2009 

 

8.FOR AN EVERGREEN HIGHLAND

Page 46, The Saigon Times, No. 16- ‘09(915) April 11, 2009

 

9.ẤN ĐỘ: ĐƯƠNG ĐẦU VỚI THÁCH THỨC TOÀN CẦU HÓA

TS. Trần Đình Lâm

Giáo dục thời kỹ thuật số

Công nghệ thông tin, với vai trò là ngành công nghệ mũi nhọn ở Ấn Độ, đang trở thành vũ khí ưu việt trong giáo dục đại học ở ước này. Các chương trình giảng dạy và học tập đều được vi tính hóa đến mức tối đa nhằm giúp sinh viên tiếp thu bài vở dễ dàng hơn.

Liên kết và chia sẻ công nghệ

Trong khi trường đại học của một số nước ráo riết chinh phục những công nghệ mới lạ rồi kì công cất giữ chúng như những bí quyết sinh tồn và loại trừ đối thủ cạnh tranh, thì trường Đại học Jadavpur lại công khai kho báu trí tuệ của mình.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/ẤN ĐỘ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI THÁCH THỨC TOÀN CẦU HÓA.docx

 

10.CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN GIỮA LÒNG TOKYO

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 15-8-2002

TS. Trần Đình Lâm

Trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu của Việt Nam, không thể không đề cao vai trò của tri thức kết tinh trong mỗi sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao, không thể không phát huy trí tuệ của mỗi doanh nghiệp, của mỗi người quản lý biết tìm kiếm từng khe hở của thị trường để chen vào. Sự minh họa của tôi về trường hợp cà phê Trung Nguyên tại cuộc hội thảo đã mang lại những ấn tượng tốt đẹp và được rất nhiều đại biểu quan tâm.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN GIỮA LÒNG TOKYO.docx

 

11.CÂN BẰNG GIỮA PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÀ VĂN HÓA

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 02-9-2004

TS. Trần Đình Lâm

“Nước Nhật đã mất sáu mươi năm để tại dựng nên sự phồn vinh của ngày hôm nay nhưng có lẽ phải cần đến một trăm năm để khôi phục lại những giá trị thưở ban đầu của mình”. Giáo sư Matsuda của trường Đại học Joho ở Tokyo đã phát biểu như vậy tại Hội thảo “Nghiên cứu tổng quát về môi trường, văn hóa và thông tin châu Á”, tổ chức vào tháng 8-2004, khi ông nói về nước Nhật ngày nay, về những thang giá trị truyền thống đang bị đảo lộn, về một môi trường không còn sự trong lành, về sự cô đơn của người già, và về những rạn nứt trong gia đình…

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/CÂN BẰNG GIỮA PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÀ VĂN HÓA.docx

 

12.CẦN SỰ ĐỒNG LÒNG VÀ QUYẾT TÂM

TS. Trần Đình Lâm

Với khát vọng trở thành điểm hẹn lý tưởng của các nhà đầu tư trên thế giới, Việt Nam cần chuẩn bị một nội lực mạnh mẽ. Từ nguồn lao động trẻ dồi dào sẵn có, Việt Nam cần vạch ra những chiến lược về giáo dục – đào tạo nhằm phát huy khả năng của người lao động và giúp họ nắm bắt được các kĩ năng cần thiết để đáp ứng được nhu cầu đa dạng, phong phú của các nhà đầu tư. Đất có lành thì chim mới đậu. Một môi trường đầu tư an lành và thông thoáng cần sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả mọi người.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/CẦN SỰ ĐỒNG LÒNG VÀ QUYẾT TÂM.docx

 

13.ĐỔI MỚI GIÁO DỤC NHƯ THẾ NÀO?

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 15-4-2004

TS. Trần Đình Lâm

Nếu bức tranh xã hội được chạm khắc như một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo thì nhà giáo dục ắt phải đóng vai trò của một nghệ nhân thực thụ. Nghệ nhân đó phải nhạy cảm với những đường nét tinh túy hay tầm thường của tác phẩm do mình sáng tạo ra cũng như nhà giáo dục phải biết cảm nhận và khai thác được những giá trị tiềm ẩn trong đối tượng giáo dục của mình, bởi chính những nhân tố ấy sẽ góp phần làm biến đổi xã hội.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/ĐỔI MỚI GIÁO DỤC NHƯ THẾ NÀO(2).docx

 

