Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  HỘI THẢO KHU VỰC ẤN ĐỘ-THÁI BÌNH DƯƠNG: TĂNG CƯỜNG NỖ LỰC CHỐNG GIAN LẬN THỰC PHẨM VÀ NÔNG SẢN GIẢ  
Slide background
  HỘI THẢO NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN NHẬT BẢN TẠI XÃ EA NA, HUYỆN KRÔNG ANA, ĐẮK LẮK  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2022  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC TẠI TỈNH HẬU GIANG NGÀY 28/10/2022  

TIN TỨC

TIẾN SĨ UWANO, ĐH TOKYO TRAO TẶNG THIẾT BỊ TẠO LẬP ĐƯỜNG DỐC DI ĐỘNG DÀNH CHO XE LĂN CHO SINH VIÊN KHUYẾT TẬT

Thứ tư, 25/09/2019 19:09

Ngày 03/09/2019 , Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM) vừa tổ chức buổi trao tặng thiết bị dốc di động cho sinh viên khuyết tật ngồi xe lăn. Chương trình được Tiến sĩ Toshiyuki Uwano (Đại học Tokyo - Nhật Bản) làm cầu nối và do quỹ Toyota tài trợ.

 

Tiến sĩ Toshiyuki Uwano đến từ Saitama, Nhật Bản là một tấm gương sáng về nghị lực và khát khao tri thức. Ông không may mắn khi sức khỏe gặp biến cố và phải ngồi xe lăn khi tuổi đời còn rất trẻ. Bằng nghị lực phi thường, ý chí mạnh mẽ vươn lên hòa nhập với xã hội, ông đã học xong đại học, nghiên cứu thạc sỹ và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại trường đại học danh tiếng Tokyo – Nhật Bản. Bên cạnh nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu và dịch thuật, ông cũng dành cuộc đời mình để đi nhiều nơi - trong đó nhiều lần đến Việt Nam - để thực hiện những  hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là những người có cùng cảnh ngộ như ông. Ông đã viết dự án xin tài trợ từ Quỹ Toyota cho sinh viên khuyết tật.

Trong buổi gặp gỡ với các khách mời là các thầy cô giáo từ các khoa Xã hội học, Nhật Bản học và Công tác xã hội, các bạn sinh viên và nhiều người khuyết tật tại Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM, tiến sĩ Uwano đã có những chia sẻ rất xúc động về nỗ lực học tập, cố gắng vươn lên để hòa nhập với cộng đồng của mình. Ông bày tỏ những trăn trở khi thấy nhiều nơi có những tầng, bậc thang mà những người khuyết tật phải ngồi xe lăn không thể tự đi lên, vì vậy việc giúp đỡ họ có một đường dốc di động có ý nghĩa rất thiết thực.

Hình chụp lưu niệm tại buổi trao tặng

Trong buổi hội thảo, tiến sĩ đã chia sẻ những tâm sự xúc động bằng tiếng Việt, kêu gọi cộng đồng và cụ thể là những cơ sở công cộng tại Việt Nam tạo điều kiện cho người khuyết tật có cơ hội được hòa nhập cộng đồng, sống bình thường như bao người bởi ông khẳng định : Họ hoàn toàn có thể làm việc bình thường, thực hiện những công việc phù hợp và sống ý nghĩa như những người bình thường khác.

Tiến sĩ Toshi Uwano trao tặng thiết bị cho sinh viên ngồi xe lăn, do Toyota Foundation tài trợ

Cuối buổi gặp gỡ, tiến sĩ Uwano đã trao tặng bộ đường dốc hỗ trợ xe lăn cho các bạn sinh viên khuyết tật tại Sài Gòn. Đây là một thiết bị di động được làm bằng nhôm, gọn, nhẹ, thuận tiện cho người ngồi xe lăn nhờ người khác lắp đặt tại các vị trí có độ cao. Điều tuyệt vời nhất là thiết bị này có tính di động cao,  giúp người ngồi xe lăn dễ dàng mang theo và có thể chủ động đi lên các bậc thang không có lối đi riêng hay lên xe buýt. Tiến sĩ Uwano mong muốn người đi xe lăn tích cực sử dụng thiết bị này để ngày càng có nhiều người biết đến những khó khăn khi vận động, di chuyển của người khuyết tật. Từ đó, cộng đồng xã hội có thể mở rộng việc lắp đặt, xây dựng các con dốc dành cho người đi xe lăn tại khắp mọi nơi.

