BUỔI NÓI CHUYỆN CỦA GIÁO SƯ MICHAEL LAVIN VỀ NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH
Thứ hai, 14/01/2013 13:01Trung tâm nghiên cứu Việt Nam & Đông Nam Á – ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM và Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp tổ chức hội thảo “Làm thế nào để giữ khách hàng và thị trường trong giai đoạn khó khăn hiện nay” vào sáng ngày 07/01/2013 tại Trung tâm Hội nghị Phú Nhuận Plaza với diễn giả chính là GS. Michael Lavin đến từ Đại học Truman, Chicago, Mỹ.
Hội thảo có sự tham dự của Luật sư Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM, TS.Trần Đình Lâm – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Việt Nam và Đông Nam Á – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, ThS. Nguyễn Tấn Bình – Viện phó Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp, và hơn 50 người là Tổng giám đốc, Giám đốc, chuyên viên đến từ các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP.
Trong bài phát biểu mở đầu hội thảo, ông Phạm Ngọc Hưng nêu lên một số đánh giá sơ nét về tình hình của doanh nghiệp trong năm 2012 – một năm đầy khó khăn của nền kinh tế do bất ổn từ năm 2008 đến nay. Luật sư cũng đưa ra một số dư đoán về tình hình của doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2013 cũng như chia sẻ một số thông tin, chính sách trong nước và hội nhập quốc tế để giúp doanh nghiệp hoạch định kế hoạch đầu tư và kinh doanh.
GS. Michael Lavin (hàng thứ 2, áo sơ mi trắng có cà vạt) chụp ảnh lưu niệm cùng khách tham dự hội thảo.
Đến phần chính của buổi hội thảo, GS. Michael Lavin nhấn mạnh tầm quan trọng của nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh và chuyển tải đến các lãnh đạo doanh nghiệp các quy luật trong giao tiếp, nghệ thuật để trở thành người giao tiếp giỏi cũng như cách xây dựng quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Điểm nhấn thú vị của buổi hội thảo là các ví dụ minh họa sinh động và các bài thực hành thực tế mà GS. Michael lồng ghép vào bài thuyết trình của mình, trong đó những người tham dự được mời lên để thực hiện cùng với giáo sư và những người khác. Từ các bài tập thực hành thú vị này, những bài học bổ ích sẽ được rút ra để giúp các doanh nghiệp cải thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.