Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

DỰ ÁN QUỐC TẾ

BUỔI TẬP HUẤN – PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG: VIỆC LÀM VÀ KHẢ NĂNG TÌM KIẾM VIỆC LÀM (Phần 2)

Thứ sáu, 23/11/2018 15:11

Chiều 16/11, TS. Trịnh Thu Hương, Phó Trưởng khoa khoa Quan hệ Quốc tế cũng có phần trình bày tại buổi tập huấn Phân tích thị trường lao động: Việc làm và Khả năng tìm kiếm việc làm dành cho ban giám đốc, chuyên viên của trung tâm hướng nghiệp của các trường đại học trong thành phố.

 

Chương trình tập huấn cùng chủ đề dành cho tập huấn viên đã được tổ chức tại Vinh (16-18/10/2018) dưới sự hướng dẫn của các điều phối viên của Trường ĐH Alicante trong khổ Dự án V2WORK (*).

Buổi tập huấn có sự tham gia của đại diện ban lãnh đạo trung tâm hướng nghiệp/việc làm, phòng công tác sinh viên Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Nông lâm và Trường ĐH Mở.

TS. Trịnh Thu Hương đã giới thiệu về thị trường lao động tại châu Âu và trên thế giới bao gồm xu hướng ngành nghề và kinh doanh trong tương lai, tình trạng việc làm nhất là khả năng tìm việc làm của người trẻ. Cô Hương cũng chia sẻ trường hợp phân tích thị trường lao động của Tây Ban Nha để nắm bắt những đặc điểm tác động đến nguồn nhân lực, kịp thời đề ra những chính sách việc làm thích hợp.

Nắm bắt thông tin sinh viên sau khi ra trường

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Chuyên viên Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp (Trường ĐH Nông Lâm) cho biết Nhà trường có thực hiện khảo sát sinh viên tốt nghiệp cho từng khóa mỗi năm một lần. Theo kết quả năm 2016, 88% sinh viên ra trường có việc làm, và 12% chưa có việc và đang tìm việc.

Với Trường ĐH Mở, ThS. Nguyễn Lê Minh Long, Giám đốc TT Hướng nghiệp - Tư vấn việc làm chia sẻ các khảo sát của Trường cho thấy khoảng 87-96% sinh viên tốt nghiệp có công ăn việc làm. Tuy nhiên, Ông cho rằng chúng ta chưa thể định nghĩa được thế nào là làm việc đúng ngành hay không đúng ngành. Ông cũng nêu quan điểm khác về việc đào tạo lại sinh viên, tức là không phải bắt họ học lại những kiến thức hoàn toàn mới mà là cung cấp và bổ sung những kỹ  năng phù hợp để thích ứng trong môi trường mới. Ngoài ra, Trường còn cung cấp tài khoản trên hệ thống dữ liệu cho doanh nghiệp để tìm kiếm ứng viên.

ThS. Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng CTSV (Trường ĐH CNTT) chia sẻ chương trình đào tạo luôn luôn cập nhật để đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhà trường cố gắng tìm hiểu mức lương để khuyến cáo với sinh viên sắp tốt nghiệp. Ngoài ra, Ông cho biết các số liệu từ khảo sát sinh viên ra trường như công ty đang làm, mức lương đều được bảo mật tốt nhất.

ThS. Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng CTSV, Trường ĐH Công nghệ Thông tin chia sẻ ý kiến

ThS. Trần Việt Toàn, Giám đốc TT Hỗ trợ SV & Việc làm (Trường ĐH BK) chia sẻ từ năm 2013, Trường đã tiến hành khảo sát sinh viên sau khi tốt nghiệp để nắm tỷ lệ tìm việc làm, mức lương. Đặc biệt, Trường có sự kết nối với Tập đoàn Viettel, VNPT để đào tạo sinh viên đáp ứng yêu cầu công việc và được nhận ngay khi ra trường. TT cũng cố gắng xây dựng các chương trình ngoại khóa, học kỹ năng mềm nhằm nâng cao chất lượng sinh viên.