Tiến sĩ Trần Đình Lâm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á, đánh giá cao nỗ lực lên của tiến sĩ Uwano, là tấm gương sáng cho sinh viên Việt Nam học hỏi trong quá trình học tập rèn luyện và đóng góp cho xã hội. Tiến sĩ Uwano là trợ lực lớn cho các sinh viên khuyết tật Việt Nam hòa nhập cùng xã hội, và là cầu nối gắn kết giữa Việt Nam và Nhật  Bản .

Bài mới hơn

THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA, BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO, SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LANCHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐÔ THỊ ASEAN KẾT HỢP THAM QUAN CAMPUCHIA – THÁI LAN CÙNG ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆPTHĂM TỔNG LÃNH SỰ QUÁN CỘNG HÒA INDONEISA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ BUỔI LÀM VIỆC VỚI ĐẠI DIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PRESIDENT – INDONESIACHƯƠNG TRÌNH GẶP GỠ, TRAO ĐỔI VÀ CHIA SẺ HỢP TÁC TẠI BANGKOK, THÁI LANTÌM CƠ HỘI CHO NÔNG DÂN TRỒNG KHÓM VỊ THANHKÝ BẢN HỢP TÁC GIỮA TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VA ĐÔNG NAM Á VÀ VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN VÀ BẢO TỒN VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐÔNG NAM ÁCHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ NGHIÊN CỨU TẠI TỈNH ĐẮK LẮKQUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM PGS.TS. PHAN THỊ HỒNG XUÂN GIỮ CHỨC VỤ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á, TRỰC THUỘC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN, ĐHQG-HCMQUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC SÁP NHẬP TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC ASEAN VÀO TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á, TRỰC THUỘC ĐHKHXH&NV, ĐHQG - HCMTỌA ĐÀM: GIỚI TRONG ĐIỆN ẢNH HOA NGỮ VÀ VĂN HÓA ĐẠI CHÚNG NHẬT BẢN

Bài viết cùng chuyên mục

V2WORK - NGƯỜI TRẺ NÊN BIẾT THỬ SỨC VỚI CÁC SÂN CHƠI KHỞI NGHIỆPTẬP HUẤN NHÂN RỘNG LẦN 5 – BIẾN ĐỐI KHÍ HẬU VÀ CÁC HIỂM HỌA KHÁC: TÁC ĐỘNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI PHÓ Ở ĐBSCLCHỈ DẪN CÁC NGUỒN TÀI CHÍNH HỖ TRỢ NGHIÊN CỨU BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUTHAM DỰ HỌP ĐIỀU PHỐI DỰ ÁN TOURIST VÀ THAM QUAN MÔ HÌNH DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TẠI CHIANGMAI, THÁI LANV2WORK – DIỄN ĐÀN VIỆC LÀM VÀ DOANH NGHIỆPNATIONAL SEMINAR 3: TĂNG TRƯỞNG XANH TRONG THÁNH PHỐĐĂNG KÝ THAM DỰ BUỔI TẬP HUẤN: CÁC NGUỒN HỖ TRỢ TÀI CHÍNH VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NHẰM THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUNATIONAL TRAINING 2: KINH TẾ VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUCHIA SẺ DỰ ÁN TOURIST TẠI HỘI THẢO LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH HUYỆN CHỢ LÁCHTIẾP ĐÓN TS.MASSIMILIANO MARGARONE, ĐH GENOVA (Ý)
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Thông báoKhóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com