14.CHINA’S WTO ENGTRY CHALLENGES FDI FLOWS, STAPLE EXPORTS

The Saigon Times Daily, September 24, 2011

By Luu Phan

China’s entry into the World Trade Organization later this year will put Vietnam in a more difficult position to lure foreign direct investment (FDI) and bring more challenges to the country’s main exporters, but experts said this does not mean Vietnamese goods have no way to compete with those from China on the regional and world markets.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/CHINA's WTO ENTRY CHALLENGES FDI FLOWS, STAPLE EXPORTS.docx

 

15.GIÁO DỤC VÌ CUỘC SỐNG CHẤT LƯỢNG

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Số 57 (1775), ngày 18-7-2015

TS. Trần Đình Lâm

Jadavpur – mô hình trường đại học vì sinh viên

Tính theo GDP đầu người thì hiện nay Ấn Độ mới chỉ đạt ở mức 700 đôla / người / năm. Tuy vậy, nhà nước vẫn đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục. Người dân nước này không phải lo đối đầu với những lo toan tài chính khi gửi con vào đại học công lập, bởi học phí thấp đến mức bất ngờ.

Thực tiễn là thước đo năng lực

Sinh viên trường Jadavpur luôn được khuyến khích vận dụng tri thức ngay thừ khi còn ngồi trong giảng đường. Tại viện bảo tàng ở Calcutta, nơi trưng bày những kỉ vậy và kiệt tác của thi hào vĩ đại Rabindranath Tagore, khách tham quan thường xuyên được những sinh viên thực tập giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Nhờ đó sinh viên có cơ hội nghiên cứu thêm về chuyên môn của mình.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/GIÁO DỤC VÌ CUỘC SỐNG CHẤT LƯỢNG.docx

 

16.HỘI NGHỊ TẠI ROME, CÁC HỌC GIẢ CHỦ TRƯƠNG CHIA SẺ KIẾN THỨC

TS. Trần Đình Lâm

Trong hội nghị quốc tế diễn ra tại Rome (Ý) vừa qua, các nhà nghiên cứu và học giả đến từ các quốc gia trên thế giới đã thống nhất rằng cần thúc đẩy hiểu biết, chia sẻ kiến thức cũng như theo đuổi mục tiên hòa bình vì thế hệ tương lai.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/HỘI NGHỊ TẠI ROME CÁC HỌC GIẢ CHỦ TRƯƠNG CHIA SẺ KIẾN THỨC.docx

 

17.NHÂN BẢN KHÔNG CHỈ LÀ LỜI NÓI

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 19-2-2004

TS. Trần Đình Lâm

Trong cái giá buốt và băng tuyết của châu Âu trong những ngày đầu năm, tôi đến thăm lại trường Đại học Innsbruck (Áo), nơi sáu năm trước tôi đã hoàn thành luận án tiến sĩ, theo lời mời của giáo sư John Ren Chen, nguyên Viện trưởng Viện Lý thuyết kinh tế và hiện là Trưởng khoa Khoa học Kinh tế - Xã hội (gồm 10 viện và hai trung tâm với khoảng trên dưới 10 000 sinh viên).

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/NHÂN BẢN KHÔNG CHỈ LÀ LỜI NÓI.docx

 

18.NHỮNG NGƯỜI YÊU VIỆT NAM Ở HÀN QUỐC

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 02-12-2004

TS. Trần Đình Lâm

Nếu như không được mời tham dự hội thảo “Sự liên tục và thay đổi qua kinh nghiệm lịch sử của Việt Nam và Hàn Quốc” ở Busan cuối tháng 10-2004, có lẽ tôi sẽ không có cơ hội được biết đến Hội Vesamo - Hội những người yêu Việt Nam, và sẽ càng không thể mường tượng nổi ở đất nước xa xôi và lạnh giá này lại có những con người am hiểu và yêu quý Việt Nam sâu sắc.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/NHỮNG NGƯỜI YÊU VIỆT NAM Ở HÀN QUỐC.docx

 

19.THÁI LAN TIẾP THỊ GIÁO DỤC

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 10-3-2005

TS. Trần Đình Lâm

Triển lãm giáo dục quốc tế ở Thái Lan, được tổ chức thường niên, hiện đã trở thành một điểm hẹn, một cơ hội để khách mời từ các nước khám phá những thành quả giáo dục không ngừng thay đổi của đất nước này. Triển lãm năm nay được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 6-2. Các nhân viên ngoại giao đóng tiếp và làm thủ tục trước cho khách tại sân bay. Các đoàn từ Trung Quốc, Lào, Campuchia… đều do đại diện Phòng Thương mại của Thái Lan ở các nước này hướng dẫn chu đáo, mọi chi phí đều do chính phủ Thái Lan tài trợ. Trên nhiều ngả đường Bangkok, các bảng quảng cáo về triển lãm giáo dục năm 2005 được dựng lên rất ấn tượng, thể hiện rõ tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/THÁI LAN TIẾP THỊ GIÁO DỤC.docx

 

20.TÌM LẠI HÌNH ẢNH “HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG”

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 29-7-2004

TS. Trần Đình Lâm

Phiên họp đầu tiên của tổ tư vấn cho cuộc vận động “Xây dựng TPHCM thành một trung tâm mua sắm - văn hóa – du lịch” đã phát thảo một chương trình hành động.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/TÌM LẠI HÌNH ẢNH HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG.docx

 

21.TRĂN TRỞ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI

Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ngày 18-12-2003

TS. Trần Đình Lâm

“Trong ba năm nữa, Thái Lan sẽ trở thành thủ đô về du lịch của châu Á. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch này từ 40 năm trước.” Ông Auggaphot Brickshawana, giám đốc Ban Kế hoạch và Chính sách du lịch Thái Lan, đã phát biểu như thế tại hội thảo quốc tế về du lịch tổ chức đầu tháng 12-2003, tại Đại học Chulalongkorn, Thái Lan.

Đọc đầy đủ ở đây: /userfiles/TRĂN TRỞ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI.docx

22.HỌC TIỂU HỌC Ở XỨ NGƯỜI
Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ngày 6/6/2016
TS. Trần Đình Lâm
Có dịp được đến nghiên cứu một năm tại Hawaii, tôi mới cảm nhận được mô hình giáo dục ưu việt tại đây. Đây là môi trường lý tưởng và bình đẳng không chỉ cho con em người Mỹ mà còn đối với du học sinh đến nghiên cứu và làm việc.

Bài mới hơn

CAMBODIA - LAOS - MYANMAR - VIETNAM: THAILAND PLUS ONE'S INVESTMENT IN COUNTRIESTHE TRANSFORMATION OF RURAL SOCIETY UNDER THE ECONOMIC POLICIES AFTER 1992 IN DUC TRONG DISTRICT, LAM DONG PROVINCE, VIETNAMDOANH NGHIỆP VỪA VẢ NHỎ, CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNGNGỮ PHÁP TIẾNG CHĂMKỶ YẾU VIỆT HỌCVẤN ĐỀ BẢO VỆ SỞ HỮU TRÍ TUỆ TẠI CÁC QUỐC GIA ĐANG PHÁT TRIỂNGIÁO DỤC VÌ CUỘC SỐNG SÁNG TẠOCÁC BÀI VIẾT KHOA HỌC VÀ CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU CỦA PGS. TS. THÀNH PHẦNSUVANNABHUMI, TẬP SAN VỀ ĐÔNG NAM ÁQUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ Ở CÁC NƯỚC ĐANG PHÁT TRIỂN

Bài viết cùng chuyên mục

ĐỜI SỐNG KINH TẾ, VĂN HÓA VÀ XÃ HỘI CỦA DÂN TỘC BAHNAR VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGTỪ ĐIỂN VIỆT - CHĂM 1995TỪ ĐIỂN VIỆT - CHĂM 1996CÀ-PHÊ TẠI VÙNG CAO NGUYÊN VIỆT NAMVĂN HÓA CHÍNH TRỊ VÀ TỘC NGUỜIDANH MỤC THƯ TỊCH CHĂM Ở VIỆT NAM
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Chonam
  • Innbruck
  • ENHANCE
  • DU HỌC
  • TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG KAPIOLANI
  • ĐẠI HỌC HAWAII TẠI MANOA
  • EACEA

Giới thiệu

Giới thiệu chungLịch sử hình thànhChức năng, nhiệm vụKế hoạch chiến lược phát triểnCơ cấu tổ chức

Nghiên cứu khoa học

Hợp tác Quốc tếKhảo sát, Nghiên cứu thực tếLý lịch khoa họcTư liệu Việt Nam & Đông Nam ÁXuất bảnCác dự án nghiên cứu

Đào tạo

HỌC BỔNG DU HỌCDỰ ÁN QUỐC TẾKhóa học tiếng Thái LanKhóa học tiếng Mã Lai - tiếng Indonesia Khóa học Tiếng khmer – Lào
Địa chỉ: Phòng B012, số 10 -12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692. Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á