Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

KHOA HỌC » Chương trình - Dự án Nghiên cứu

THAM DỰ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HỌC THUẬT THƯỜNG KỲ CỦA SEARA LẦN THỨ 12

Thư năm, 11/07/2024 14:07

Tối ngày 10 tháng 7 năm 2024, từ 19 đến 21 giờ 30 giờ Việt Nam, nhận lời mời của Học viện Nghiên cứu Đông Nam Á (SEARA), PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á (CVSEAS) đã tham dự chia sẻ trực tuyến trong Sinh hoạt Chuyên đề học thuật thường kỳ lần thứ 12 của SEARA.

Tham dự buổi Sinh hoạt Chuyên đề lần này về phía Ban tổ chức có TS. Hiram Ting - Nhà sáng lập và điều hành Học viên Nghiên cứu Đông Nam Á (SEARA), hơn 50 đại biểu là học giả, nhà nghiên cứu cùng sinh viên tiêu biểu từ các nước thành viên ASEAN đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có 2 sinh viên Việt Nam thuộc trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-TP.HCM và Đại học Sư phạm TP.HCM.

SEARA là tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực hợp tác nghiên cứu học thuật, kết nối mạng lưới các lãnh đạo, chuyên gia, nhà nghiên cứu trẻ, sinh viên ưu tú từ nhiều lĩnh vực trong khu vực Đông Nam Á nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kết quả nghiên cứu, thúc đẩy tầm nhìn và lợi ích tương đồng vì sự phát triển hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực. Với tinh thần "Hợp tác nghiên cứu vì tác động bền vững", các diễn đàn, sự kiện của SEARA đã trở thành không gian chia sẻ tri thức và giao lưu học thuật ý nghĩa, thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều bên liên quan, góp phần lan tỏa kết quả nghiên cứu đến Cộng đồng ASEAN.

PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân trình bày tại sinh hoạt khoa học

Là diễn giả khách mời phát biểu đầu chương trình, PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân đã chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh, thành tựu và vai trò của CVSEAS trong việc phát triển chất lượng nghiên cứu, cung cấp các dịch vụ uy tín về đào tạo và phát triển năng lực học thuật, xây dựng diễn đàn giao lưu văn hóa gắn với mở rộng mạng lưới đối tác phát triển trong khu vực. PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân bày tỏ sự cảm kích và tin tưởng vào cơ hội hợp tác giữa CVSEAS và SEARA trong thời gian tới nhằm lan tỏa giá trị của nghiên cứu đến đông đảo các đối tượng quan tâm tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân cũng đã chia sẻ một số kết quả nghiên cứu chính yếu trong phạm vi đề tài NCKH loại B đang thực hiện qua bài tham luận: "Chất lượng quan hệ trong hôn nhân đa văn hóa: Quản trị khác biệt văn hóa và mâu thuẫn giữa các gia đình Việt - Hàn tại Việt Nam". Bằng phương pháp nghiên cứu định tính với 25 mẫu phỏng vấn sâu, kết quả nghiên cứu đã phản ánh những chiều cạnh đa dạng trong hôn nhân đa văn hóa Việt - Hàn tại Việt Nam, nhận định và phân tích về các thách thức tồn đọng cũng như đề xuất giải pháp cụ thể đối với các bên có liên quan.

Cùng chia sẻ tại buổi sinh hoạt học thuật, đ/c Võ Lập Phúc - Ủy viên BCH Hội SVVN Thành phố, đại diện Ban Tổ chức Liên hoan Sinh viên Thế giới lần thứ I năm 2024 đã trình bày về đề tài "Phát huy vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy tác động xã hội: Từ khu vực đến toàn cầu". Đây là nghiên cứu nhóm dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân với các nội dung nhấn mạnh đến vai trò tiên phong của thanh niên, nội hàm của "tác động xã hội", phân tích về mối tương quan giữa hoạt động của thanh niên với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) và Chỉ số phát triển thanh niên ASEAN (AYDI) nhằm tái khẳng định về tầm quan trọng của thanh niên, sinh viên đối với việc chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN thật sự vững mạnh, là “tâm điểm của tăng trưởng”.

Khép lại buổi sinh hoạt học thuật, TS. Hiram Ting - Nhà sáng lập và điều hành SEARA đã gửi lời mời đến PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân và Hội SVVN Thành phố về việc tham dự Hội nghị Quốc tế về Du lịch và Kinh doanh khách sạn bền vững tại Kuching, Malaysia. Từ đó, tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy triển khai các cơ hội hợp tác nghiên cứu trong tương lai giữa các đơn vị.

Đáp lại tình cảm và sự quan tâm từ phía SEARA, PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân bày tỏ sự cảm ơn chân thành về lời mời của TS. Hiram Ting cũng như sự quan tâm theo dõi của các học giả, nhà nghiên cứu tại buổi sinh hoạt học thuật online hàng tuần của SEARA. Cô tin rằng những diễn đàn như vậy sẽ là động cơ thúc đẩy sự phát triển bền vững của Cộng đồng ASEAN cũng như tạo điều kiện phát huy vai trò, trí tuệ, bản lĩnh của thể hệ thanh niên khu vực.

Chứng nhận dành cho diễn giả tham gia trình bày

Bài viết cùng chuyên mục

THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÀ ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM DU LỊCH NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO CÓ ỨNG DỤNG CÁC GIẢI PHÁP TUẦN HOÀN TẠI HUYỆN PHÚ GIÁO, TỈNH BÌNH DƯƠNGTHĂM TRANG TRẠI NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ OHITO: HƯỚNG ĐI BỀN VỮNG CHO TƯƠNG LAIBUỔI TRAO ĐỔI VỀ NÔNG NGHIỆP SINH THÁI VÀ BỀN VỮNG TẠI ĐẠI HỌC TOKYOMÔ HÌNH NÔNG NGHIỆP ORGANIC: VÌ TƯƠNG LAI CỦA TRÁI ĐẤT VÀ CON CÁI CHÚNG TAKINH TẾ TUẦN HOÀN VÀ NÔNG NGHIỆP SINH THÁI TẠI KUMAMOTOTÌM CƠ HỘI CHO NÔNG DÂN TRỒNG KHÓM VỊ THANHCHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ NGHIÊN CỨU TẠI TỈNH ĐẮK LẮKCHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI - PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC WASEDA - NHẬT BẢNKHẢO SÁT THỰC ĐỊA PHỤC VỤ ĐỀ TÀI TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TỈNH HẬU GIANGTRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ''TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN CÁC MÔ HÌNH SINH KẾ CỦA NÔNG DÂN TỈNH HẬU GIANG''
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com