TỌA ĐÀM BÀN TRÒN KHU VỰC LẦN THỨ 3: KẾT HỢP BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO Ở BẬC ĐẠI HỌC
Thư năm, 04/04/2019 08:04Nằm trong khuôn khổ của dự án REACT do Eramus+ tài trợ, ngày 29/03/2019, tọa đàm bàn tròn khu vực lần thứ 3 đã được tổ chức tại trường Đại học Nông lâm Huế, với chủ đề “Kết hợp biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo ở bậc đại học”.
Tọa đàm có sự tham gia của các trường đại học, viện nghiên cứu ba nước Việt Nam (Trường đại học KHXH&NV TPHCM, Đại học Nông lâm Huế), Lào (Trường ĐH quốc gia Lào, Trường Đại học Souphanouvong, Viện nghiên cứu Kinh tế quốc gia), Campuchia (Trường Đại học Nông nghiệp Hoàng gia Campuchia, Trường Đại học Heng Samren Thbongkhmom), các chuyên gia đến từ Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Đức thuộc dự án REACT, ngoài ra còn có sự tham dự của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp nhằm thảo luận và đưa ra các đề xuất cho việc kết hợp các nội dung về biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo, từ đó tạo ra những tác động bền vững và lan tỏa các kiến thức về biến đổi khí hậu thông qua chương trình giáo dục đại học.
	
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Buổi tọa đàm được chia thành phiên trình bày và phiên thảo luận. Tọa đàm bắt đầu bằng bài thuyết trình của GS. Pietro Zunino về Biến đổi khí hậu và giáo dục – khuôn khổ của UNESCO.
	
GS. Pietro Zunino trình bày về Biến đổi khí hậu và giáo dục – khuôn khổ của UNESCO
Tại phiên thảo luận tiếp theo, người tham dự được chia thành 3 nhóm, thảo luận về việc đưa biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo. Các nội dung chi tiết được thảo luận gồm:
- Hiện nay có những chương trình đào tạo nào liên quan đến biến đổi khí hậu trong các trường đại học tại Việt Nam, Lào và Campuchia?
- Có những nhu cầu nào của xã hội trong việc kết hợp biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo?
- Khoảng cách giữa việc kết hợp biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo và các nhu cầu của xã hội và giải pháp cho việc giảm khoảng cách này?
- Các bên liên quan (trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp tư nhân…) đóng góp như thế nào nhằm thúc đẩy sự kết hợp biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo?
	
Thảo luận của các nhóm
Kết thúc tọa đàm, các nhóm đã trình bày kết quả thảo luận và đã nhận được những phản hồi tích cực từ các chuyên gia, cũng như người tham dự đến từ những cơ quan quản lý, doanh nghiệp địa phương. Kết quả của buổi tọa đàm là bước đầu cho các hoạt động tiếp theo nhằm đưa kiến thức về biến đổi khí hậu vào chương trình đào tạo một cách chính thức, đồng thời thúc đẩy các giải pháp kết nối đầu ra của một số chương trình đào tạo với nhu cầu của các tổ chức kinh tế xã hội trong lĩnh vực biến đổi khí hậu.
	
3 nhóm trình bày kết quả thảo luận nhóm

Bài mới hơn
TỔ CHỨC THAM QUAN VÀ HỌC TẬP TẠI TÒA SOẠN BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÒNGDIỄN ĐÀN KINH TẾ VIỆT NAM - LÀO- CAMPUCHIA: DOANH NGHIỆP BA NƯỚC ĐÔNG DƯƠNG TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂNĐẠI DIỆN CHI HỘI NỮ TRÍ THỨC TRƯỜNG THAM GIA HỘI NGHỊ MẠNG LƯỚI CÁC NHÀ KHOA HỌC VÀ KỸ SƯ NỮ KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG 2024: VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNGCHƯƠNG TRÌNH SUMMER SCHOOL 2024 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁOBÁO DỊCH: CUỘC CHIẾN CỦA VIỆT NAM ĐỂ LEO LÊN CHUỖI GIÁ TRỊ TOÀN CẦUCHƯƠNG TRÌNH HỌC KỲ MÙA HÈ 2022 CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁOTIẾP ĐÓN GS CHRISTIAN TRAWEGER, ĐẠI HỌC INNSBRUCK, CỘNG HÒA ÁO - SUMMER SCHOOL 2022 CẢM NHẬN KHÓA HỌC TIẾNG VIỆT MÙA HÈ 2022 - PHONG HONGHỘI THẢO TỔNG KẾT DỰ ÁN PHÒNG THÍ NGHIỆM KHOA HỌC THÔNG MINHTRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ''TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN CÁC MÔ HÌNH SINH KẾ CỦA NÔNG DÂN TỈNH HẬU GIANG''













