Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

DỰ ÁN QUỐC TẾ

CHIA SẺ DỰ ÁN TOURIST TẠI HỘI THẢO LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH HUYỆN CHỢ LÁCH

Thứ hai, 10/06/2019 14:06

Ngày 4/6 vừa qua, TS. Trần Đình Lâm đã tham dự Hội thảo “Tiềm năng và giải pháp phát triển Làng Văn hóa du lịch huyện Chợ Lách trên nên tảng phát triển du lịch nông thôn”, diễn ra tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Nhân dịp này, TS cũng đã giới thiệu dự án TOURIST đến các đại biểu tham dự.

 

Hội thảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn đồng chủ trì. Tham dự hội thảo có sự hiện diện của ông Trần Thanh Nam- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, ông Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, ông Nguyễn Hữu Lập-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, về phía ĐHQG-HCM có ông Vũ Hải Quân-Phó Giám đốc và TS. Lê Thành Long-Trưởng ban Đối ngoại và Phát triển dự án, về phía ĐHKHXH&NV có PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng cùng các giảng viên từ Bộ môn Du lịch cùng đông đảo các nhà khoa học, các doanh nghiệp và dân cư địa phương.

Trong phiên Hội thảo chung, PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan đã có phần trình bày tổng quan đề án “Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách” mà trường ĐHKHXH&NV đang tham gia thực hiện. Đề án hướng đến việc phát triển du lịch văn hóa, lịch sử bên cạnh quảng bá những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương.

PGS. TS. Ngô Thị Phương Lan giới thiệu Đề án “Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách”- Ảnh: Mạnh Khang

Trong phiên hội thảo chuyên đề, các đại biểu tham dự đã lắng nghe các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm triển khai và tổ chức mô hình phát triển du lịch ở nông thôn cũng như tổ chức Làng văn hóa du lịch. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến mô hình bản du lịch cộng động tại Bản Sin, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và mô hình cộng đồng tham gia bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường ở Cù Lao Chàm cũng như trường hợp nghiên cứu du lịch học tập, mô hình phát triển bền vững sinh kế cư dân khu sinh quyển tại Hội An.

Ngoài ra, tại hội thảo, các đại biểu tham dự cũng đưa ra đề xuất về cơ chế quản lý xây dựng và quản lý mô hình Làng Văn hóa du lịch. Trong đó, chính quyền địa phương đưa ra lời kêu gọi đầu tư và gợi ý chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch tại huyện Chợ Lách.

Khi được mời chia sẻ ý kiến tại hội thảo, TS. Trần Đình Lâm đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự về dự án TOURIST về phát triển du lịch do chương trình Erasmus+ của EU tài trợ, trong đó, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng là thành viên tham gia dự án. TS. Lâm đánh giá cao đề án xây dựng Làng văn hóa du lịch đang được thực hiện tại Chợ Lách. Qua nhiều đợt tập huấn từ dự án, TS cho biết, tại châu Âu, mô hình này rất được chú  trọng phát triển và đã gặt hái được những thành công nhất định, và theo ông, chính sự kết nối giữa cơ quan chính quyền và người dân đã đóng góp vai trò quan trọng trong sự thành công của mô hình này.

TS. Trần Đình Lâm chia sẻ dự án TOURIST tại Hội thảo - Ảnh: Mạnh Khang

TS cũng chia sẻ thêm, với những hỗ trợ từ châu Âu, dự án TOURIST mong muốn lan rộng những kinh nghiệm từ châu Âu trong việc triển khai mô hình du lịch này, trước hết giúp các chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam và Thái Lan có thể hỗ trợ người dân và xây dựng được môi trường bình đẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển du lịch. Đề án phát triển mô hình Làng Văn hóa Du lịch chợ Lách là một dự án có ý nghĩa thiết thực và quan trọng, cùng với những kinh nghiệm học hỏi được từ châu Âu, TS. Lâm tin tưởng rằng đề án này sẽ thành công tốt đẹp và mang lại những lợi ích thực tiễn cho người dân tại khu vực này.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cũng mong muốn có những gắn kết từ các cơ quan trung ương cũng như trách nhiệm của lãnh đạo địa phương và khuyến khích người dân cùng tham gia vào hoạt động xây dựng du lịch bền vững này. Ông cho rằng để phát triển thành công đề án này, cần rất nhiều nỗ lực và quyết tâm từ toàn thể dân cư Chợ Lách.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre – Ông Võ Thành Hạo phát biểu tại Hội thảo - Ảnh:Mạnh Khang

