Slide background
  NGÀY HỘI GIAO LƯU VĂN HÓA CÁC QUỐC GIA ĐÔNG NAM Á VỚI CHỦ ĐỀ: ASEAN – CỘNG ĐỒNG THỊNH VƯỢNG  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC - GIẢI PHÁP PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐA VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG CỦA CÁC GIA ĐÌNH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TẠI TP.HCM GÓP PHẦN XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA, VĂN MINH ĐÔ THỊ  
Slide background
  TỌA ĐÀM QUỐC TẾ: DU LỊCH CỘNG ĐỒNG VÀ MÔ HÌNH DU LỊCH GẮN VỚI GIÁO DỤC MALAYSIA  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN SONGKRAN CỦA VƯƠNG QUỐC THÁI LAN  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CỦA CHDCND LÀO  
Slide background
  THĂM VÀ CHÚC TẾT CỔ TRUYỀN CHÔL CHHNĂM THMÂY CỦA VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA  
Slide background
  CHƯƠNG TRÌNH HÈ VIỆT NAM 2023  
Slide background
  HỘI THẢO KHOA HỌC: TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TẠI TỈNH HẬU GIANG: THÁCH THỨC MỚI VÀ GIẢI PHÁP  

KHOA HỌC » Chương trình - Dự án Nghiên cứu

CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC VÀ NGHIÊN CỨU TẠI TỈNH ĐẮK LẮK

Thứ bảy, 23/03/2024 14:03

Vào ngày 29/02 và 01/03/2024, TS. Trần Đình Lâm, Giám đốc Chương trình Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu Viêt Nam và Đông Nam Á đã tham dự buổi Workshop tại Farm Mạnh Đường, huyện Krong Ana, Tỉnh Đắk Lắk. Buổi  Workshop được tổ chức bởi công ty Nico Nico Yasai do Ông Mimoru Shiokawa làm giám đốc.

Ông Shiokawa, Ông Teruhiko Sawamura, Bà Himeno Yuko và TS. Trần Đình Lâm trong chuyến công tác 

Khách mời đến từ Nhật Bản có ông Teruhiko Sawamura và bà Himeno Yuko cùng với các bạn trẻ sản xuất nông nghiệp sinh thái từ các địa phương Bình  Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông và một số bạn từ Hà Nội có trang trại tại Đắk Lắk.

Trao đổi với các bạn trẻ ông Sawamura chia sẻ các kinh nghiệm của mình trong hơn 40 năm trồng cà chua tự nhiên, không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu và không thuốc diệt cỏ, theo ông cần trân trọng thiên nhiên và tất cả nguồn dinh dưỡng đều lấy lên từ đất. Ông  Sawamura đã tự nghiên cứu làm phân bón tự chế từ các nguyên liệu tự nhiên chiết xuất từ măng tây và rau dại kết hợp từ cám gạo, đất đỏ, bột cá, vỏ sò, tôm cua, lúa xanh và bùn từ ruộng. Ông đã đưa từ Nhật Bản đến Đắk Lắk các loại phân tự làm giới thiệu cùng các bạn làm nông nghiệp sinh thái. Khi tham quan hai farm liên kết với Nico NicoYasai tại Krông Pắc, xã Ea phê và xã Hòa Đông, ông đã bón loại phân này cho một ô nhỏ và đề nghị chủ vườn làm dấu để theo dõi được sự khác biệt trong quá trình phát triển của cây.

Ông Sawamura chia sẻ các kinh nghiệm của mình đến các bạn trẻ

Phân bón cho cây cũng như thức ăn của con người, cần ngon và sạch. Theo sự hướng dẫn của ông trước đây, các farm cũng dùng những thùng chứa đựng các loại rau, cà chua và chuối…tạo nên mùi thơm dễ chịu. làm phân vi sinh, ông đã kiểm tra mùi vị và không gần ngại nếm thử để xác định chất lượng của phân để góp ý cho các bạn Việt Nam.

Việc tìm kiếm nguồn phân hữu cơ tự nhiên rất quan trọng cho nông nghiệp hữu cơ, các chuyên gia Nhật bản đã thăm nhà máy mía đường 333 tại thị trấn Ea Knốp để tìm hiểu chất lượng bùn mía, kết hợp thêm các loại vi sinh vật bản địa khác để làm phân bón cho rau quả, vì đây là một lợi thế trong việc canh tác hữu cơ.

Các chuyên gia Nhật bản đã thăm nhà máy mía đường 333

Bà Himeno Yuko trao đổi những vấn đề thiết yếu của nông nghiệp hữu cơ đó là chăm sóc cây trồng vật nuôi của bạn một cách yêu thương như con cái của chính mình. Luôn luôn tìm kiếm và sử dụng vi sinh vật bản địa trong khu vực mà mình sinh sống, và quản lý bón phân hữu cơ theo từng chu kỳ dinh dưỡng. Bà hào hứng chia sẻ các bài báo nói về hoạt động sản xuất và mua bán các sản phẩm nông nghiệp ogarnic tại Nhật Bản và các nơi khác cho các bạn Việt Nam.

Ông Sawamura, Bà Himeno Yuko và Anh Shiokawa chia sẻ kinh nghiệm về sản phẩm nông nghiệp ogarnic

Các bạn làm nông nghiệp sôi nổi phát biểu trao đổi các ý kiến liên quan đến việc làm phân hữu cơ, tìm kiếm vi sinh vật bản địa và cách thức ủ phân vi sinh để có chất lượng cao nhất. Những khó khăn trở ngại trong quá trình sản xuất và bán sản phẩm cũng được bàn thảo rất nhiệt tình trong Workshop.