Kết nối với cựu sinh viên

Đối với Trường ĐH BK, việc kết nối được thực hiện theo từng khoa, thường là kết hợp các buổi lễ kỉ niệm, nhìn chung chưa được hệ thống. Trường hợp tương tự với Trường ĐH CNTT, cựu sinh viên quay lại trường khi có nhu cầu tuyển dụng nhân lực mới. Trong khi đó, Trường ĐH Mở và Trường ĐH Nông lâm đã có những bộ phận chuyên trách liên lạc với cựu sinh viên, xây dựng kênh thông tin để việc kết nối đạt hiệu quả tốt hơn.  

Phát biểu tại chương trình tập huấn, TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, đã giới thiệu về Dự án V2WORK và bày tỏ sự cảm ơn trước những ý kiến thảo luận của các thành viên tham dự.

Một số hình ảnh:

TS. Trịnh Thu Hương, Phó Trưởng khoa khoa Quan hệ Quốc tế, trình bày về các mô hình phân tích thị trường tại châu Âu

 

TS. Trần Đình Lâm phát biểu tổng kết buổi tập huấn

 

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn chiều ngày 16/11


(*) Dự án "Nâng cao hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm tăng cơ hội việc làm và kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường" (Strengthening the Vietnamese Higher Education System to improve graduates’ employability and entrepreneurship skills), viết tắt là V2WORK được điều phối bởi Trường Đại học Alicante (Tây Ban Nha), kéo dài trong 4 năm (2017 - 2021) và do Quỹ Erasmus+ của Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án có sự tham gia của Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á. Đọc thêm về dự án tại đây.

Bài mới hơn

DỰ ÁN HEIP-linkTHƯ MỜI ĐÓNG GÓP NỘI DUNG DIỄN ĐÀN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG - DỰ ÁN TOURISTBÁO CÁO DỰ ÁN TOURIST TẠI ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘTHỘI NGHỊ TỔNG KẾT DỰ ÁN V2WORK VÀ PHIÊN HỌP THƯỜNG NIÊN MẠNG LƯỚI VEES-NET LẦN THỨ NHẤTTÌM GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ''DU LỊCH BỀN VỮNG'' CHO NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM VÀ THÁI LANSINH VIÊN KHOA DU LỊCH THỰC TẬP VÀ QUẢNG BÁ DỰ ÁN TOURIST TẠI HÀ NỘICHUYẾN TRAO ĐỔI SINH VIÊN TRONG NƯỚC CỦA DỰ ÁN TOURISTSINH VIÊN KHOA DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG THAM GIA BUỔI GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN TOURISTMỜI THAM DỰ BUỔI GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN TOURIST CỦA TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM ÁKẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN V2WORK

Bài viết cùng chuyên mục

BUỔI TẬP HUẤN – PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG: VIỆC LÀM VÀ KHẢ NĂNG TÌM KIẾM VIỆC LÀM (Phần 1)CHIA SẺ VỀ DỰ ÁN V2WORK TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HUTECH GIỚI THIỆU DỰ ÁN V2WORK VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC TRÀ VINH, ĐẠI HỌC CẦN THƠ SEMINAR: BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠOMỜI ĐĂNG KÝ THAM DỰ HỘI THẢO BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ NĂNG LƯỢNG TÁI TẠOCHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN DỰ ÁN V2WORK TẠI TRƯỜNG ĐH NHA TRANGBUỔI BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ 2 DỰ ÁN REACT: THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU - PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG PHỤC HỒI VỀ XÃ HỘI VÀ SINH THÁIHỘI NGHỊ BÀN TRÒN LẦN THỨ 2: PHÁT TRIỂN KHUÔN KHỔ KẾT HỢP KHOA HỌC – KỸ THUẬT – SÁNG KIẾN VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU NHƯ MỘT YẾU TỐ THÚC ĐẨY NỀN KINH TẾKHÓA TẬP HUẤN: TÌM NGUỒN TÀI CHÍNH CHO CÁC HOẠT ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌCĐĂNG KÝ THAM DỰ BUỔI TẬP HUẤN
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com