Tại hội thảo, Lễ ký kết hợp tác phát triển Làng Văn hóa du lịch huyện Chợ Lách cũng đã diễn ra giữa UBND tỉnh Bến Tre và các doanh nghiệp: Tổng Công ty Du lịch Bến Thành, Công ty Cổ phần Sài Gòn Asset và Saigon Tourist. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, theo đó, các doanh nghiệp cam kết triển khai các dịch vụ du lịch của mình đến với đồng bào địa phương.

Đề án phát triển Làng Văn hóa du lịch ở Chợ Lách là một bước khởi đầu quan trọng trong việc xây dựng mô hình phát triển du lịch bền vững nông thôn. Tuy vậy, để thành công, cần có sự đồng lòng phối hợp cũng như quyết tâm tâm hành động giữa nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông. Qua đó, tinh thần gắn kết cộng đồng có thể lan tỏa đến người dân địa phương, giúp người dân hiểu được giá trị của việc kết nối cộng đồng và cùng hưởng lợi trong việc phát triển du lịch bền vững và hiệu quả. Đây cũng chính là tinh thần của dự án TOURIST, những kinh nghiệm mà châu Âu hi vọng sẽ lan tỏa khi tiến hành dự án tại Việt Nam và Thái Lan.

Thông tin tham khảo thêm về Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách tại đây.

Bài mới hơn

DỰ ÁN HEIP-linkTHƯ MỜI ĐÓNG GÓP NỘI DUNG DIỄN ĐÀN PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG - DỰ ÁN TOURISTBÁO CÁO DỰ ÁN TOURIST TẠI ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘTHỘI NGHỊ TỔNG KẾT DỰ ÁN V2WORK VÀ PHIÊN HỌP THƯỜNG NIÊN MẠNG LƯỚI VEES-NET LẦN THỨ NHẤTTÌM GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ''DU LỊCH BỀN VỮNG'' CHO NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM VÀ THÁI LANSINH VIÊN KHOA DU LỊCH THỰC TẬP VÀ QUẢNG BÁ DỰ ÁN TOURIST TẠI HÀ NỘICHUYẾN TRAO ĐỔI SINH VIÊN TRONG NƯỚC CỦA DỰ ÁN TOURISTSINH VIÊN KHOA DU LỊCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG THAM GIA BUỔI GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN TOURISTMỜI THAM DỰ BUỔI GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN TOURIST CỦA TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM ÁKẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN V2WORK

Bài viết cùng chuyên mục

TẬP HUẤN LẦN THỨ 5 V2WORK – TOOLS FOR ENGAGEMENT THROUGH CAREER CENTRESHỘI THẢO QUỐC TẾ LẦN THỨ 11 – BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU: ẢNH HƯỞNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI PHÓBUỔI BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ CHỦ ĐỀ ''CẢI CÁCH KINH TẾ Ở VIỆT NAM VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VỚI CÁC NƯỚC ASEAN'' TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THAMMASAT, RANGSIT, THÁI LAN.MỜI VIẾT BÀI THAM LUẬN CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUTỌA ĐÀM BÀN TRÒN KHU VỰC LẦN THỨ 3: KẾT HỢP BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO Ở BẬC ĐẠI HỌCKHÓA TẬP HUẤN 5: KINH TẾ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUTẬP HUẤN ONLINE: CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌCBUỔI TẬP HUẤN DU LỊCH BỀN VỮNG: NHẬN THỨC VÀ THỰC HÀNH TẠI VIỆT NAMTẬP HUẤN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUI TRÌNH THỰC TẬP CỦA SINH VIÊNLÀM VIỆC VỚI ĐẠI DIỆN BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com