Trong dịp này Hiệp hội Nông nghiệp tự nhiên Nhật Bản cũng đã tặng cho anh Nguyễn Phước Thiện, đồng giám đốc công ty Nico Nico Yasai các áo thun có in biểu tượng hình nông nghiệp sinh thái, kiểu dáng này do các người ủng hộ nông nghiệp sinh thái thiết kế. Cuốn sách hướng dẫn cụ thể quy trình làm nông nghiệp hữu cơ cũng được biên tập lại cho phù hợp tình hình thực tế Việt Nam và được các bạn làm nông nghiệp đón nhận và thảo luận nhiệt tình.

Buổi làm việc giữa Hội hữu nghị Việt Nhật và Hiệp hội Nông nghiệp Tự nhiên Nhật Bản 

Trong buổi tiếp tại văn phòng của mình, Ông Nguyễn Thượng Hải, chủ tịch hội hữu nghị Việt Nhật đánh giá cao sự nỗ lực của các bạn Nhật Bản. Ca ngợi và biết ơn về tất cả tấm lòng của Bà Himeno Yuko, hiệp hội Nông nghiệp Tự nhiên Nhật Bản và ông Sawamura Teruhiko, đã miệt mài bền bỉ tâm huyết, nhiệt tình giúp đỡ cho các bạn trẻ Việt Nam làm nông nghiệp thuận thiên. Ông mong muốn mô hình này sẽ được các bạn quyết tâm thực hiện và người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ. Việt Nam ngày nay đã ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe con người và bảo vệ môi trường sinh thái. Vì vậy, khuynh hướng phát triển nông nghiệp thuận thiên, không sử dụng phân bón hóa học, không dùng thuốc trừ sâu diệt cỏ ngày càng được chính phủ chú ý khuyến khích và phát triển cho sinh kế của người dân.

 

Bài mới hơn

THAM DỰ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HỌC THUẬT THƯỜNG KỲ CỦA SEARA LẦN THỨ 12THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN VÀ ĐÁNH GIÁ MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM DU LỊCH NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO CÓ ỨNG DỤNG CÁC GIẢI PHÁP TUẦN HOÀN TẠI HUYỆN PHÚ GIÁO, TỈNH BÌNH DƯƠNGTHĂM TRANG TRẠI NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ OHITO: HƯỚNG ĐI BỀN VỮNG CHO TƯƠNG LAIBUỔI TRAO ĐỔI VỀ NÔNG NGHIỆP SINH THÁI VÀ BỀN VỮNG TẠI ĐẠI HỌC TOKYOMÔ HÌNH NÔNG NGHIỆP ORGANIC: VÌ TƯƠNG LAI CỦA TRÁI ĐẤT VÀ CON CÁI CHÚNG TAKINH TẾ TUẦN HOÀN VÀ NÔNG NGHIỆP SINH THÁI TẠI KUMAMOTOTÌM CƠ HỘI CHO NÔNG DÂN TRỒNG KHÓM VỊ THANH

Bài viết cùng chuyên mục

CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI - PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC WASEDA - NHẬT BẢNKHẢO SÁT THỰC ĐỊA PHỤC VỤ ĐỀ TÀI TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN SINH KẾ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP CỦA NÔNG DÂN TỈNH HẬU GIANGTRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ''TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU ĐẾN CÁC MÔ HÌNH SINH KẾ CỦA NÔNG DÂN TỈNH HẬU GIANG''HỘI NGHỊ BÀN TRÒN VỀ KHOẢNG CÁCH SỐ Ở ĐÔNG NAM ÁNGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: THỰC TRẠNG VÀ TÁC ĐỘNG CỦA TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÔNG NHÂN TẠI CÁC TỈNH PHÍA NAMGIỚI THIỆU DỰ ÁN TOURIST TẠI QUẢNG NAM VÀ QUẢNG NGÃIBUỔI BÁO CÁO TRỰC TUYẾN: LỚP HỌC ONLINE VÀ KINH NGHIỆM TỔ CHỨC NGÀY HỘI VIỆC LÀMHỌP KHAI MẠC DỰ ÁN REACT - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỔI MỚI VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TẠI CAMPUCHIA, LÀO VÀ VIỆT NAMDỰ ÁN ENHANCE – HỌP ĐIỀU PHỐI DỰ ÁN, HỘI NGHỊ BÀN TRÒN VÀ HỘI THẢO TẬP HUẤN LẦN I TẠI HÀ NỘICUỘC HỌP KHAI MẠC DỰ ÁN ENHANCE - NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHIÊN CỨU TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM
  • NIU_P1
  • heip_p2
  • jsps_p3
  • USSH_p4
  • VNU_p5
  •  Koushin_p6
  • josai_p7
  • iseas_p8
  • Innbruck
  • DU HỌC
  • EACEA
  • VEES-NET

GIỚI THIỆU

Giới thiệu ChungLịch sử Hình thànhChức năng & Nhiệm vụKế hoạch Chiến lược Phát triểnCơ cấu Tổ chứcQuy trình nghiệp vụLogo

KHOA HỌC

Hội thảo - Tọa đàmHợp tác Quốc tếChương trình - Dự án Nghiên cứuLý lịch Khoa học

ĐÀO TẠO

Khóa học Tiếng Thái LanKhóa học Tiếng Khmer – LàoKhoá học Tiếng ViệtKhóa học Tiếng Mã Lai – Tiếng Indonesia
Địa chỉ: Phòng A211, Số 10–12 Đinh Tiên Hoàng,
Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (8428) 39100692 | Fax: (8428) 39110297
Hộp thư: info@cvseas.edu.vn
–––
©2016 Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á
Best allmodz.com mod4ree.com apkmodcity.com ezmodapk.com modhubz.com modlinkz.com modapkcity.com mod2go.com azapkmod.com