NHÂN VIÊN TẬP ĐOÀN TEIJIN NHẬT BẢN ĐẾN THĂM CÔNG TY MAY THÊU GIÀY AN PHƯỚC
Thư năm, 04/05/2017 16:05Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Teijin do Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á cùng phối hợp tổ chức với Công ty Alue, ngày 24 tháng 4 năm 2017, TS. Trần Đình Lâm, ông Masakazu Morigami, bà Hidenori Yamakuni cùng các nhân viên của tập đoàn Teijin đã đến thăm Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước. Đoàn vinh dự được bà Nguyễn Thị Điền, Tổng Giám đốc Công ty cùng với ông Terada Takamitsu - Giám đốc Nhà máy Tân Bình cùng đón tiếp.
Trong buổi gặp gỡ, đoàn đã được nghe Tổng giám đốc trực tiếp giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Công ty, bắt đầu từ năm 1991 khi cơ sở May An Phước đầu tiên được thành lập với chỉ vỏn vẹn 60 công nhân, cho đến ngày nay khi tổng số nhân công lên đến 6000 người. Với sự nỗ lực phát triển không ngừng, Công ty đã được rất nhiều giải thưởng, bao gồm Thương hiệu quốc gia, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương, v.v... Bà cũng kể lại về những ngày đầu hợp tác với Nissho Iwai sản xuất áo jacket sang thị trường Nhật Bản, qua đó có được mối quan hệ với các Công ty khác tại Nhật Bản, dần dần tạo uy tín và có thêm nhiều đơn hàng cho Công ty. Khi đã vững vàng, An Phước xây dựng thương hiệu cho mình bằng cách mua bản quyền của Pierre Cardin, học tập kỹ thuật tiên tiến của nước bạn, và kể từ đó song hành cùng với sản phẩm tên tuổi của nước ngoài tạo nên nét riêng độc đáo cho thương hiệu của mình và tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng. Đến thời điểm hiện tại, Công ty có 40% doanh thu từ việc xuất khẩu, và 60% từ thị trường nội địa với 130 cửa hàng trên toàn quốc do Công ty trực tiếp quản lý. Ngoài ra, Công ty còn tiến hành mua thêm thương hiệu WEIS của Đức và đang kinh doanh tại Châu Âu.
Trả lời câu hỏi của nhân viên của tập đoàn Teijin như “Điều gì đưa đến thành công của Công ty?”, “Chiến lược phát triển trong tương lai là gì?”, với sự nhiệt tình và khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát của mình, Tổng giám đốc đã trả lời cặn kẽ từng câu hỏi cũng như chia sẻ triết lý kinh doanh của Công ty. Cụ thể, với nhận định nếu đi theo dòng sản phẩm thông thường sẽ khó cạnh tranh trong bối cảnh hiện tại, An Phước quyết định chiến lược lâu dài chính là tạo ra những dòng sản phẩm cao cấp nhưng với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng Việt nam. Để đạt được điều đó, Công ty đã đầu tư mạnh vào đội ngũ quản lý (5 người Nhật và 2 người Đức trực tiếp quản lý nhà máy sản xuất), vào nguyên phụ liệu (thu mua từ các công ty thương mại Nhật Bản), và việc quản lý chất lượng sản phẩm (bởi người Nhật).
Bên cạnh đó, bà cho biết các yếu tố giúp cho Công ty ngày càng bền vững chính là văn hóa công ty trong đó có sự thấu hiểu lẫn nhau, gắn kết dài lâu, trung thực và chịu khó, luôn nỗ lực để trở nên tốt hơn, chẳng hạn học tâp những kiến thức mới từ các công ty Nhật Bản. Bà mong rằng việc chia sẻ những yếu tố này có thể giúp các thành viên mới của Teijin có thêm những định hướng tốt và chung sức hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.
Yếu tố sau cùng giúp cho An Phước khẳng định tên tuổi chính là phương châm “kiến tha lâu đầy tổ”, khi quyết tâm kiên trì theo đuổi lĩnh vực mà mình yêu thích, chứ không như vài công ty khi làm ăn phát đạt lại chuyển sang lĩnh vực kinh doanh hái ra tiền như đất đai, bất động sản để có thể tích lũy tài chính nhanh chóng. An Phước mong muốn đi lên với đam mê của mình, phát triển bền vững với đam mê đó, bền bỉ kiên trì phục vụ khách hàng và được mọi người ưu ái ủng hộ, đó chính là tài sản vô giá của Công ty.
Bà Nguyễn Thị Điền và Ông Terada Takamitsu (ở giữa) chụp hình lưu niệm cùng nhân viên tập đoàn TEIJIN 2017

Bài mới hơn
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI GAMUDA LAND VIETNAMHỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – ASEAN TP.HCM VÀ TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á THĂM, CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CÁC TỔNG LÃNH SỰ QUÁN LÀO, CAMPUCHIA, THÁI LAN TẠI TP.HCMTHAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH CHÚC MỪNG TẾT CỔ TRUYỀN CÁC DÂN TỘC CAMPUCHIA, LÀO, THÁI LAN VÀ MYANMARTRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ GIỮA CÁC DÂN TỘC CHO NGÀI AUGUSTAVIANO SOFJAN – TỔNG LÃNH SỰ INDONESIA TẠI TP. HỒ CHÍ MINH VÀ GIAO LƯU VĂN HÓA: ASEAN HẠNH PHÚC CÙNG TRÀPGS.TS PHAN THỊ HỒNG XUÂN TIẾP ÔNG SHANMUGA RETNAM – CHUYÊN GIA QUY HOẠCH VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ TẠI ĐÔNG NAM ÁTHAM DỰ LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN NGHỆ THUẬT LÂN, SƯ, RỒNG CỦA NGƯỜI HOA TẠI TP.HCM LÀ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ QUỐC GIATRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á THAM DỰ CHUỖI SỰ KIỆN QUAN TRỌNG VỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀY HỘI NHÂN VĂN: KẾT NỐI VÀ LAN TỎA NĂM 2025TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á GÓP PHẦN LAN TỎA TRI THỨC VÀ VĂN HÓA KHU VỰC TẠI YOUTHFEST 2025THAM DỰ HỘI THẢO ĐẦU TƯ VÀO KINH TẾ CHĂM SÓC: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG