Slide background
  CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024  
Slide background
  HỘI THẢO KHU VỰC ẤN ĐỘ-THÁI BÌNH DƯƠNG: TĂNG CƯỜNG NỖ LỰC CHỐNG GIAN LẬN THỰC PHẨM VÀ NÔNG SẢN GIẢ  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  
Slide background
  HỘI THẢO NÔNG NGHIỆP TỰ NHIÊN NHẬT BẢN TẠI XÃ EA NA, HUYỆN KRÔNG ANA, ĐẮK LẮK  
Slide background
  BUỔI GIỚI THIỆU SÁCH NOSTALGIA FOR THE COUNTRYSIDE CỦA TÁC GIẢ DICK GEBUYS  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2022  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC TẠI TỈNH HẬU GIANG NGÀY 28/10/2022  
Slide background
  KHẢO SÁT TẠI CÔNG TRÌNH THỦY LỢI CÁI LỚN - CÁI BÉ  

DỰ ÁN QUỐC TẾ » REACT (2017-2019)

WORKSHOP DỰ ÁN BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU (REACT) TẠI ĐẠI HỌC SOUPHANOUVONG, LUANG PRABANG, LÀO

Thứ ba, 07/11/2017 13:11

Từ ngày 30/10/2017 đến ngày 03/11/2017, tất cả các thành viên dự án REACT đã tham dự hội thảo tập huấn lần I, họp điều phối dự án và hội nghị bàn tròn lần I dưới sự chủ trì của trường Đại học Souphanouvong, Lào. 

Hội thảo tập huấn lần I với chủ đề Hoạt động hỗ trợ nghiên cứu và đổi mới (Reseach & Innovation Support Services) trong chuỗi tập huấn Training of Trainers của dự án được tổ chức từ ngày 30/10-01/11. Hội thảo huấn lần l với mục đích giúp thành viên dự án hiểu được hoạt động hỗ trợ nghiên cứu và đổi mới, vai trò của các hoạt động trong việc thành lập các đơn vị REACT (REACT Unit) theo yêu cầu dự án. Đồng thời, hiểu thêm về các tiêu chí đánh giá và khuyến khích nghiên cứu khoa học, cũng như giới thiệu về cơ sở dữ liệu nghiên cứu và kết quả nghiên cứu được công bố tại các trường ĐH ở châu Âu. Từ đó, các thành viên dự án thảo luận và trao đổi xem làm thế nào để có thể áp dụng những hoạt động hỗ trợ nghiên cứu và đổi mới về Biến đổi khí hậu (BĐKH) nói trên tại các trường đại học, viện nghiên cứu ở Đông Nam Á.

Trong buổi hội thảo tập huấn lần này, TS. Roberto cho rằng mối quan hệ giữa các trường Đại học và doanh nghiệp ở các nước Đông Nam Á chưa chặt chẽ. Do đó, mục tiêu, cấu trúc và chất lượng của các đơn vị hỗ trợ nghiên cứu và đổi mới trong trường ĐH rất quan trọng. Việc thành lập các REACT Unit tại mỗi trường đại học trong khuôn khổ dự án REACT sẽ mang đến tác động tích cực đến hệ thống nghiên cứu đổi mới tại mỗi trường thành viên; thông qua REACT Unit để xây dựng mạng lưới các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả, sinh viên và những đối tượng quan tâm đến nghiên cứu biến đổi khí hậu và các ngành liên quan.

TS. Roberto Escarre thuyết trình tại buổi tập huấn lần I

Các thành viên dự án tham dự buổi tập huấn lần I tại Luang Prabang, Lào

Họp điều phối dự án (02/11) diễn ra tại trường ĐH Souphanouvong, Lào. Buổi họp cập nhật các hoạt động của các gói công việc (WP) của dự án trong 9 tháng vừa qua, đồng thời thảo luận những công việc các đơn vị tham gia cần thực hiện trong năm tiếp theo. Đối với WP2 - dự án đang trong quá trình tổng hợp dữ liệu từ các trường đại học và viện nghiên cứu ở Campuchia, Lào và Việt Nam với mục đích, phân tích nhu cầu nghiên cứu cũng như cần được tập huấn về BĐKH. Dựa vào đó, dự án có thể triển khai các hội thảo tập huấn với các chủ đề đã khảo sát cho các trường đại học ở ba nước. Ngoài ra, dự án REACT còn tài trợ cho 6 trường đại học thành viên, mỗi trường một phòng học được cung cấp trang thiết bị có giá trị tương ứng € 31.700 phục vụ nghiên cứu khoa học.


