NHÌN LẠI KẾT QUẢ ĐÀO TẠO CỦA CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT VỚI HỌC VIỆN KENT, ÚC
Thứ ba, 18/06/2013 11:06Sau khi kết thúc khóa đầu tiên của chương trình liên kết đào tạo giữa Học viện Kinh doanh & Công nghệ KENT (Úc) và Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam & Đông Nam Á, trường ĐH KHXH & NV TP.HCM, chúng tôi đã ghi nhận được kết quả rất khả quan.
Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của chương trình liên kết đào tạo.
Việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của quốc gia nói chung và đối với cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình nói riêng. Giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là lao động trẻ, là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của xã hội. Ra trường đúng vào thời điểm nền kinh tế khủng hoảng nên tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn là chuyện không dễ.
Trong gian đoạn doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì cơ hội việc làm của những sinh viên mới ra trường cũng bị thu hẹp lại. Không chỉ sinh viên tốt nghiệp Đại học trong nước mà cả những sinh viên gắn "mác" du học nước ngoài về cũng không dễ dàng khi xin được việc làm.
Vì vậy việc đào tạo để sinh viên có trình độ chuyên môn phù hợp với nhụ cầu thực tiển của xã hội tránh tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” thì đòi hỏi chương trình đào tạo phải có chất lượng cao phù hợp với thực tế mà doanh nghiệp đang cần.
Với chương trình đào tạo Diploma Quản trị kinh doanh liên kết giữa Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam – Đông Nam Á, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn , Đại học Quốc gia TP.HCM và Học viện Kinh Doanh và Công Nghệ KENT (Úc), chúng tôi rất tự hào với kết quả đạt được từ khóa đào tạo đầu tiên, theo khảo sát của chúng tôi, như sau:
Để đào tạo những sinh viên có thể làm được việc và đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi tập trung chú trọng vào chất lượng đạo tạo cũng như quy trình kiểm soát chặt chẽ theo yêu cầu của Học viện KENT.
Với định hướng đào tạo đội ngũ lao động chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội với thời gian đào tạo ngắn, chúng tôi nghĩ chương trình đào tạo nghề mức độ Diploma là phù hợp với xu hướng mới.