Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

TIN TỨC

BUỔI TẬP HUẤN – PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG: VIỆC LÀM VÀ KHẢ NĂNG TÌM KIẾM VIỆC LÀM (Phần 1)

Thứ sáu, 23/11/2018 15:11
Sáng 16/11, Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á và Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Phát triển Nguồn nhân lực đã phối hợp tổ chức buổi tập huấn Phân tích thị trường lao động: Việc làm và Khả năng tìm kiếm việc làm dành cho các Phó trưởng khoa/bộ môn phụ trách công tác sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV. Buổi tập huấn được điều phối bởi TS. Trương Thị Thu Hằng, Phó Trưởng khoa Khoa Nhân học.

Chương trình tập huấn cùng chủ đề dành cho tập huấn viên đã được tổ chức tại Vinh (16-18/10/2018) dưới sự hướng dẫn của các điều phối viên của Trường ĐH Alicante trong khổ Dự án V2WORK (*).

 

Buổi tập huấn có sự tham dự của TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á; TS. Nguyễn Thị Kim Loan, Trưởng phòng Công tác sinh viên kiêm Giám đốc Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp Nhà trường; TS. Lê Hoàng Dũng, Trưởng khoa khoa Ngữ Văn Anh; cùng đại diện Ban chủ nhiệm Khoa/Bộ môn của Nhà trường.

TS. Trương Thị Thu Hằng đã trình bày về thị trường lao động Việt Nam với các nội dung chính như: thông tin nhân khẩu học; nguồn nhân lực và việc làm; giáo dục và việc làm; tình trạng thất nghiệp và dưới tuổi lao động; luật lao động và mối quan hệ giữa trường đại học và thị trường lao động.

Tình hình thị trường lao động trong nước có một số điểm đáng lưu ý như tỉ lệ lao động nam cao hơn nữ (hơn 10% trong năm 2016); người học càng cao thì khả năng thất nghiệp càng lớn; tỉ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động (từ 15 tuổi trở lên) là 1.22 triệu người; nhà trường chưa hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu về việc làm và nhân lực để quản lý.

Cô Hằng đưa ra những gợi ý giúp phát triển hoạt động của Trung tâm hướng nghiệp. Trung tâm cần tổ chức các khóa học ngắn hạn về kỹ năng mềm phục vụ nhu cầu sinh viên. Bên cạnh đó, Trung tâm nên có buổi giới thiệu về hoạt động đào tạo, hỗ trợ tìm kiếm việc làm, tư vấn đến các bạn sinh viên để giúp các bạn nắm thông tin và tham gia nhiều hơn.

Trong phần thảo luận, TS. Nguyễn Thị Kim Loan, Trưởng phòng Công tác sinh viên kiêm Giám đốc Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp Nhà trường, cho biết vì mỗi khoa có lịch học riêng nên rất khó sắp xếp thời gian trống của sinh viên tham gia vào các hoạt động của Trung tâm. Mặc dù kết quả khảo sát luôn cho thấy sinh viên có nhu cầu tư vấn nhiều kỹ năng nhưng thực tế khi tổ chức lại không có nhiều người tham gia. Nếu sinh thiếu quan tâm như thế thì nên làm thế nào. Cô mong muốn các khoa sẽ quan tâm và phối hợp hơn trong việc điều động sinh viên tham gia.

TS. Lê Hoàng Dũng, Trưởng khoa khoa Ngữ Văn Anh, chia sẻ vấn đề việc làm cho sinh viên tốt nghiệp thuộc trách chung của cả trường, các khoa chứ không riêng của bộ phận phụ trách công tác sinh viên hay trung tâm hướng nghiệp. Thầy cũng nhận thấy việc giới thiệu mô hình trung tâm hướng nghiệp, cấu trúc tổ chức và hoạt động đến sinh viên còn chưa rõ ràng.

Phát biểu tại chương trình tập huấn, TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, đã giới thiệu về Dự án V2WORK và có lời cảm ơn trước những chia sẻ và ý kiến thảo luận của thầy cô tham gia.

Một số hình ảnh:

TS. Trương Thị Thu Hằng, Phó Trưởng khoa Khoa Nhân học trình bày tại buổi tập huấn

 

TS. Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp Nhà trường thảo luận
vấn đề làm thế nào để thu hút sinh viên tham gia hoạt động của Trung tâm

 

TS. Lê Hoàng Dũng, Trưởng khoa khoa Ngữ Văn Anh, phát biểu ý kiến về trách nhiệm của khoa
trong hoạt động hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên
 

(*) Dự án "Nâng cao hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm tăng cơ hội việc làm và kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường" (Strengthening the Vietnamese Higher Education System to improve graduates’ employability and entrepreneurship skills), viết tắt là V2WORK được điều phối bởi Trường Đại học Alicante (Tây Ban Nha), kéo dài trong 4 năm (2017 - 2021) và do Quỹ Erasmus+ của Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án có sự tham gia của Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á. Đọc thêm về dự án tại đây.

Bài mới hơn

THAM DỰ HỘI THẢO KHOA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC VIẾT VÀ CÔNG BỐ BÀI BÁO KHOA HỌCGẶP GỠ GIAO LƯU HỮU NGHỊ HƯƠNG TRÀ KẾT NỐI: PHỤ NỮ ASEAN HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10.THAM DỰ BUỔI KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC UDON THANI RAJABHAT (THÁI LAN)THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM PHIÊN BẢN TRANH NGHỆ THUẬT CÁC NỮ HỌA SĨTHAM DỰ LỄ CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP ĐÀI LOAN LẦN THỨ 113THAM DỰ BUỔI HỘI THẢO KẾT NỐI THÚC ĐẨY THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ VIỆT NAM – SINGAPORETỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO

Bài viết cùng chuyên mục

BUỔI NÓI CHUYỆN VỀ CẢI CÁCH KINH TẾ VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC GRONINGEN (HÀ LAN)HỘI THẢO: THÁCH THỨC CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TRONG VẤN ĐỀ ĐỔI MỚI, TẠO SỨC BẬT VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TẠI BRUSSEL (BỈ)KHÓA HỌC CỘNG ĐỒNG THẾ GIỚI VÀ ASEAN (GLOBAL COMMUNITY AND ASEAN) TẠI VIỆN QUẢN LÝ PANYAPIWATLỄ KỶ NIỆM QUỐC KHÁNH ĐẠI HÀN DÂN QUỐC NĂM THỨ 4350LỄ KỶ NIỆM NGÀY QUỐC KHÁNH SONG THẬP LẦN THỨ 107 CỦA ĐÀI LOANCHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT DỰ ÁN ENHANCEĐỢT TẬP HUẤN CHUYÊN GIA LẦN I CỦA DỰ ÁN TOURISTCHIA SẺ VỀ DỰ ÁN V2WORK TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HUTECH SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC INNSBRUCK (ÁO) THAM GIA TRƯỜNG HÈ TẠI VIỆT NAMGIỚI THIỆU DỰ ÁN V2WORK VỚI SINH VIÊN ĐẠI HỌC TRÀ VINH, ĐẠI HỌC CẦN THƠ
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com