Hình ảnh buổi họp điều phối dự án tại trường ĐH Souphanouvong, Lào

Hội nghị bàn tròn lần I (03/11) với chủ đề “Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và đổi mới về biến đổi khí hậu và các lĩnh vực liên quan” (Supporting Research, Development & Innovation in Climate change and related fields) thu hút được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu, học giả, quản lý, sinh viên từ các trường Đại học; chính quyền và các bên liên quan (công ty, tổ chức, agency, NGO, v.v. làm việc trong lĩnh vực BĐKH hoặc các vấn đề liên quan như ảnh hưởng môi trường hoặc quản lý rủi ro) từ cấp địa phương đến cấp quốc gia tại Luang Prabang và tại Lào. Hội nghị bàn tròn lần I khuyến khích thảo luận về tầm quan trọng của phát triển nghiên cứu chất lượng về BĐKH và các lĩnh vực liên quan, quan trọng cho kinh tế của Lào nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Ngoài ra, đưa ra kết luận trong đó bao gồm những khó khăn cụ thể của Lào trong việc quản lý và thực hiện nghiên cứu, phát triển và đổi mới về BĐKH dưới góc nhìn đa ngành; cũng như gợi ý cải thiện chương trình giảng dạy của các trường Đại học về BĐKH theo cách tiếp cận dựa trên năng lực cạnh tranh hơn.

Bà Knam Sone, nhân viên Phòng Bảo vệ trẻ em, Sở Lao động và Xã hội, tỉnh Luang Prabang, Lào cho biết Bà rất quan tâm đến hội nghị bàn tròn của dự án bởi vì Bà không có kinh nghiệm về BĐKH. Bà mong muốn các trường ĐH tổ chức tập huấn về cách phòng chống cũng như giảm nhẹ tổn thất và rủi ro sau thiên tai trong các buổi seminar sắp tới.

Về phía các trường Đại học (ĐH) châu Âu, có sự tham gia của TS. Roberto Escarre - Giám đốc phòng Quản lý dự án quốc tế - ĐH Alicante (Tây Ban Nha), Bà Cristina Beans - Quản lý dự án REACT - ĐH Alicante; Bà Noelia Lopez - ĐH Alicante; TS. Oana Driha - ĐH Alicante; Bà Olga Bloshchinska – ĐH Alicante; TS. Roderich V. Detten, Đại học Freiburg (Đức); GS. Giorgio Boni - ĐH Genoa (Ý); Ông Angelo Musaio - ĐH Genoa; GS. Catherine Vesperini – Giám đốc Viện Khoa học Rủi ro châu Âu – Địa Trung Hải (Pháp). Ngoài ra, còn có sự tham dự của các thành viên dự án từ trường ĐH Heng Samrin Thbongkhmum (Campuchia), trường ĐH Nông nghiệp Hoàng gia (Campuchia), trường ĐH Souphanouvong (Lào), trường ĐH Quốc gia Lào, trường ĐH Nông Lâm – Huế và trường ĐH KHXN&NV HCM. Về phía trường ĐH KHXH&NV HCM có sự tham dự của TS. Trần Đình Lâm - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á; PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Xoan - Trưởng khoa Xã hội học. 

Bài mới hơn

HỘI THẢO QUỐC TẾ REACT: NHỮNG THÁCH THỨC CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐỐI VỚI KHU VỰC HẠ LƯU SÔNG MEKONG / NHỮNG KHÁM PHÁ MỚI, VẤN ĐỀ CẤP BÁCH VÀ CÁC BÀI HỌC KINH NGHIỆM GẦN ĐÂYNGHIỆM THU TRANG THIẾT BỊ PHỤC VỤ CHO NGHIÊN CỨU BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU DỰ ÁN REACTTẬP HUẤN NHÂN RỘNG LẦN 5 – BIẾN ĐỐI KHÍ HẬU VÀ CÁC HIỂM HỌA KHÁC: TÁC ĐỘNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI PHÓ Ở ĐBSCLNATIONAL SEMINAR 3: TĂNG TRƯỞNG XANH TRONG THÁNH PHỐĐĂNG KÝ THAM DỰ BUỔI TẬP HUẤN: CÁC NGUỒN HỖ TRỢ TÀI CHÍNH VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NHẰM THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUNATIONAL TRAINING 2: KINH TẾ VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUHỘI THẢO QUỐC TẾ LẦN THỨ 11 – BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU: ẢNH HƯỞNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỐI PHÓMỜI VIẾT BÀI THAM LUẬN CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬUTỌA ĐÀM BÀN TRÒN KHU VỰC LẦN THỨ 3: KẾT HỢP BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO Ở BẬC ĐẠI HỌCKHÓA TẬP HUẤN 5: KINH TẾ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Bài viết cùng chuyên mục

CHUYẾN THĂM TRƯỜNG ĐH GENOVA (Ý) TRONG KHUÔN KHỔ DỰ ÁN REACTCHUYẾN THĂM TRƯỜNG ĐH FREIBURG (ĐỨC) TRONG KHUÔN KHỔ DỰ ÁN REACTHỌP KHAI MẠC DỰ ÁN REACT - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỔI MỚI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI CAMPUCHIA, LÀO VÀ VIỆT NAMDỰ ÁN NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU - REACT
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

Giới thiệu

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcLogo

Nghiên cứu khoa học

Hợp tác Quốc tếKhảo sát & Nghiên cứu Thực tếLý lịch Khoa họcDự án Nghiên cứuHội thảo

Đào tạo

Thông báoKhóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng Việt
Phụ trách nội dung tiếng Việt: PGS. TS. Trần Lê Hoa Tranh
Phụ trách nội dung tiếng Anh: ThS. Nguyễn Xuân Triều
–––
Địa chỉ: Phòng K.008, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com